Startup

Cập nhập tin tức Startup

Shark Thủy vướng scandal quỵt tiền người đầu tư, Shark Tank Việt Nam nói gì?

Đại diện nhà sản xuất chương trình truyền hình về đầu tư khởi nghiệp Shark Tank đã phải lên tiếng trước những đồn đoán về mối quan hệ với Shark Thủy và tập đoàn Egroup.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Startup Việt thiếu ý tưởng có khả năng thuyết phục nhà đầu tư

Đây là một thực tế được chỉ ra sau nhiều lần tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest). Đó cũng là điểm yếu mà các startup, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam cần khắc phục.

Startup triệu USD làm nên điều bất ngờ từ đại dịch

Social Bella - Startup chuyên về các sản phẩm làm đẹp đã làm nên điều bất ngờ dù khởi đầu trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

5 công ty công nghệ lọt top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022

YouGov - công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022.

BusMap, từ ứng dụng cộng đồng đến startup triệu đô

Năm 2022 đánh dấu 9 năm BusMap ra đời và đạt cột mốc hơn 3 triệu người dùng. Một con số ấn tượng cho một ứng dụng cộng đồng miễn phí.

Khép kỷ nguyên vàng, startup Đông Nam Á tìm lối tái sinh

Các nhà đầu tư nếm trải thị trường giá xuống lần đầu tiên kể từ khi các “kỳ lân công nghệ” (unicorn) Đông Nam Á cất cánh.

Base.vn và FPT Polytechnic nhận Giải thưởng ASOCIO

Đây là hai đại diện của Việt Nam vừa nhận Giải thưởng ASOCIO ở hạng mục Startup công nghệ xuất sắc và Giáo dục số.

Zoomcar tìm cơ hội IPO ở Mỹ thông qua thương vụ SPAC 456 triệu USD

Ngày 14/10/2022 Zoomcar - startup cho thuê xe hơi của Ấn Độ vừa công bố tìm kiếm cơ hội niêm yết tại Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập bằng séc trắng, nâng giá trị công ty hợp nhất lên trị giá 456 triệu USD.

Xây dựng 'kỳ lân' tiếp theo của châu Á

Năm 2021, Việt Nam thu hút đầu tư khởi nghiệp gia tăng vượt bậc với hơn 1,3 tỷ USD. Đây là con số kỷ lục trong hoạt động đầu tư khởi nghiệp.

Đổi mới sáng tạo là con đường để Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình

Theo các chuyên gia, phát triển theo chiều sâu dựa trên đổi mới sáng tạo là con đường để Việt Nam có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, trở thành quốc gia thịnh vượng.

Thấy gì ở thị trường blockchain Việt năm 2022?

Những thông tin cô đọng nhất về thị trường blockchain Việt vừa được chia sẻ tại Vietnam Blockchain Nation Report 2022 - báo cáo khảo sát do Công ty Liên Minh Blockchain Việt Nam công bố.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Viet Solutions 2022 - cơ hội không chỉ dành cho những dự án đạt giải

Là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Viet Sollution 2022, đại diện Viettel khẳng định cơ hội hợp tác không dừng lại ở các sản phẩm đạt giải, mà có thể áp dụng cho bất kỳ một sản phẩm nào khi có sự phù hợp nhất định với định hướng của Viettel.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Steve Jobs phiên bản nữ thành 'siêu lừa xứ Silicon', tài sản từ 4,5 tỷ USD xuống 0 sau 1 đêm

Viễn cảnh tươi đẹp mà CEO nữ xinh đẹp vẽ ra chưa kịp thành công thì cô đã phải ra tòa vì lừa đảo. Bê bối của nữ doanh nhân này đã thay đổi hoàn toàn giới khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon.

One Mount và khát vọng trở thành bệ phóng cho ‘kỳ lân’ Việt

Chọn chiến lược xây dựng hệ sinh thái mở, nơi các đối tác đều cùng có cơ hội phát triển, Tập đoàn One Mount được kỳ vọng trở thành một “bệ phóng” cho các “kỳ lân” của Việt Nam.

VTC “bắt tay” Microsoft phát hành game Đế chế và phát triển công nghệ mới cho game Việt

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo startup công nghệ và game Việt Nam, để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game.