tái định cư

Cập nhập tin tức tái định cư

Đất ở trung tâm TP.HCM bị thu hồi được bồi thường 730 triệu đồng/m2

Với hệ số điều chỉnh giá đất vừa được UBND TP.HCM ban hành, khi bị thu hồi, mỗi mét vuông đất ở tại khu vực trung tâm Thành phố sẽ được bồi thường tối thiểu 730 triệu đồng.

Dự án hơn thập kỷ ‘nhùng nhằng’ mặt bằng, Hà Nội xem xét báo cáo Thủ tướng

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết phản ánh liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại Dự án xây dựng kinh doanh hạ tầng KĐTM Dịch Vọng…theo đúng quy định, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng lên phương án đấu giá hơn 15.000 lô đất tái định cư bỏ hoang

Chiều ngày 26/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo quý I năm 2021 cung cấp các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bến Tre giao đất công cho doanh nghiệp không qua đấu giá giai đoạn 2015-2018

Đất do Nhà nước quản lý nhưng khi giao, cho doanh nghiệp thuê đất, UBND tỉnh Bến Tre lại không thực hiện đấu giá. Dẫn đến doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. 

Quảng Nam tìm cách gỡ khó cho các khu tái định cư

Sáng nay (9/4), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có buổi kiểm tra thực tế công tác sắp xếp dân cư, tái định cư (TĐC) ở vùng Đông huyện Thăng Bình.

15 năm chưa được cấp đất tái định cư, hộ dân xây tường chặn đường đi của xã

UBND phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa đã lấy đất của hộ dân để làm đường nông thôn từ năm 2005, đến nay vẫn chưa cấp đất tái định cư, dẫn đến việc hộ này bức xúc xây tường rào chắn cả đường đi của xã.

Đất ở bị thu hồi tại trung tâm TP.HCM được bồi thường cao nhất 730 triệu đồng/m2

Với hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi vừa được Sở TN&MT trình, mỗi mét vuông đất ở tại khu vực trung tâm TP.HCM cao nhất 730 triệu đồng. 

Duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Đại học Quốc gia TP.HCM

Khu vực dự kiến điều chỉnh quy hoạch có quy mô 28,46ha, thuộc địa bàn P.Đông Hoà, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Thu hồi đất dự án Đại học Quốc gia TP.HCM: Lỗi của chính quyền sao bắt dân chịu?

Việc bồi thường đất tại dự án Đại học Quốc gia TP.HCM đang có sự phân biệt, đối xử khi cùng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ một người nhưng hai hộ được bồi thường đất và nhận suất tái định cư, hộ còn lại thì không.

Phải đấu giá tối thiểu 1/3 diện tích kinh doanh cho người tái định cư thuê

Từ ngày 20/3 tới đây, Hà Nội yêu cầu phải dành tối thiểu 1/3 diện tích kinh doanh dịch vụ cho người tái định cư thuê (nếu có nhu cầu) qua đấu giá.

TP.HCM đặt mục tiêu xử lý ‘điểm nóng’ về sạt lở ở khu dân cư ven sông, biển

TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành xử lý sạt lở tại các khu vực trọng điểm, ảnh hưởng đến khu dân cư tập trung ven sông, ven biển và đến năm 2030 sẽ di dời 100% hộ dân ra khỏi nơi có nguy cơ cao sạt lở.

Băn khoăn khi thu hồi đất hai bên đường mới để bán đấu giá, tái định cư

Chủ trương thu hồi thêm đất kề bên công trình hạ tầng để bán đấu giá và bố trí tái định cư tại chỗ của UBND TP.HCM nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Tuy vậy, vẫn còn những băn khoăn.

Xin nghỉ phép miệng, tôi bị kỷ luật thôi việc

Tôi xin nghỉ phép miệng với quản lý và đã được chấp nhận. Tuy nhiên khi tôi viết email xin nghỉ thì lại không có phản hồi. Sau khi tôi nghỉ phép thì nhận được email kỷ luật cho thôi việc của công ty do nghỉ không lý do.

Giải bài toán lợi ích khi cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ ở TP.HCM

Đã xuống cấp với mức độ nguy hiểm, cần di dời khẩn cấp nhưng tại một số chung cư cũ ở TP.HCM, cư dân vẫn phải sống trong điều kiện tồi tàn.

Người dân vùng sạt lở Trà Leng sắp có nhà mới đón Tết

Để kịp giao nhà mới cho người dân trong vụ sạt lở Trà Leng khi Tết đến, hơn 100 công nhân đang ngày đêm xây dựng, để hoàn thành các ngôi nhà mới.

Khuất tất trong việc bồi thường đất dự án Đại học Quốc gia TP.HCM

Cùng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ một chủ đất, trong khi hai hộ được bồi thường đất và nhận suất đất tái định cư thì hộ còn lại chỉ được bồi thường tài sản trên đất. 

Ám ảnh sau một đêm, từ nhà lầu biến thành nhà tạm ở Sài Gòn

Mỗi năm, TP.HCM lại xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở mới. Người dân có nhà ven kênh rạch luôn sống trong cảnh phập phồng, lo sợ trong khi chính sách di dời gặp nhiều vướng mắc. 

Sống trong nhà vệ sinh, lối đi ở chung cư ‘chờ sập’ ngay trung tâm TP.HCM

Nằm trong diện phải cải tạo, sửa chữa hoặc xây mới để nâng cao chất lượng sống cho người dân, thế nhưng đến nay nhiều chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng tại trung tâm TP.HCM vẫn tồn tại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. 

TP.HCM dành hơn 3.600 nhà, đất bố trí tái định cư

Để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải toả tại các dự án chỉnh trang đô thị và công ích trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa phân bổ 3.656 căn hộ và nền đất cho các quận, huyện. 

Dành 10ha đất dự án Đại học Quốc gia TP.HCM bố trí tái định cư

10ha đất này được cắt giảm từ diện tích sử dụng đất ký túc xá sinh viên, khoa ngoại ngữ và khoa giáo dục thuộc dự án Đại học Quốc gia TP.HCM.