tài khoản ngân hàng

Cập nhập tin tức tài khoản ngân hàng

Mất 300 triệu vì sập bẫy lời mời nâng cấp mạng 5G

Ngoài sử dụng thông tin của bị hại để rút tiền, các đối tượng còn sử dụng thông tin cá nhân này để thực hiện hành vi vay tiền qua app online, làm giấy tờ giả để lừa đảo.

Giao dịch rút tiền mặt tại các máy ATM giảm mạnh

Tỉ trọng các giao dịch rút tiền mặt qua ATM trên tổng các giao dịch xử lý qua hệ thống của NAPAS giảm mạnh từ 26% năm 2020 xuống còn 12%.

Sập bẫy thủ đoạn vay tiền online, người đàn ông bị rút sạch 700 triệu đồng

Anh T. cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng cho người hướng dẫn làm thủ tục vay tiền và bị rút hết hơn 700 triệu đồng.

Cảnh báo thủ đoạn ‘cướp SIM, đoạt tiền’

Nhiều tổ chức cảnh báo kẻ lừa đảo sử dụng thủ đoạn chiếm quyền kiểm soát SIM điện thoại, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử của người dùng.

Tá hỏa khi đang ngồi nhà, tài khoản bị 'bốc hơi' 100 triệu đồng

Tài khoản Techcombank của anh B. bị "mất "100 triệu đồng dù anh này cho hay vẫn cầm điện thoại và không ấn vào link lạ nào. Trong khi đó, phía ngân hàng khẳng định các giao dịch hợp lệ và thành công.

Chuyển khoản nhầm cho người lạ, lấy lại tiền thế nào?

Mới đây, tôi có chuyển khoản nhầm sang số tài khoản của người lạ, số tiền 10 triệu đồng. Sau khi phát hiện, tôi liên hệ với ngân hàng và biết được, người kia đã rút 10 triệu. Tôi có thể nhờ ngân hàng lấy lại số tiền này không?

Tài khoản ngân hàng không hoạt động hơn 12 tháng, nộp tiền vào có bị trừ các khoản phí chưa thanh toán?

Techcombank vừa thông báo về kế hoạch rà soát và đóng các tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động trong thời gian dài.

Nên làm gì khi không thực hiện giao dịch mà tài khoản ngân hàng bị trừ tiền?

Không ít người đã gặp phải trường hợp tài khoản ngân hàng của mình báo trừ tiền dù bản thân không thực hiện các giao dịch đó. Vậy trước những trường hợp đó, người dùng cần xử lý như thế nào?

Bao nhiêu ngân hàng miễn phí dịch vụ tin nhắn SMS?

Thị trường Việt Nam hiện ghi nhận hàng chục ngân hàng hoạt động, tuy nhiên, số nhà băng miễn phí dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Làm thế nào biết người thân đã mất có để lại sổ tiết kiệm và thủ tục thừa kế, rút tiền nhanh nhất?

Sổ tiết kiệm là một di sản thừa kế rất thường gặp. Trong trường hợp người thân mất đột ngột không để lại di chúc, làm thế nào để thừa kế, rút tiền từ tài khoản ngân hàng của người đã mất là câu hỏi không phải ai cũng biết.

Cảnh giác trước cuộc điện thoại báo hoàn phí tin nhắn ngân hàng

 Đã có kẻ gian mạo danh ngân hàng lấy lí do là hoàn tiền phí để đánh cắp thông tin khách hàng. Người dùng cần cảnh giác với những cuộc gọi có nội dung như vậy.

Làm thế nào để không phải chịu phí SMS ngân hàng tới 55.000-77.000 đồng/tháng?

Là dịch vụ rất tiện ích nhưng hiện nay các ngân hàng thu phí SMS Banking khá "chát", không giống như việc miễn phí giao dịch chuyển tiền hay miễn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử,…

Năm điều cần ghi nhớ khi dùng tài khoản ngân hàng, nắm lấy để không bị mất tiền oan

Tài khoản ngân hàng không thể thiếu với mỗi người chúng ta trong thời hiện đại. Nhưng dùng sao để không mắc bẫy những kẻ gian không phải ai cũng nắm được.

Nhiều người sập bẫy lừa vì tin nhắn 'tài khoản ngân hàng bị khóa'

Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận hàng loạt trình báo của các bị hại về việc bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Thẻ ATM ngân hàng không dùng trong bao lâu thì bị khóa?

Nhiều người sở hữu tới 4-5 chiếc thẻ ngân hàng, nhưng chỉ thường xuyên sử dụng 1-2 thẻ. Vậy, thẻ ATM không dùng bao lâu thì sẽ bị đóng. Số dư trong tài khoản sẽ được xử lý như thế nào?

Đa dạng phương thức thanh toán giúp tăng trải nghiệm mua sắm

Nhiều sản phẩm thanh toán được phát triển nhằm phục vụ xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng được trải nghiệm và sở thích khách hàng khi mua sắm.

Nên làm gì khi dính 'bẫy' cố tình chuyển tiền nhầm?

Người nhận tuyệt đối không được dùng khoản tiền này, yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê đối chiếu và chuyển lại, không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản...

Nhiều người vẫn sập bẫy vì chiêu lừa giả mạo ngân hàng mời chào cho vay

Các đối tượng lừa đảo đã lập nên một kịch bản khá chuyên nghiệp nên không ít khách hàng dù cẩn trọng nhưng vẫn bị lừa.

Nghe một cuộc điện thoại - 'bay hơi' cả trăm triệu đồng

Mạo danh nhân viên chăm sóc khách hàng của các mạng viễn thông, hỗ trợ xử lý sự cố hay nâng cấp dịch vụ sim từ 3G lên 4G, là những thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng lừa đảo thực hiện để chiếm đoạt tài sản.

Thấy người lạ đọc vanh vách CMND, cô gái sinh nghi mà vẫn làm theo, ai ngờ mất sạch tiền

Một người tự xưng là nhân viên nhà mạng gọi điện hỗ trợ chị G.K nâng cấp sim 3G lên 4G. Thấy người đó đọc vanh vách số điện thoại, CMND nên chị G.K không hề nghi ngờ...