sản xuất chip

Cập nhập tin tức sản xuất chip

Bên trong nhà máy sản xuất chip đắt đỏ nhất thế giới có gì?

Nhà máy đắt đỏ nhất, lớn nhất hiện nay thuộc về công ty công nghệ quan trọng hàng đầu thế giới, TSMC đến từ Đài Loan.

Mỹ đề xuất ưu đãi 25% thuế cho sản xuất chất bán dẫn

Ngày 17/6, các thượng nghị sĩ thuộc lưỡng đảng của Mỹ đã đề xuất khoản ưu đãi thuế 25% đối với các khoản đầu tư vào sản xuất chất bán dẫn trong một nỗ lực nhằm tăng sản lượng chip bán dẫn.

Hãng chip hàng đầu Mỹ tiếp cận Nhật để tăng cường chuỗi cung ứng

Sau khi tập đoàn đúc bán dẫn khổng lồ TSMC của Đài Loan quyết định xây dựng một nhà máy bán dẫn tại Nhật Bản, công ty Micron Technology của Mỹ đã bày tỏ ý định bắt tay với các công ty Nhật Bản.

Google tuyên bố AI thiết kế chip nhanh hơn rất nhiều so với con người

Mới đây, Google tuyên bố rằng họ đã phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thiết kế chip bán dẫn nhanh hơn rất nhiều so với con người.

Nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới đối mặt thách thức sống còn

Nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC của Đài Loan đang phải chiến đấu với Covid -19 và cuộc khủng hoảng khí hậu.

 

Mỹ sẽ làm việc với nhóm Nhóm G7 để tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn

Mỹ sẽ làm việc với các quốc gia đồng minh trong nhóm Đối thoại An ninh bốn bên (Quadrilateral Security Dialogue) và Nhóm G7 để giải quyết các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng đối với chất bán dẫn và các vật liệu chiến lược khác.

Mỹ muốn đổ thêm 250 tỷ USD trong cuộc chiến công nghệ với Trung Quốc

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật lưỡng đảng hiếm hoi, trị giá 250 tỷ USD, nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ Trung Quốc.

Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip hiện đại nhất châu Âu

Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá cao việc nhà máy chuẩn bị đi vào hoạt động, khẳng định việc khai trương nhà máy cho thấy năng lực của Đức với công nghệ cao, sự đổi mới và hướng tới tương lai.

TSMC gây áp lực lên Samsung trong cuộc đua sản xuất chip

TSMC dường như đã đi trước Samsung một bước trong cuộc đua công nghệ chip bán dẫn, khi tuyên bố đã thành công trong việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt chất bán dẫn sử dụng công nghệ xử lý siêu mỏng 1nm.

TSMC sẽ tăng 60% chip bán dẫn cho ô tô năm nay

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết, họ đã tăng sản lượng chip bán dẫn cho ô tô năm 2021 lên 60% so với năm ngoái, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu.

TSMC sẽ 'bơm' hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip ở Mỹ

Công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan đang cân nhắc kế hoạch bơm thêm hàng chục tỷ USD vào các nhà máy sản xuất chip tiên tiến ở bang Arizona của Mỹ.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất hàng trăm tỷ USD vì thiếu chip

Theo dự báo của công ty tư vấn AlixPartners (Mỹ), sự thiếu hụt chip bán dẫn sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất 110 tỷ USD doanh thu trong năm 2021.

Hàn Quốc tham vọng thành cường quốc bán dẫn bằng 453 tỷ USD

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch 453 tỷ USD và ưu đãi thuế nhằm củng cố khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất chip trong nước.  

Các gã khổng lồ công nghệ Mỹ kêu gọi chính phủ trợ cấp sản xuất chip

Một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Apple, Microsoft, Google, Amazon, đang cùng với các nhà sản xuất chip hàng đầu như Intel thành lập một nhóm vận động hành lang mới để thúc đẩy chính phủ trợ cấp sản xuất chip bán dẫn.

Khủng hoảng chip có thể kéo dài tới 2023

Các nhà phân tích nhận định nguồn cung bán dẫn còn căng thẳng thêm vài năm nữa.  

Trung Quốc sản xuất chip lạc hậu hơn 2 thế hệ so với thế giới

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, Trung Quốc đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc sản xuất chất bán dẫn, đặc biệt là các chất bán dẫn với tiến trình công nghệ tiên tiến.

Samsung đi sau TSMC trong cuộc đua chip đời mới

Samsung thua TSMC cả về thiết bị in thạch bản cực tím, tiến trình sản xuất bán dẫn lẫn vốn đầu tư.

EU muốn giành lại ngôi vô địch bán dẫn sau thời gian ‘ngây thơ'

Một quan chức hàng đầu EU cho rằng EU đã quá ngây thơ khi gia công phần lớn công việc thiết kế và sản xuất bán dẫn trong vài chục năm gần đây.

Vì sao Apple có đủ chip cho iPhone còn Ford thì không?

Khủng hoảng chip toàn cầu gây khốn đốn cho nhiều hãng xe hơi, trong khi các nhà sản xuất thiết bị điện tử như Apple lại báo lãi 'khủng'. Đâu là nguyên nhân?

Intel đứng giữa ngã ba đường “hậu chia tay” Apple

Sự trở lại của Intel có thể thay đổi thế cuộc trên thị trường bán dẫn đang bị thâu tóm bởi TSMC và Samsung?