sản xuất

Cập nhập tin tức sản xuất

Giá rẻ trăm triệu, dân phố tha hồ chơi ôtô SUV

 Phân khúc xe Urban SUV nhỏ gọn, vừa phục vụ công việc, vừa dùng cho các chuyến đi dã ngoại, với giá bán chỉ 600-700 triệu đồng đang ngày càng nóng.

Vải thiều chuẩn Mỹ cũng chỉ bán cho Trung Quốc

 Lục Ngạn (Bắc Giang) đã trồng hơn 60ha vải thiều đạt chuẩn xuất khẩu đi Mỹ. Song, đến thời điểm này, các doanh nghiệp mới chỉ đến xem, chưa ai hứa đặt mua khiến người dân không khỏi lo lắng.

Mũi nhọn hội nhập, 'thua trận' khắp nơi

 Giữ vị trí lớn thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 5 về xuất khẩu chè và thứ 4 về xuất khẩu tôm, song, những ngôi vị huy hoàng này đang có nguy cơ tuột khỏi Việt Nam.

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Thật khó chiều lòng các ông lớn ngoại khi họ chưa thực hiện đủ cam kết đầu tư.

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.

Tổng hợp game mobile do người Việt phát triển mới ra mắt

Cùng chúng tôi điểm qua một vài game mobile hấp dẫn do người Việt phát triển mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Campuchia dạy học sinh: Mở cửa rồi, phải lo học tiếng Anh

Mỗi sáng đầu tuần, cô giáo mở đầu buổi học với học sinh bằng lời nhắc nhở, phải học thật giỏi, nhất là lo học tiếng Anh, vì mức độ hội nhập ngày càng lớn.

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?

Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota cho hay sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ôtô tại Indonesia.

Tăng thuế, phí bù đắp thất thu do hội nhập?

Tham gia vào các hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc nhiều dòng thuế nhập khẩu bị cắt giảm về 0%. Điều này sẽ khiến cho ngân sách hụt thu.

Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?

Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe thích  nhập xe về bán kiếm lời nhanh.

Làm ăn cứ lo 'chết': Giữ chặt tiền trong túi yên thân

Nhiều DN nhỏ cho biết họ rất muốn mở rộng sản xuất kinh doanh, nhưng lực bất tòng tâm.

Vào chuỗi toàn cầu: 20 năm 2 DN Việt đạt chuẩn

Sản xuất công nghệ cao nhưng kiểm tra chất lượng bằng nhìn mắt và sờ tay. Sau 20 năm, tập đoàn ôtô hàng đầu chỉ tuyển được 2 DN Việt Nam để hợp tác.

Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?

Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.

2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá

Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%; đến 2018 là 0% thì xe lắp ráp trong nước có khi đắt hơn xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Vùng trũng công nghệ: Mơ hão vươn tầm quốc tế?

Chưa thể so sánh với iPhone của Apple hay Windows của Micrososft nhưng không ít DN  Đó dù là những lối đi hẹp nhưng đã góp phần khẳng định trí tuệ của người Việt và mở ra hướng đi cho các sản phẩm công nghệ Việt.

Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone 7

 Samsung vẫn sẽ là nhà cung cấp chip cho iPhone thế hệ kế tiếp, Bloomberg cho hay.

Bộ trưởng choáng, Thống đốc giật mình, Phó Thủ tướng bất ngờ

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh thấy choáng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình giật mình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thì bất ngờ.

Top 15 siêu xe làm “vua tốc độ” do Mỹ sản xuất

Corvette ZR1, Challenger SRT8 hay Hennessey Venom GT có thể tăng tốc chóng mặt chẳng kém gì các siêu xe Ferrari, Lamborghini hay Bugatti. 

'Đại gia' Nga tính sản xuất 500 toa tàu/năm tại Việt Nam

 Tập đoàn nhà nước Nga Uralvagonzavod (UVZ) có kế hoạch tái xây dựng nhà máy sản xuất toa tàu vận tải hàng hóa tại Việt Nam, tổng giám đốc tập đoàn Oleg Sienko cho biết trong cuộc phỏng vấn với TASS.