Thanh toán phi tiền mặt

Cập nhập tin tức Thanh toán phi tiền mặt

Lý do thanh toán di động là xu hướng trong tương lai

Bên cạnh sự tiện lợi, việc không sử dụng tiền mặt hay thẻ cứng trong chi tiêu còn mang đến phong cách sống mới, cũng như tính bảo mật cao hơn khi mua sắm.

Quản lý thời gian và tài chính hiệu quả bằng ứng dụng thanh toán di động

Một trong những giải pháp tối ưu được giới trẻ lựa chọn chính là ứng dụng thanh toán di động Samsung Pay, vừa đơn giản, tiện lợi, vừa góp phần tạo nên phong cách riêng trong thời đại công nghệ phát triển.

Ứng dụng thanh toán di động của Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam

Không thể kiểm soát được giao dịch, khó bắt được quả tang là những khó khăn của cơ quan quản lý trong việc kiểm soát các giao dịch trái phép thông qua những ứng dụng thanh toán như Alipay, WeChat.

TQ thành thị trường thanh toán di động lớn nhất thế giới bằng cách nào?

Theo iResearch Consulting Group, tổng giá trị thanh toán qua di động tại Trung Quốc là 9.000 tỷ USD trong năm 2016. Trong khi đó, tại quốc gia số 1 về công nghệ như Mỹ, theo ước tính của Forrester Research, con số này chỉ vỏn vẹn 112 tỷ USD.

Thanh toán di động: AI đi trước sẽ thắng

Sự bùng nổ của các phương thức thanh toán di động bắt nguồn từ quyết định của chính phủ Việt Nam trong nỗ lực giảm khối lượng tiền mặt xuống dưới 10% trong thanh toán vào năm 2020.

QR Code: Giải pháp để bà bán rau cũng không cần tiền mặt

Tiền mặt được sử dụng phổ biến ở Việt Nam vì có thể dùng để thanh toán ở khắp mọi nơi. Trong tương lai, việc triển khai hình thức thanh toán qua mã QR tại các chợ, cửa hàng tạp hóa sẽ khuyến khích việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Cần làm gì để thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam?

Theo đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đến năm 2020, 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và các cơ sở phân phối hiện đại có thể chấp nhận thiết bị thẻ.

Viettel gia nhập thị trường thanh toán phi tiền mặt Việt Nam

ViettelPay cũng cung cấp dịch vụ chuyển tiền mặt đến tận nhà trong vòng 2 giờ hoặc tại hơn 100.000 điểm cung cấp dịch vụ, ở tất cả các quận/huyện, phường/xã trên toàn quốc.

Thanh toán qua di động sẽ bùng nổ tại Việt Nam?

Với tỷ lệ sở hữu điện thoại di động lên đến 72% và ngày càng gia tăng, thanh toán di động được dự đoán sẽ bùng nổ tại Việt Nam trong tương lai.

Nhật ký xuyên Việt không tiền mặt

Hành trình xuyên Việt không dùng tiền mặt để hưởng ứng Diễn đàn thanh toán điện tử châu Á (VEFP) của ba phượt thủ tại TP.HCM có rất nhiều câu chuyện thú vị, nhất là những trải nghiệm của họ cùng phương pháp thanh toán di động.