Thiết kế và cảm giác đeo

Ấn tượng đầu tiên của mình với chiếc đồng hồ này là nó rất nhẹ. Với trọng lượng chỉ khoảng 30gr, thậm chí Huawei Watch Fit 2 có lẽ chỉ nên được so sánh với các sản phẩm vòng đeo tay thông minh thay vì đồng hồ như các model khác.

{keywords}

Đánh đổi lại thì máy được thiết kế hoàn toàn từ nhựa, ngôn ngữ thiết kế đơn giản không có gì nổi bật với chỉ 1 nút chức năng bên cạnh phải mà thôi. Dây đồng hồ cũng là dây cao su giúp bền bỉ hơn khi luyện tập. Chốt kết nối dây đồng hồ được thiết kế mới để dễ thay dây hơn.

Một điểm mình thích nữa là đồng hồ sử dụng mặt kính hình chữ nhật, sử dụng kính cong nên khi đeo rất ôm tay.

{keywords}

Màn hình

Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED với kích thước lên đến 1,74 inch và có lợi thế phần viền mỏng, độ phân giải 336 x 480pixel cùng mật độ điểm ảnh khoảng 336 PPI.

{keywords}
{keywords}

Màn hình này cho chất lượng hiển thị sắc nét và độ sáng dư dùng trong cả điều kiện nắng gắt ngoài trời. Còn một ưu điểm nữa không thể không kể đến chính là độ nhạy cảm ứng. So với Huawei Watch GT2 mình đang sử dụng thì Watch Fit 2 nhạy hơn khá rõ, các thao tác vuốt đều được phản hồi nhanh nhạy. Thêm vào đó, dù ngón tay mình hơi to nhưng vẫn cảm ứng đượcc hình xác trên màn hình nhỏ như Watch Fit 2.

Một điểm trừ nhỏ là máy không có màn hình luôn sáng (Always on Display), bù lại cảm biến sáng màn hình khi giơ tay lên hoạt động khá nhạy và hiệu quả.

Kết nối và tính năng

Đồng hồ kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng “Huawei Health”, có thể tải từ kho ứng dụng của cả Android và iOS. Trong quá trình sử dụng, mình chưa từng bị rớt kết nối hay thông báo bao giờ, điều này cũng dễ hiểu với một thiết bị ở năm 2022 và sử dụng Bluetooth 5.2.

{keywords}

Thêm vào đó, việc đồng hồ này sử dụng hệ điều hành Harmony OS mang lại cho nó khả năng sử dụng đầy đủ tính năng khi ghép cặp với cả iPhone hoặc Android.

Về mặt tính năng, Watch Fit 2 làm được mọi thứ mà chúng ta cần ở một chiếc đồng hồ thông minh. Từ nghe gọi, nhận thông báo, đến theo dõi sức khỏe, tập luyện.

Trong quá trình sử dụng, có vài lần mình bị “giật” âm thanh khi nghe gọi, loa ngoài cũng không thật sự rõ trong điều kiện xe cộ tấp nập ngoài đường.

Một ưu điểm nữa dù nhỏ nhưng mình cho là rất tích cực, đó là Huawei đã xây dựng riêng một kho mặt đồng hồ riêng cho smartwatch mặt vuông của hãng, chứ không phải từ mặt tròn chỉnh sửa lại. Tuy không quá quan trọng nhưng chi tiết này cho thấy hãng có quan tâm tới người dùng.

Ngoài ra, Huawei Watch Fit 2 cũng sở hữu khả năng kháng nước lên đến 5ATM giúp cho việc rửa tay, bơi lội hay mỗi khi gặp cơn mưa bất chợt cũng không nhất thiết phải tháo đồng hồ.

Sức khỏe và tập luyện

Phần mặt lưng sau là một loạt các cảm biến đi kèm thuật toán AI để hỗ trợ đo các chỉ số như nhịp tim, nồng độ Oxy trong máu (SpO2), theo dõi giấc ngủ, mức độ stress. Máy đo khá chính xác nhưng lại hơi lâu hơn so với các thiệt bị khác.

{keywords}

Về tính năng tập luyện, ngay từ tên gọi đã thấy Huawei Watch Fit 2 là đồng hồ chuyên về tập luyện. Thiết bị hỗ trợ lên đến 12 chế độ thể thao và 97 chế độ tập luyện khác nhau, trong đó bao gồm một số bài tập phổ biến nhất: chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội... đáp ứng hầu hết sở thích thể thao của người dùng.

{keywords}

Việc đồng bộ dữ liệu giữa Health và Strava - một dạng mạng xã hội của người đạp xe, chạy bộ - cũng không dễ dàng cho lắm, phải cài thêm vài ứng dụng của Huawei mới có thể đồng bộ được. Khuyết điểm này đã có thậm chí trên các thiết bị cao cấp như Watch GT2 nên mình không phàn nàn gì nhiều.

Ưu điểm rất lớn là máy có tùy chọn “Kế Hoạch Sức Khỏe” trên ứng dụng Huawei Health để tăng cường một lối sống lành mạnh hơn. Với kế hoạch này, hệ thống sẽ tự động nhắc nhở bạn làm những việc cần thiết cho mục đích tập luyện của mình.

Ngoài ra, trong tiểu mục “Kế Hoạch Sức Khỏe”, người dùng có thể chọn nhiều nội dung khác nhau tùy theo nhu cầu như: Cải thiện giấc ngủ và năng suất làm việc ban ngày, kiểm soát huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch. Hy vọng tính năng này sẽ sớm có cho các thiết bị cũ hơn thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Nhìn chung, nếu các bạn cần một thiết bị để theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập luyện thì Watch Fit 2 là sự lựa chọn hợp lý, chỉ có vài bất cập nhỏ trong việc đồng bộ với các thiết bị/ứng dụng ngoài hệ sinh thái Huawei thôi.

Pin

Mình đã quá hài lòng với pin trên Watch GT2 rồi thì lên Watch Fit 2 còn tốt hơn nữa. Sản phẩm được kết nối liên tục, bật hết tính năng, nhận thông báo liên tục nhưng pin vẫn trụ được 6 ngày. Không những vậy, tốc độ sạc đồng hồ cũng nhanh, với chỉ tầm 40 phút là đầy 100% pin.

Kết luận

Huawei Watch Fit 2 sở hữu được các ưu điểm về thiết kế trẻ trung, gọn nhẹ, đeo ôm tay và thoải mái, màn hình lớn, thời lượng pin dài, cùng nhiều chế độ tập luyện thể thao trực quan. Dù vẫn còn vài khuyết điểm nhỏ nhưng đây vẫn là một chiếc đồng hồ đáng mua của những người yêu thích tập luyện thể thao.

Nguyên Phú

Huawei tung loạt đồng hồ thông minh cho cả gia đình, giá từ hơn 3 triệu đồng

Huawei tung loạt đồng hồ thông minh cho cả gia đình, giá từ hơn 3 triệu đồng

Huawei tung ra 3 mẫu đồng hồ thông minh phục vụ tập luyện thể thao cho cả bố mẹ lẫn con cái.