Thái Nguyên

Cập nhập tin tức Thái Nguyên

Trên 323 nghìn lượt tải ứng dụng công dân số C-ThaiNguyen

Tính đến hết tháng 10, ứng dụng công dân số kết nối người dân Thái Nguyên với chính quyền, C-ThaiNguyen, đã có trên 323 nghìn lượt tải về, trong đó, số người đăng ký tài khoản trên hệ thống là 106.475.

Thái Nguyên tu bổ chùa Hương Ấp, tri ân vị vua đầu tiên của dân tộc

Dự án tu bổ chùa Hương Ấp có quy mô 54 ha với tổng mức đầu tư trên 89 tỷ đồng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, để tỏ lòng tri ân sâu sắc với vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam - Lý Nam Đế.

Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận Internet

Tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm thực hiện các giải pháp phát triển hạ tầng viễn thông, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, đặc biệt là bà con ở vùng nông thôn, miền núi, nâng cao khả năng tiếp cận Internet.

Tuyên án anh em ‘đại gia lan đột biến’ vì khai thác than lậu

TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra phán quyết với anh em ‘đại gia lan đột biến’ và 31 bị cáo trong vụ án khai thác than lậu xảy ra tại Thái Nguyên.

Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP Thái Nguyên phát triển

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp đã và đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, trở thành động lực để phát triển kinh tế của địa phương.

Thái Nguyên công bố loạt dự án đủ điều kiện ‘bán nhà trên giấy’

Tỉnh Thái Nguyên vừa công bố 17 dự án bất động sản đủ điều kiện được bán và 14 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư trong năm 2023. Dự án đủ điều kiện bán có số lượng căn hộ nhiều nhất 314 căn.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ở Đồng Hỷ

Nhằm phát huy những ưu việt của công nghệ số, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chất lượng giáo dục, các trường học trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).

Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên nhận Giải thưởng quốc tế SIP Planning Awards 2023

Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 vừa được ban tổ chức Giải thưởng quốc tế SIP Planning Awards 2023 tại Singapore chọn là một trong những quy hoạch xuất sắc đạt giải Bạc.

Tạm dừng xét xử loạt cựu quan chức Thái Nguyên và ‘bà trùm’ Châu Thị Mỹ Linh

HĐXX vụ khai thác hơn 3 triệu tấn than trái phép tại mỏ than ở Minh Tiến, Đại Từ, Thái Nguyên đã tạm dừng xét xử để triệu tập thêm người tham gia tố tụng.

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về thông tin và truyền thông

Từ ngày 12 đến 14/10, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên phối hợp với UBND TP. Phổ Yên tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về thông tin và truyền thông cho gần 80 đại biểu.

Khởi tố tài xế giả danh quyền phó ban thời sự VTV vi phạm nồng độ cồn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên đã khởi tố Nguyễn Quang Hưng (SN 1975, trú Hà Nội) với cáo buộc sử dụng thẻ nhà báo giả, lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Định Hóa ứng dụng công nghệ trong quản lý, bảo vệ rừng

Những năm gần đây, lực lượng Kiểm lâm huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng bằng các phần mềm như: FRMS, QGIS, Google Earth, VTools Survey…

Xét xử nhiều cựu quan chức Thái Nguyên và ‘bà trùm’ Châu Thị Mỹ Linh

Trong số 33 bị cáo bị đưa ra xét xử có nhiều cựu quan chức Thái Nguyên cùng “bà trùm” Châu Thị Mỹ Linh (Giám đốc Công ty CP Yên Phước).

Mô hình chợ 4.0 đang phát huy hiệu quả tích cực

Mô hình chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Sông Công đã và đang phát huy hiệu quả tích cực.

Tạm giữ tài xế giả danh quyền phó ban thời sự VTV vi phạm nồng độ cồn

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự một nam tài xế vi phạm nồng độ cồn và xuất trình thẻ nhà báo giả. Theo xác minh của công an, tài xế này có 2 tiền án, 1 tiền sự.

Thái Nguyên phủ sóng viễn thông vùng sâu, vùng xa để phát triển kinh tế

Thái Nguyên tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng viễn thông đối với các xóm vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới nền hành chính số

Nền hành chính số, hành chính không giấy tờ đã và đang được hình thành thúc đẩy mọi hoạt động được tiến hành nhanh, tiện lợi, hiệu quả và minh bạch hơn.

Thái Nguyên hướng tới nền hành chính không giấy tờ

Việc chú trọng hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước đã được các cấp, ngành của tỉnh đẩy mạnh thực hiện để hướng tới nền hành chính không giấy tờ.

Quán cà phê ở Thái Nguyên bùng cháy dữ dội

Vụ cháy tại quán cà phê ở Thái Nguyên nhanh chóng bùng phát, ngọn lửa bao trùm kín khi vật liệu xây dựng quán chủ yếu là tre nứa.

29 vùng chè Thái Nguyên được gắn mã vùng trồng

Hiện nay, toàn tỉnh có 29 vùng trồng chè được gắn mã số vùng trồng đạt yêu cầu theo TCCS 774:2020/BVTV, với tổng diện tích hơn 230ha.