Sơn La

Cập nhập tin tức Sơn La

Sơn La hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học 'Chuyển đổi nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La'.

Hướng dẫn người dân livestream bán nông sản trên Tiktok, Facebook

Huyện Yên Châu (Sơn La) đã mời các chuyên gia hướng dẫn người dân kỹ năng livestream, chỉnh sửa, hậu kỳ video... để thu hút người xem, quảng bá, bán hàng nông sản trên kênh Tiktok, Facebook.

Nghịch lý tỉnh thiếu hàng nghìn giáo viên, nhiều vị trí không người ứng tuyển

Tại tỉnh Sơn La, dù còn thiếu đến 2.688 giáo viên nhưng nguồn tuyển lại rất khó khăn, thậm chí có vị trí không có ứng viên đăng ký, nhất là đối với giáo viên tiểu học, mầm non.

Tuổi trẻ Sơn La chung sức cài đặt tài khoản định danh điện tử cho người dân

Cùng với lực lượng công an, tuổi trẻ các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Thiếu niên chở bạn gái ‘bốc đầu' xe máy chạy trên quốc lộ

C.V.K. điều khiển xe máy chở bạn nữ ngồi sau, chạy một bánh tại Km 64 + 500 quốc lộ 4G thuộc bản Hong Ngay, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, Sơn La.

Công an Sơn La nỗ lực triển khai Đề án 06, bước đầu đạt được kết quả quan trọng

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an Sơn La đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các chỉ tiêu, bước đầu đạt được kết quả quan trọng, góp phần đem lại cho người dân, doanh nghiệp những tiện ích tốt nhất.

Sơn La tích cực giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận nền tảng số

Nhóm tác giả Phan Văn Liêm, Nguyễn Văn Bình đã nghiên cứu giải pháp 'Nền tảng số tạo website cho cơ quan, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã', tác động tích cực tới quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.

Đấu giá biển số ô tô phải có tối thiểu trong tài khoản bao nhiêu tiền?

Trong tài khoản tham gia đấu giá phải có ít nhất 40 triệu đồng, là mức tối thiểu tham gia đấu giá một biển số ô tô, mỗi bước giá tiếp theo là 5 triệu đồng.

Triệt phá sới bạc trên xe giường nằm, bắt giữ 13 đối tượng

Công an phát hiện bắt quả tang 13 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên xe khách giường nằm và thu giữ hàng trăm triệu đồng.

Chuyển đổi số mọi mặt ở huyện vùng cao Sơn La

Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực, đưa các tiện ích của công nghệ đến với nhân dân.

Sơn La phát động cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số năm 2023

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu của 12 huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh và thực hiện phát trực tiếp trên Nền tảng số Đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La và mạng xã hội.

Diễn tập thực binh phương án đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin

Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Nhà khách UBND tỉnh và các lực lượng liên quan tổ chức diễn tập thực binh phương án đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin, bảo vệ tại các mục tiêu trọng điểm năm 2023.

Ứng dụng số trong hoạt động thư viện phục vụ bạn đọc

Thư viện tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiều hình thức chuyển đổi số, từng bước hình thành mạng lưới thư viện hiện đại, tạo đột phá trong công tác phục vụ bạn đọc.

Bắt giữ thanh niên vận chuyển 27.000 viên ma túy

Lợi dụng trời đêm tối, địa hình hiểm trở, nghi phạm Quàng Văn Quyết “ôm” 150 túi hồng phiến về xuôi tiêu thụ, nhưng đã bị lực lượng Công an Sơn La phát hiện, bắt giữ.

Bắt nghi phạm có 2 tiền án về ma túy đang trốn truy nã

Công an xác định, nghi phạm Lường Văn Thức đã có 2 tiền án về ma túy. Sau khi ra tù, người này lại “ngựa quen đường cũ" tiếp tục phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mưa lớn gây lũ quét, cuốn trôi trâu bò ở Sơn La

Trận mưa kéo dài gây ngập lụt nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Sơn La, cuốn trôi hoa màu, trâu bò; nhiều tài sản của người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại.

Bắt khẩn cấp cha hiếp dâm con gái tại nhà riêng

Qua xác minh, công an xác định, nghi phạm Triệu Văn Dấu có hành vi dùng vũ lực để đánh đập và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với con gái ruột là cháu N. tại nhà riêng.

Trưởng bản tham ô 140 triệu đồng để xây nhà riêng

Trưởng bản Sùng A Só được giao nhiệm vụ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cộng đồng năm 2021, nhưng đã tham ô 140 triệu đồng để xây nhà riêng.

Sơn La: Nâng cao chất lượng, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc

Những năm qua, Sơn La luôn chú trọng triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc.

Sơn La: Cung cấp thông tin, nâng cao kiến thức pháp luật cho người có uy tín

Ngoài thực hiện các chế độ, chính sách kịp thời, đầy đủ, hằng năm, tỉnh Sơn La còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… cho người có uy tín trong cộng đồng DTTS.