Sars-CoV-2

Cập nhập tin tức Sars-CoV-2

Quan chức Đức đính chính cáo buộc Mỹ 'nẫng' khẩu trang

Một quan chức Đức vừa phải đính chính cáo buộc Mỹ nẫng tay trên khẩu trang. Ông cho biết số khẩu trang đã được đặt hàng với một công ty Đức, không phải với 3M như tố cáo ban đầu. 

Khách nhiễm Covid-19 nhổ nước bọt vào người khác rồi gục chết ngay trên tàu ở Thái Lan

Một đoạn video kinh hoàng đã ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông nhiễm Covid-19 nhổ nước bọt vào một hành khách khác trước khi lên tàu và gục chết tại Thái Lan.

Bé 5 tuổi tử vong ở Anh vì Covid-19, số ca nhiễm ở Mỹ tăng 'không phanh'

Sáng 5/4, trang Worldometers ghi nhận toàn thế giới có hơn 1,2 triệu ca nhiễm Covid-19. Nước Anh có bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tử vong vì virus, trong khi số ca nhiễm và tử vong mới tại Mỹ vẫn tăng 'không phanh', cao hơn số liệu ngày 4/4.

Người đàn ông Philippines bị bắn chết vì gây rối tại điểm kiểm tra Covid-19

Một người đàn ông 63 tuổi đã bị bắn chết tại Philippines sau khi có hành vi đe dọa các công chức và cảnh sát địa phương bằng liềm cắt cỏ tại một điểm kiểm tra Covid-19 – cảnh sát nước này cho biết hôm 4/4.

Bị tố 'nẫng tay trên' khẩu trang, ông Trump ám chỉ Mỹ mới là nạn nhân

Bác bỏ các cáo buộc chiếm đoạt và điều hướng các lô hàng khẩu trang từ tay các đồng minh như Pháp và Đức sang Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết tình huống thậm chí còn hoàn toàn ‘ngược lại’.

Mỹ phản ứng trước cáo buộc ‘nẫng’ khẩu trang của Pháp

Một quan chức cấp cao Mỹ hôm 3/4 đã phủ nhận cáo buộc của các chính trị gia Pháp cho rằng Mỹ trả giá cao để mua lại khẩu trang từ Trung Quốc đã được Pháp đặt hàng trước, gọi các thông tin này là “hoàn toàn sai lệch”.

 

Mỹ có số người tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục, châu Âu cận kề đỉnh dịch

Đến sáng ngày 4/4 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận 1.095.917 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 58.787 trường hợp tử vong và 225.796 trường hợp đã khỏi bệnh - theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Bất chấp lệnh cách ly, người Australia vẫn đổ xô đến bãi biển xem cá mập

Các điểm du lịch vui chơi nổi tiếng tại Australia vẫn chật cứng người trong ngày 3/4, bất chấp mức phạt 11.000 AUD (hơn 150 triệu đồng) có thể được áp dụng đối với những người vi phạm lệnh cách ly tại nước này.

Nga trình nghị quyết ngừng cấm vận thời Covid-19, nhiều 'ông lớn' bác bỏ

Mỹ, Anh, và Liên minh châu Âu (EU), cũng như Ukraina và Grudia, đã bác dự thảo nghị quyết Liên Hợp Quốc do Nga khởi xướng và soạn thảo, kêu gọi dỡ bỏ các lệnh cấm vận đơn phương giữa đại dịch Covid-19.

Sinh con thời Covid-19, vợ chồng đặt tên con song sinh là Covid và Corona

Đại dịch Covid-19 đã đi theo một chiều hướng mới khá kỳ lạ tại Ấn Độ. Một cặp vợ chồng đã đặt tên cặp song sinh mới chào đời là Covid và Corona, để gợi nhớ cho họ về khoảng thời gian khó khăn giữa đại dịch.

Bộ Y tế hướng dẫn 7 bước vệ sinh khử khuẩn

Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn tại gia đình, nơi làm việc để phòng tránh dịch Covid-19.

Số người chết ở Mỹ vượt 5.000, Lầu Năm Góc phát 100.000 túi đựng xác kiểu quân đội

Lầu Năm Góc đang có kế hoạch phân phát 100.000 túi đựng thi thể cho các bệnh viện và nhà xác bị quá tải các ca tử vong do Covid-19, khi Mỹ tiếp tục phá kỷ lục số người chết cao nhất trong một ngày.

Tổng thống Philippines tuyên bố bắn người vi phạm lệnh phong tỏa

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cảnh báo những người vi phạm lệnh cách ly giữa đại dịch Covid-19 sẽ phải đối mặt với cái chết. Ông ra lệnh cho lực lượng an ninh bắn hạ “những kẻ gây rối” khi nước này chiến đấu chống lại đại dịch.

Pháp mua khẩu trang từ TQ, Mỹ trả giá cao ‘mua đứt’ ngay tại sân bay

Mỹ đã mua đứt một máy bay chở khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc, ngay trên bãi đỗ của sân bay khi lô đồ bảo hộ cần thiết này chuẩn bị lên đường bay sang Pháp – lãnh đạo một vùng của Pháp tiết lộ với hãng tin RT.

Cụ bà người Anh chiến thắng Covid-19 được cả bệnh viện vỗ tay chúc mừng

Cụ bà đã phải nhập viện tại bệnh viện Medihelp ở Cartagena, Columbia trong tình trạng nguy kịch sau khi nhiễm virus corona chủng mới khi đang đi nghỉ dưỡng trên chiếc du thuyền MS Braemer vào tháng trước.

Trung Quốc lại đổi cách tính, số ca nhiễm Covid-19 mới tăng gấp nhiều lần

Bắt đầu từ ngày 1/4, Trung Quốc sẽ đưa những người bị nhiễm Covid-19 nhưng không có biểu hiện của bệnh vào số liệu thống kê về dịch bệnh tại nước này. 

Viện dưỡng lão Canada thành 'chiến trường' khi liên tiếp 9 người chết vì Covid-19

Viện dưỡng lão Pinecrest ở Ontario, Canada, đã mất đi 9 thành viên kể từ ngày 18/3 do Covid-19, khi căn bệnh đang tiếp tục đe dọa mạng sống của rất nhiều người khác tại đây.

Máy thở thiết yếu thế nào trong cuộc chiến chống dịch Covid-19?

 Virus SARS-CoV-2 gây ra hội chứng suy hô hấp cấp tính, dẫn đến tổn thương phổi và khiến người bệnh khó thở. Khi dịch bệnh bùng phát, số lượng các bệnh nhân nhập viện cần sự trợ giúp từ máy thở sẽ tăng vọt.

Nga đề nghị hỗ trợ Mỹ chống Covid-19, ông Trump nhận lời

Một vận tải cơ đưa nhu yếu phẩm y tế tới giúp Mỹ chống đại dịch Covid-19 đã cất cánh từ Nga, sau khi Tổng thống Donald Trump chấp nhận đề nghị giúp đỡ của Tổng thống Vladimir Putin.

Số người chết tại Mỹ và Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Tính đến chiều 31/3 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu chính thức vượt mốc 800.000, với 800.049 ca, trong đó có 38.714 người tử vong - theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Tình hình ở Mỹ và châu Âu tiếp tục xấu đi nghiêm trọng.