Studio sau 9 năm mới trả lương cho nhân viên

Đó là trường hợp của nhà phát triển game 38 Studios đã phá sản do huyền thoại bóng chày Curt Schilling sáng lập vào năm 2006.

Năm 2012, cựu cầu thủ bóng chày nhà nghề Mỹ Curt Schilling tuyên bố đóng cửa công ty do mình sáng lập 38 Studios, mà không trả lương tháng cuối cùng cho 400 nhân sự. 9 năm sau, nhiều người trong số họ cuối cùng cũng nhận được tiền, dù chỉ là một phần nhỏ trong số những gì họ bị nợ.

Các nhân sự làm việc ở nhà phát triển này tại văn phòng ở Rhode Island hoặc Maryland sẽ nhận được tương ứng 14% và 20% số tiền lương mà công ty nợ họ trước khi cạn tiền và tuyên bố đóng cửa vào ngày 24/5/2012, theo phán quyết của tòa án.

{keywords}
Nhà sáng lập kiêm CEO Curt Schilling, người đưa 38 Studios đi vào tình cảnh bết bát và phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2012.

Sau gần một thập kỷ kiện tụng ở tòa án Delaware, các khoản thanh toán đã được chấp thuận vào tháng 6 và gần đây mới được trả cho các nhân viên. Một cựu nhân viên 38 Studios cho biết, họ đã nhận được tiền trong tuần qua. Trong khi đó, một vài người khác chưa nhận được, vì họ đã chuyển nhà nhiều lần trong suốt gần một thập kỷ qua để tìm việc mới.

Curt Schilling là một huyền thoại bóng chày nhưng có niềm đam mê với trò chơi trực tuyến. Ông tham vọng làm ra một game online xô đổ được tượng đài World of Warcraft, nhưng cạn tiền trước khi hiện thực hóa được tham vọng đó. 

Năm 2011, 38 Studios chuyển từ Massachusetts đến Rhode Islands như một phần của thỏa thuận phức tạp, trong đó chính quyền bang bảo lãnh cho khoản vay 75 triệu USD để hỗ trợ phát triển game trong vài năm. Nhưng 38 Studios chỉ được giải ngân khoảng 50 triệu USD và bắt đầu tiêu xài phung phí trước khi cạn tiền chỉ sau vỏn vẹn một năm và dẫn đến phá sản.

Khi studio đóng cửa, một vài nhân viên buộc phải thanh toán các hóa đơn hộ, bởi họ tin rằng công ty cuối cùng sẽ hoàn lại. Một số ít còn phải gánh khoản thế chấp cho văn phòng cũ ở Massachusetts, mà công ty hứa hẹn sẽ hoàn trả khi cơ cấu được nợ.

Phương Nguyễn (Theo Bloomberg)

Chuyện gì xảy ra khi chủ sở hữu đội eSport phá sản?

Chuyện gì xảy ra khi chủ sở hữu đội eSport phá sản?

Tùy từng tình huống cụ thể mà một đội tuyển thể thao điện tử có thể được chuyển nhượng hoặc giải tán khi chủ sở hữu đội đó phá sản.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Pokemon Go mang về 4,5 tỷ USD trong 6 năm

Dù không còn 'hot' như thời gian đầu, game tương tác Pokemon Go vẫn đủ sức mang về hàng tỷ USD cho công ty phát triển.

VTC “bắt tay” Microsoft phát hành game Đế chế và phát triển công nghệ mới cho game Việt

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo startup công nghệ và game Việt Nam, để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game.

Vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game

Hơn 90 video lấy từ 'GTA VI' được lan truyền chóng mặt trên Internet, cho thấy những hình ảnh đầu tiên của tựa game được nhiều người chờ đợi trong gần 10 năm.

Chơi game có lợi hay hại

Trong nhiều thập kỷ, các nhà lập pháp và các phụ huynh luôn nghĩ rằng chơi điện tử có hại cho sức khỏe và khuyến khích hành vi bạo lực.

Những tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt, nhìn thôi mà ký ức ùa về

Ngày trước khi chưa có game trực tuyến nhiều như bây giờ thì đây là những trò chơi gắn liền với tuổi thơ biết bao người.

Giải eSport Đột kích quốc tế chính thức khởi tranh tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

CFS Summer Championship 2022 vừa chính thức khởi tranh vào chiều ngày 12/8. Đây là giải đấu Đột kích có quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sau 5 năm.

Audition công bố con số đám cưới "siêu khổng lồ" nhân dịp sinh nhật 16 tuổi

Sinh nhật tuổi 16, vũ trụ Audition gửi tín hiệu đến 50 triệu game thủ với loạt chuỗi sự kiện kỷ niệm chặng đường đầy cảm xúc và những con số thành tích “khủng”.

 

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Microsoft, Sony và Nintendo đều ghi nhận doanh thu từ game sụt giảm. Nguyên nhân chính là mọi người ra ngoài nhiều hơn và dành ít thời gian chơi game hơn.

 

Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược để phát triển ngành game Việt Nam

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, hiện Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược, với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, để phát triển ngành game trong nước.

Đang cập nhật dữ liệu !