thâu tóm

Cập nhập tin tức thâu tóm

Bán hết cho nước ngoài: Nguy cơ tiêu tan thương hiệu Việt

Rất nhiều ngành kinh doanh của Việt Nam đã rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài và nguy cơ các thương hiệu Việt tầm vóc quốc gia sẽ còn tiếp tục biến mất...

Bí ẩn đại gia Việt: Ngàn tỷ bỏ đi không thương tiếc

Hàng loạt vụ hồi tố, từ lỗ thành lãi, từ lãi thành lỗ rồi những cú lỗ khủng bất ngờ lên tới hàng ngàn tỷ đồng xảy ra với các DN niêm yết trong thời gian vừa qua.

Uber bị đối thủ Trung Quốc thâu tóm

Theo một nguồn tin riêng của Bloomberg, Uber vừa thực hiện với thương vụ sáp nhập với Didi Chuxing, một đối thủ của Trung Quốc. Giá trị thị trường của công ty sau sáp nhập vào khoảng 35 tỷ USD. 

Thương hiệu Yahoo chính thức bị xóa sổ

Đúng như thông tin rò rỉ cuối tuần trước, Yahoo đã chính thức bị Verizon thâu tóm và tới đây sẽ bị sáp nhập với AOL. Hiện chưa rõ thương hiệu này có được giữ lại hay sẽ bị xóa sổ vĩnh viễn.

Xe Thái Lan 'lên ngôi', thâu tóm thị trường ô tô Việt?

Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc và Trung Quốc trở thành nhà cung cấp lớn nhất ô tô nguyên chiếc cho thị trường Việt Nam.

Phanh phui chiêu TQ lấy bí mật quân sự Mỹ

Với việc thu mua các công ty hàng không của Mỹ và phương Tây, Trung Quốc đang tiếp cận các bí mật của Mỹ một cách hợp pháp

Động cơ ngầm khiến Microsoft chi 26 tỷ USD mua LinkedIn

Microsoft vừa khiến cả làng công nghệ rúng động khi quyết định thâu tóm mạng xã hội tuyển dụng LinkedIn với số tiền lên tới 26,2 tỷ USD.

Các tên miền liên quan đến "Bún chả Obama" đã bị thâu tóm hết

Sau khi Tổng thống Obama thưởng thức bún chả tại Việt Nam, các tên miền phổ thông với từ khóa “bunchaobama” đã được đăng ký gần hết, các cửa hàng “ăn theo” cũng xuất hiện trên khắp toàn cầu.

Chiết khấu 25%, BigC chặn đường sống của nhà sản xuất

Để sống sót, các doanh nghiệp thủy sản đang phải chiết khấu 25% cho hệ thống siêu thị BigC.

Thâu tóm chiếm phần: Đại gia Việt song đấu ông lớn ngoại

Trong cuộc chiến tranh phần để thành ‘ông trùm’ thống lĩnh thị trường các DN lớn Việt Nam tỏ ra không hề yếu thế trước các tập đoàn nước ngoài.

Thâu tóm xong Daewoo, chủ mỏ sắt xuống Hải Phòng mua cảng

Đại gia khoáng sản Hợp Thành đang dần “bành trướng thế lực” ra ngoài phạm vi ngành khai khoáng khi liên tiếp có những thương vụ đầu tư “khủng” vào các lĩnh vực khác nhau.

Bí ẩn đại gia thâu tóm sữa Mộc Châu

Nếu không mở rộng quy mô sản xuất, lợi nhuận hàng năm của Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu vẫn không dưới 200 tỷ đồng. Lợi nhuận từ sữa Mộc Châu, có thể chính là điều Thống Nhất muốn với tới.

Nguyễn Kim, Trần Anh dễ bị thâu tóm bởi cổ đông chiến lược

Xu hướng nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam liên doanh liên kết với các nhà bán lẻ nước ngoài đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ thâu tóm

Ubisoft kêu gọi đầu tư để tránh bị thâu tóm

Ubisoft đang phải mời chào những nhà đầu tư ở Canada mua cổ phần để tránh bị Vivendi thâu tóm.

Sharp chấp nhận bán mình cho Foxconn

Tập đoàn Sharp của Nhật vừa chính thức lên tiếng tuyên bố sẽ bán công ty cho tập đoàn Foxconn của Đài Loan theo một hợp đồng có giá trị khoảng 700 tỉ Yên (tương đương gần 6,24 tỉ USD).

Những thương vụ "thâu tóm" lớn nhất trong ngành xe hơi

Toyota vừa mạnh tay chi 3 tỷ USD thâu tóm Daihatsu chỉ là một trong những thương vụ béo bở nhất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Mua Daihatsu, Toyota phát triển xe nhỏ giá rẻ

Tập đoàn xe số 1 thế giới vừa chốt thoả thuận chi 3,2 tỉ USD mua lại số cổ phần còn lại của Daihaisu để dễ dàng thúc đẩy phân khúc xe nhỏ, giá bình dân đang đầy tiềm năng trên thế giới.

Thêm hai đại gia bán lẻ thế giới muốn mua Big C Việt Nam

Ngoài hai tập đoàn Thái Lan là Berli Jucker và Central Group muốn mua Big C của Việt Nam và Thái Lan, hiện nay đã xuất hiện thêm hai tập đoàn bán lẻ nữa cũng lên kế hoạch tham gia vào cuộc chạy đua thâu tóm này.

Tỷ phú Thái Lan đòi mua đứt Big C Việt Nam

Người giàu thứ 3 Thái Lan sẽ kiểm soát thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam nếu có trong tay đồng thời cả Metro và Big C.

Đại gia mới nổi, ngàn tỷ ghi danh giàu nhất Việt Nam

Trong năm 2015 thì không ít gương mặt mới nổi lên khuấy đảo bảng xếp hạng giới nhà giàu Việt.