sổ hộ khẩu

Cập nhập tin tức sổ hộ khẩu

Tra cứu sổ hộ khẩu điện tử nhanh nhất bằng cách nào?

Sổ hộ khẩu điện tử chính thức được dùng thay thế sổ hộ khẩu giấy từ ngày 1/1/2023. Dưới đây là cách tra cứu sổ hộ khẩu điện tử nhanh nhất, đơn giản với vài thao tác trên máy tính hoặc smartphone.

Phụ huynh băn khoăn tuyển sinh đầu cấp sau khi bỏ sổ hộ khẩu

Từ ngày 1/1, theo quy định tại luật Cư trú, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú chính thức hết giá trị sử dụng. Do đó, phụ huynh ở các thành phố lớn đang quan tâm đến việc các trường sẽ tuyển sinh đầu cấp thế nào khi không còn sổ hộ khẩu.

Chi tiết 10 thủ tục thay thế sổ hộ khẩu bằng căn cước công dân

Theo Nghị định 104, sau khi sổ hộ khẩu giấy chính thức bị "khai tử", 10 thủ tục dưới đây sẽ được thực hiện khi người dân xuất trình thẻ căn cước công dân.

Chính sách mới: Bỏ sổ hộ khẩu giấy, tăng độ tuổi nghỉ hưu với người lao động

Chính thức bỏ sổ hộ khẩu giấy, tăng độ tuổi nghỉ hưu của người lao động, tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với nhân viên y tế… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2023.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy, dùng giấy tờ nào thay thế?

Nhiều người đặt vấn đề, sau khi sổ hộ khẩu bị "khai tử", khi làm thủ tục liên quan đến đất đai cần xác nhận về cư trú phải dùng giấy tờ nào thay thế.

Cách xác minh thông tin cư trú khi chưa có căn cước công dân gắn chíp

Nhiều người dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp lo ngại sẽ không xác nhận được thông tin cư trú sau khi chính thức bỏ sổ hộ khẩu giấy.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Chiến dịch ‘90 ngày đêm không ngủ’ ở Hải Dương

Công an tỉnh Hải Dương vừa hoàn thành chiến dịch “cao điểm 90 ngày đêm”, tạo nên bước ngoặt trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh: Bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trên địa bàn vào ngày 1/1/2023 tới.

Bản tin sáng VietNamNet (27/12/2022)

Thiết kế Hội đồng Y khoa độc lập với cơ quan quản lý Nhà nước; Sở Văn hoá Quảng Ninh xác minh đêm vinh danh 'nhà thơ thế giới' Tống Thu Ngân… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Các bước xác minh cư trú khi chính thức bỏ sổ hộ khẩu

Nhiều câu hỏi được đặt ra khi công dân cần xác minh thông tin cư trú trong chính thức bỏ sổ hộ khẩu giấy từ tháng 1/2023.

Bãi bỏ 37 thủ tục liên quan đến sổ hộ khẩu

Liên quan đến việc bỏ sổ hộ khẩu từ ngày 1/1/2023, Bộ Tư pháp đã ban hành quyết định bãi bỏ 37 thủ tục, không yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để làm thủ tục hành chính.

Bỏ quy định nộp, xuất trình sổ hộ khẩu với nhiều thủ tục hành chính, dịch vụ công

Nghị định số 104 bỏ quy định về việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công thuộc nhiều lĩnh vực như việc làm, bảo hiểm y tế, giáo dục, y tế, đất đai, thuế, nhà ở, nhà ở xã hội, điện lực...

Những thủ tục về đất đai khi bỏ sổ hộ khẩu từ 1/1/2023

Từ ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ không còn giá trị theo quy định của Luật Cư trú năm 2020. Người dân có thể sử dụng một trong 5 cách thức khai thác thông tin về cư trú để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Chính phủ yêu cầu khẩn trương sửa các quy định yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu

Chính phủ yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung thay thế thông tư có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú để phù hợp với quy định của Luật Cư trú năm 2020.

Bộ TN-MT tháo gỡ những vướng mắc khi bỏ sổ hộ khẩu giấy

Bộ TN-MT cho biết đã rà soát để tìm cách tháo gỡ 4 vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính về đất đai khi tới đây sổ hộ khẩu giấy được bỏ.

Chính sách mới: Sắp 'khai tử' sổ hộ khẩu giấy, hộ nghèo được hỗ trợ smartphone

Tháng 12 là tháng cuối cùng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú còn giá trị sử dụng. Từ 12/12, hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh. Đó là hai trong số những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng này.

Người dân chật vật khi sổ hộ khẩu giấy bị thu hồi: Cơ quan chức năng nói gì?

Khi sổ hộ khẩu giấy bị thu hồi, không ít người cảm thấy lo lắng, bởi từ lâu sổ hộ khẩu được coi là giấy tờ bắt buộc phải có trong một số giao dịch.

Bỏ sổ hộ khẩu nhưng phiền hà khi xin xác nhận cư trú, Bộ Công an nói gì?

Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo công an địa phương tạo điều kiện tối đa cho người dân khi giải quyết thủ tục cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú để thực hiện thủ tục hành chính khi có yêu cầu.

Lý do nhiều thủ tục hành chính vẫn cần sổ hộ khẩu giấy

Tại Hà Nội, bộ phận một cửa ở các phường khi giải quyết thủ tục hành chính vẫn yêu cầu cần sổ hộ khẩu giấy. Vì thế, khi sổ hộ khẩu bị thu hồi đã gây nhiều bất tiện, tốn kém thời gian, công sức của người dân.

Chật vật lên phường xin xác nhận khi hộ khẩu giấy bị thu hồi

Nhiều người dân ở Hà Nội cho rằng "rất mệt mỏi" và "cảm thấy rối" khi làm thủ tục xác nhận liên quan đến cư trú hoặc khai sinh cho con vì thiếu sổ hộ khẩu giấy.

Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, hộ khẩu trong các thủ tục hành chính

TP Hà Nội vừa giao các sở ngành bỏ yêu cầu về chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.