Tết Giáp Thìn

Cập nhật những tin tức mới nhất về Tết Giáp Thìn tại đây.

Thực phẩm ngày Tết có thể khiến người bệnh thận trở nặng nghiêm trọng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của thận, người bệnh lựa chọn sai thực phẩm có thể bị tăng kali máu, nguy cơ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Danh hài Việt Hương trang hoàng biệt thự 240 tỷ đồng đón Tết

Vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương trang trí Tết cho ngôi biệt thự 240 tỷ đồng vừa tậu. Cả gia đình tranh thủ sum vầy do nghệ sĩ bận rộn lịch diễn đầu xuân.

Tết đến, xì xụp bên nồi lẩu, Gen Z xa nhà cảm giác thân quen, ấm lòng

MỸ - Với nhiều người trẻ châu Á tại Mỹ, món ăn mang lại cảm giác ấm cúng như ở nhà khi Tết đến chính là lẩu.

Gần 10.000 ca khám, cấp cứu vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết Giáp Thìn

Theo Bộ Y tế, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Giáp Thìn, các cơ sở y tế tiếp nhận gần 10.000 ca khám, cấp cứu do tai nạn giao thông, chiếm 6,6% tổng số ca khám, cấp cứu.

'Mùng 3 Tết thầy' đã dần xa lạ với học trò

“Tôn sư trọng đạo” là một trong những truyền thống đạo lí từ hàng ngàn năm nay của dân tộc ta. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù xã hội có không ngừng đổi thay, tôn kính người thầy vẫn là nét đẹp văn hóa bao đời của người Việt.

Thầy Minh Niệm: Cần yêu thương hãy quay về nhà

Sự quan tâm, sự yêu thương vốn là đặc sản của dân tộc Việt Nam, của con rồng cháu tiên nên chúng ta luôn cảm thấy mình cần được yêu thương.

Trời chuyển nắng bất ngờ, du khách đổ về địa điểm mới nổi gần Hà Nội du xuân

Thời tiết Hà Nội bỗng tăng lên 24 độ C vào trưa mùng 2 Tết kèm theo nắng ấm khiến nhiều du khách bị bất ngờ, phải lấy áo trùm đầu dạo chơi ngày xuân.

Những ‘bóng hồng’ vượt qua nỗi sợ hãi, giúp ích cho đời

Năm 2023, với nhiều người, là một năm đầy khó khăn, biến động. Song, với những ‘bóng hồng’ hết mình vì cộng đồng, năm 2023 cho họ thêm thời gian, cơ hội, để nhiều lần nữa, được giúp đỡ cho người, tô thắm cho đời.

Xem Tết cung đình xưa tái hiện qua phim 360 độ ở Hoàng Thành Thăng Long

Điểm nhấn đặc biệt của năm nay là lần đầu tiên một nghi lễ Tết cung đình được tái hiện dưới hình thức phim trình chiếu 3D “Lễ Chính đán thời Lê”.

Mùng 2 Tết, xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong ngày mùng 2 Tết, lực lượng chức năng các địa phương đã xử lý 3.993 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.229 trường hợp vi phạm tốc độ, 20 trường hợp ma túy.

Hình ảnh các cộng đồng gốc Á khắp thế giới tưng bừng đón Tết Giáp Thìn

Các cộng đồng người gốc Á ăn Tết theo âm lịch đang trải qua các hoạt động tưng bừng đón mừng Tết Giáp Thìn như tại Việt Nam.

Nghìn người đổ về Yên Tử, chen chân chiêm bái tại chùa Đồng mùng 2 Tết

Đầu năm mới Giáp Thìn, hàng nghìn du khách đổ về danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh) để bắt đầu hành trình leo núi lên chiêm bái, cầu bình an tại chùa Đồng.

6 thói quen ăn uống thường gặp ngày Tết dễ gây hại cho cơ thể

Ăn đồ béo, thực phẩm chế biến sẵn, uống nhiều rượu bia và nước ngọt có thể khiến cơ thể bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Đây lại là những thói quen rất phổ biến vào dịp Tết.

Mùng 2 Tết người dân nô nức du xuân, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc

Mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, một số tuyến đường cửa ngõ của TP Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc do đông đảo người dân đi du xuân khiến lượng phương tiện tăng vọt.

Bài cúng hóa vàng tết Giáp Thìn 2024 theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Khi ngày Tết kết thúc, người Việt sẽ làm lễ hoá vàng để tiễn ông bà, tổ tiên về trời. Bài văn khấn hóa vàng là một phần không thể thiếu trong lễ cúng này.

Văn khấn mở hàng đầu năm Giáp Thìn 2024 mang lại tài lộc

Trong lễ cúng mở hàng, khai trương đầu năm không thể thiếu bài văn khấn để cầu mong cả năm làm ăn buôn bán phát đạt, gặp nhiều may mắn.

Người Hà Nội du xuân trong ngày mùng 2 Tết tiết trời tuyệt đẹp

Trưa mùng 2 Tết, thời tiết Hà Nội nắng ấm, rất đông gia đình, bạn trẻ xuống phố du xuân để tận hưởng không khí thanh bình ngày nghỉ lễ.

Quang Thắng kể chuyện Duy Nam bị giữ ở sân bay, Quang Tèo và cái Tết nhớ đời

Các nghệ sĩ hài nổi tiếng như Chiến Thắng, Việt Hương, Quang Thắng những ngày cuối năm bận rộn nhưng đã dành thời gian chia sẻ kế hoạch đón Tết Nguyên đán 2024 với VietNamNet.

Mâm cỗ hóa vàng tết Giáp Thìn 2024 chi tiết, đầy đủ

Trong khoảng thời gian từ mùng 3 đến mùng 10 Tết, các gia đình có thể tiến hành cúng hóa vàng. Mâm cỗ hóa vàng đòi hỏi lễ vật đầy đủ, chỉn chu.

Hơn 85.000 bệnh nhân đang điều trị trong dịp Tết Giáp Thìn

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Giáp Thìn), số bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7h ngày 10/2 là hơn 85.000 người.