Tây Ban Nha

Cập nhập tin tức Tây Ban Nha

Đại dịch Covid-19 - Phép thử lớn nhất trong lịch sử châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với phép thử lớn nhất trong lịch sử, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo. Theo bà, châu Âu cần tập trung vào mục tiêu cùng nhau qua khỏi cơn hoạn nạn như một khối đoàn kết.

Những lễ tang cấp tốc tại tâm dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha

Cứ mỗi 15 phút, một chiếc xe tang tối màu lại dừng bánh phía trước nhà hoả táng thuộc nghĩa trang La Almudena ở Madrid, Tây Ban Nha.

Mỹ có số người tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục, châu Âu cận kề đỉnh dịch

Đến sáng ngày 4/4 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận 1.095.917 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 58.787 trường hợp tử vong và 225.796 trường hợp đã khỏi bệnh - theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Thế giới 7 ngày: Hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19, Mỹ - Âu lao đao chống dịch

Trong 7 ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới tăng gần gấp đôi, vượt qua ngưỡng 1 triệu người. Mỹ và Châu Âu, đặc biệt là Italia và Tây Ban Nha tiếp tục là những ổ dịch lớn nhất trên thế giới.

Cụ bà trăm tuổi thắng Covid-19 ở TBN, biểu tượng hy vọng trong thời dịch

Cảnh tượng ấm lòng vừa được ghi lại tại Bệnh viện San Jorge de Huesca ở Biescas, đông bắc Tây Ban Nha, với các y bác sĩ đứng hai bên vỗ tay mừng cụ bà 101 xuất viện sau khi hồi phục.

Số người chết tại Mỹ và Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Tính đến chiều 31/3 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu chính thức vượt mốc 800.000, với 800.049 ca, trong đó có 38.714 người tử vong - theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Tình hình ở Mỹ và châu Âu tiếp tục xấu đi nghiêm trọng.

Chỉ sau một đêm, Tây Ban Nha vượt Trung Quốc về số ca nhiễm Covid-19

Với dân số chỉ 47 triệu người so với 1,4 tỷ người của Trung Quốc, nhưng tổng số người nhiễm Covid-19 của Tây Ban Nha hiện đã vọt lên 85.195, tăng 8% so với một ngày trước đó.

Hơn 30.000 người tử vong vì Covid-19, thế giới dồn sức dập đại dịch

Tổng số ca nhiễm và tử vong vì virus corona chủng mới tiếp tục tăng nhanh khi đại dịch Covid-19 tăng tốc tấn công khắp toàn cầu, buộc chính phủ các nước phải triển khai những biện pháp mạnh tay hơn để ứng phó.

Công chúa Tây Ban Nha tử vong vì Covid-19

Công chúa Tây Ban Nha Maria Teresa vừa trở thành thành viên Hoàng gia đầu tiên trên thế giới thiệt mạng vì virus corona chủng mới, thủ phạm gây đại dịch Covid-19 khắp toàn cầu.

Italia trải qua ngày thảm họa, Chính phủ Anh điêu đứng vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét khắp các châu lục, gây ra cơn ác mộng ở Mỹ và nhiều nước châu Âu khi tổng số ca nhiễm và tử vong vì virus corona chủng mới đều tăng vọt.

Công ty TQ bị tố bán cho Tây Ban Nha bộ xét nghiệm Covid-19 'thiếu chính xác'

Thủ đô Madrid của Tây ban Nha đã ngưng sử dụng các bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 do một công ty Trung Quốc sản xuất sau khi có nghiên cứu kết luận chúng rất thiếu chính xác.

Tình cảnh của người vô gia cư khi TBN oằn mình chống dịch Covid-19

Trong khi giới chức Tây Ban Nha khuyến cáo người dân nên ở nhà trong mùa dịch Covid-19 thì có một số người vẫn phải ở ngoài đường, do đường phố chính là mái nhà của họ.

Quan chức tiết lộ bất ngờ về số ca nhiễm Covid-19 thực tế ở Italia

Italia có thể có gấp 10 lần số ca nhiễm Covid-19 so với số ca hiện đang chính thức được ghi nhận, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italia cho biết hôm 24/3.

La Liga xem xét cắt hợp đồng cầu thủ vì Covid-19

 - Các đội bóng La Liga đang cân nhắc cắt hợp đồng tạm thời với cầu thủ, để tránh thiệt hại về tài chính trong đại dịch Covid-19.

Bị bắt vì mặc đồ khủng long để 'lách luật' cách ly

Một người đàn ông dương tính với Covid-19 tại Tây Ban Nha đã bị bắt sau khi ra đường trong bộ trang phục khủng long bạo chúa để… đi đổ rác.

Căn cứ quân NATO ở Iraq bị nã tên lửa

Hai quả tên lửa đã bắn trúng một căn cứ quân sự ở Iraq trong đêm 16/3, quân đội nước này cho biết.

HLV bóng đá Tây Ban Nha 21 tuổi qua đời vì Covid-19

- Francisco Garcia trở thành HLV bóng đá đầu tiên, và cũng là người Tây Ban Nha trẻ nhất qua đời vì dịch bệnh Covid-19.

 

Tây Ban Nha đóng cửa các trường học ở thủ đô và nhiều khu vực khác

Tây Ban Nha đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học, trường đại học ở thủ đô Madrid và các khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sau khi số ca nhiễm tại đây tăng gấp đôi chỉ sau một ngày.

Khách sạn lớn ở Tây Ban Nha bị phong toả khi có khách dương tính Covid-19

Một khách sạn trên đảo Tenerife với khoảng 1.000 khách đã bị phong toả sau khi một du khách người Italia có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

 

Bão cát như tận thế ở Tây Ban Nha, hàng trăm chuyến bay bị huỷ

Trung tâm Khí tượng Tây Ban Nha cảnh báo rằng gió giật mạnh đến 120 km/h sẽ thổi qua quần đảo Canary đến hết 24/2 và các đảo Gran Canaria, Fuerteventura và Lanzarote sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.