sốt đất

Cập nhập tin tức sốt đất

Những lần sốt đất ở Việt Nam, hệ lụy xấu và giải pháp

Ở Việt Nam, trong thời gian áp dụng nền kinh tế do nhà nước bao cấp, chắc chắn không thể có sốt giá đất đai, bất động sản do không được phép giao dịch trên thị trường và được nhà nước bao cấp toàn bộ.

Bất động sản đang bị siết chặt?

Kinh doanh bất động sản không còn lời như trước, khi giá đất đai, nguyên vật liệu đầu vào đều tăng cao, trong bối cảnh các kênh huy động vốn của doanh nghiệp bị siết chặt.

'Cò đất' lùng sục khắp ngõ ngách sau công bố quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vừa công bố, không chỉ có giá đất "nóng" lên từng ngày, mà những khu đất tiếp giáp với khu vực quy hoạch, "cò đất" cũng lùng sục để tìm mua đất.

Có tiền tỷ cầm tay sau một đêm nhờ đất quê sốt đùng đùng

Nhận gần 4 tỷ đồng tiền bán đất, bà Trần Thị Hoa (Thạch Thất, Hà Nội) sung sướng vì cả đời làm nông nghiệp, bà không ngờ có ngày được cầm tiền tỷ.

Hậu quả nghiêm trọng rình rập từ những cơn sốt đất

Sốt giá bất động sản luôn rình rập gây hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ là lạm phát, khủng hoảng tiền tệ hay tài chính, cao hơn là khủng hoảng kinh tế.

Thị trường bất động sản có biến, giá đất nhảy múa run tay xuống tiền

Nhiều tỉnh thành siết phân lô, bán nền, ngân hàng có động thái siết tín dụng bất động sản, lạm phát. Mới đây, hai lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản (BĐS) bị khởi tố đã tác động phần nào tới tâm lý nhà đầu tư.

Mua đám đất hoang giữa cơn sốt, người đổi đời, kẻ trắng tay

Mua 10 sào đất trồng cây lâu năm tại Ba Vì, Hà Nội, không ngờ gia đình tôi nhiều năm nay phải đi ở thuê, vợ chồng lục đục, cãi vã nhau thường xuyên vì đất.

Tiền nhiều biết làm gì: Chôn chục tỷ vào đất, tháng thu về 5 triệu lẻ

Hàng loạt biệt thự, nhà liền kề chưa hoàn thiện trong khu đô thị An Khánh được định giá hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, thay vì bán lúa non, nhà đầu tư chăng biển cho thuê để chờ sóng, chốt lời lớn.

Bất động sản sốt hầm hập, Thiếu Lâm Tự cũng đi 'săn đất'

Theo Trung tâm giao dịch tài nguyên Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc), công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật số Tiesong Hà Nam đã thắng đấu giá để sở hữu lô đất trị giá 452 triệu nhân dân tệ (1000 tỷ).

Tan hoang núi rừng vì đua nhau xẻ núi, bạt đồi “săn view”

Thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, hàng loạt cá nhân, tổ chức ngang nhiên xẻ núi, bạt đồi, san lấp đất nông nghiệp để làm dự án bất động sản trái phép nhưng chính quyền địa phương vẫn loay hoay chưa có hướng xử lý dứt điểm...

‘Sốt đất’ khắp nơi, triệu người nghèo tan giấc mơ an cư

Chỉ sau 1 năm, giá nhà đất nhiều nơi tăng mạnh, khiến giấc mơ mua được nhà của người nghèo ngày càng xa vời.

Nhà đầu tư bám ‘ông lớn’ đẩy giá đất Nghệ An và Hà Tĩnh tăng phi mã

Nhiều dự án của các "ông lớn" ký cam kết đầu tư nhiều năm qua nhưng vẫn "án binh bất động", trong khi đó, các nhà đầu tư bất động sản nhỏ lại đi tắt đón đầu, thao túng đẩy giá đất khu vực quanh dự án lên cao .
 

‘Cò’ náo loạn sốt đất, quản chặt môi giới, công an điều tra người ‘thổi giá’

Nhiều địa phương vào cuộc chặn cơn sốt đất, nơi quản chặt “siết” hoạt động môi giới bất động sản (BĐS), nơi yêu cầu công an theo dõi các khu vực có dấu hiệu giá đất tăng đột biến, điều tra những người có hành vi đầu cơ, thổi giá…

Lộ thông tin đấu giá đất, tăng giá làm phá vỡ quy hoạch

Theo Thứ trưởng TN-MT, một số nơi thực hiện chưa nghiêm các phiên đấu giá đất. Có hiện tượng để lộ thông tin, sự thông đồng giữa tổ chức thực hiện và người tham gia đấu giá.

Đất tăng giá phi mã, người ở phố lại đi ôm đất vườn diện tích lớn

Khi giá đất liên tục tăng cao, không ít người đã mua những mảnh đất vườn diện tích lớn trong ngõ xóm các huyện ven trung tâm Hà Nội với kế hoạch sở hữu lâu dài.

Giá đất tăng 'phi mã', giật mình tiết kiệm 5 năm không mua nổi miếng đất quê

Giá đất vùng ven nhiều tỉnh đang diễn ra sôi động và liên tục tăng giá, không ít người dù đi làm tại thành phố sau nhiều năm tiết kiệm vẫn không đủ mua một mảnh đất ở quê.

Sốt đất điên đảo, nhà đầu tư Nghệ An đổ xô vào Quảng Bình 'săn đất'

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động, gây bão lớn nhiều vùng miền trong cả nước. Với địa bàn Nghệ An, chỉ cần nhìn thấy 3 – 5 người ngồi uống cà phê ở góc phố nào đều nghe râm ran bàn chuyện nhà đất.

'Cò' vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi

Kể từ khi rộ tin vùng bãi ngang ven biển Thạch Hà (Hà Tĩnh) sắp xây dựng khu du lịch biển cao cấp, hàng trăm đội “cò” đất kéo về ken kín. Người dân mệt mỏi khi chứng kiến “cò” lùng đất xuyên ngày đêm.

'Cò' đất khuấy động làng quê Hà Tĩnh, vài ngày lại 'bay sạch'

Các dự án mới chỉ trên giấy, các nhóm “cò" đất đã kéo theo từng tốp tập trung về các vùng quê Hà Tĩnh tạo sóng. Tuy nhiên “cò” chỉ vây kín một vài ngày rồi lại kéo đến vùng quê khác.

Lão nông bất ngờ thành 'tỷ phú' và chuyện nhà đầu tư liên tục 'luộc' đất nông thôn

Vì sao đất ở nông thôn cũng bị cuốn vào vòng xoáy của sốt đất? Ai đang thổi giá đất nông thôn lên cao? Có người hưởng lợi thì ai sẽ là nạn nhân sau các cuộc sốt đất này?