Sếp VCCorp: Lotus chỉ cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian sử dụng của người dùng

ictnews Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, đơn vị phát triển và đầu tư mạng xã hội Lotus, sản phẩm này cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian truy cập của người dùng nhưng mỗi mạng xã hội lại có hành vi sử dụng khác nhau.

Cụ thể, tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mạng xã hội Lotus ngày 9/9. ông Tân cho rằng, mỗi ngày người dùng chỉ có một thời gian truy cập Internet nhất định. Do đó, nếu mạng xã hội Lotus hấp dẫn, ngưởi dùng sẽ có thời gian truy cập nhiều, dẫn đến thời gian dành cho Facebook, YouTube... giảm đi và ngược lại. "Vì thế, chúng tôi chắc chắn phải cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian người dùng sử dụng", ông Tân nói.

Tuy nhiên, ông Tân cho rằng, Lotus không cạnh tranh trực tiếp với Facebook về cách sử dụng mạng xã hội. Bởi vì, người dùng vẫn sẽ vào Facebook để tương tác với bạn bè cũng như để xem môi trường xung quanh mình diễn biến như thế nào. "Đây là một nhu cầu khác với mạng xã hội Lotus. người dùng vào Lotus để xem các nội dung, vấn đề mà mình quan tâm", ông Tân khẳng định.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, Lotus chắc chắn sẽ phải cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian người dùng sử dụng.

Cũng theo ông Tân, Lotus chia ra 3 mốc người dùng (active user) cần chinh phục: 4 triệu người dùng, 20 triệu người dùng và 60 triệu người dùng. Theo ông Tân, mốc 4 triệu người dùng đầu tiên sẽ chứng tỏ công nghệ Lotus đủ tốt để chịu được quy mô người dùng và sản phẩm đã đủ tốt, nội dung cũng đủ hấp dẫn ở mức độ nào đó. "Sau đó, VCCorp sẽ phải đánh giá lại sản phẩm để xem nội dung, sản phẩm, công nghệ và có sự bổ sung kịp thời để vượt qua rào cản, hướng tới các cột mốc sau", ông Tân nhấn mạnh.Dự án Mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Đến nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài. Số tiền này dự kiến sẽ được đầu tư vào việc tạo ra sản phẩm, marketing truyền thông và nhất là để dành cho các nhà sản xuất nội dung. "Chi phí cho các nhà sản xuất nội dung rất cần thiết trong giai đoạn đầu khi số người dùng chưa đủ lớn, khoảng dưới 4 triệu người dùng sử dụng thường xuyên", ông Tân nói.

Lotus sẽ chia ra 3 mốc người dùng (active user) cần chinh phục: 4 triệu người dùng, 20 triệu người dùng và 60 triệu người dùng.

Cũng tại buổi họp báo ra mắt mạng xã hội Lotus, ông Tân cho biết, đội ngũ phát triển sản phẩm dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút ngưởi dùng bằng các nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, blog...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Infonet, ICTnews...).

Trên cơ sở đó, Lotus sẽ xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo" cho các nhà sáng tạo nội dung với gần 50 định dạng (format) đa dạng khác nhau như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh. tạp chí... giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, blogger, chuyên gia, nhiếp ảnh gia...

Ông Tân cho rằng, trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung, trở thành một "nghệ nhân". Mỗi một "nghệ nhân" sẽ có cơ hội mang được nội dung, giá trị của mình đến các nhóm độc giả. Người dùng quan tâm đến các "nghệ nhân" cũng sẽ không bao giờ bỏ sót những nội dung chuyên sâu được tạo ra bởi các "nghệ nhân" này. "Chúng tôi xây dựng các công cụ để người dùng có thể tạo ra những nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng và đơn giản", ông Tân kết luận.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình tương lai của thị trường tài chính

Các chuyên gia môi giới đặt cược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tài chính trong các năm tới.

Người Việt "khoe" dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Microsoft đã sẵn sàng tích hợp ChatGPT vào hàng loạt sản phẩm

Dường như Microsoft đang nỗ lực hết sức để ra mắt phiên bản Bing mới, tích hợp công nghệ ChatGPT của OpenAI để tạo ra cuộc cách mạng đối với tìm kiếm Internet.

Bill Gates nói gì về tham vọng thuộc địa hóa Sao Hỏa của Elon Musk?

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Bill Gates tỏ ra băn khoăn về tầm nhìn của Musk với Sao Hỏa.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Đang cập nhật dữ liệu !