Thi THPT

Cập nhập tin tức Thi THPT

Bước nhảy lớn ở kỳ thi quốc gia của Campuchia

 Điểm số trong kỳ thi THPT quốc gia của Campuchia đã có bước nhảy vọt so với năm ngoái - năm mà nước này bắt đầu đổi mới giáo dục theo tinh thần "chống gian lận lấy kết quả nghiêm túc làm hàng đầu".

Nữ sinh giỏi gặp nạn khi đi thi THPT

12 năm học sinh giỏi - Huyền Trang rất háo hức với kỳ thi THPT quốc gia và giấc mơ làm cô giáo mầm non. Nào ngờ vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp mất người bố, còn em phải giành giật sự sống trong bệnh viện.

Ngưỡng điểm 15 là phù hợp để xét tuyển

Để xét tuyển, thí sinh sẽ phải bám thông tin 3 ngày/lần. Hơn 531.000 em có ít nhất một tổ hợp điểm từ 15 trở lên. Số lượng này nhiều gấp 1,52 lần chỉ tiêu đại học.

14h30 chiều nay có điểm thi THPT quốc gia

Từ 14h30 hôm nay 22/7, để biết điểm thi của mình thí sinh truy cập vào các cổng tra cứu điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT.

Đã có điểm 10 môn toán thi THPT quốc gia

Trong ngày đầu chấm thi THPT quốc gia đã xuất hiện điểm 10 và cả điểm 0 môn Toán. Tuy nhiên đây mới chỉ là điểm xác nhận của vòng chấm đầu tiên.

Bộ Giáo dục giải đáp vấn đề nóng hậu thi quốc gia

Chiều 4/7, Bộ GD-ĐT họp báo trả lời nhiều vấn đề nóng hậu kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Toàn cảnh ngày thứ hai thi THPT quốc gia

Thông tin từ 97 cụm thi trong cả nước, nhận định đề thi của chuyên gia, xu hướng làm bài và những câu chuyện cảm động được VietNamNet cập nhật chi tiết.

Chờ con thi, bố chở hàng thuê kiếm tiền lộ phí

Thả con xuống, chóng vánh dặn dò con bình tĩnh làm bài, ôm vội cái ôm đặt đầy hy vọng, ông Hiển lại lật đật chở hàng thuê kiếm tiền trang trải cho con trong mấy ngày thi cử.

Nghịch lý sĩ tử đi thi đuổi bố mẹ về nhà

Chẳng nghịch lý tẹo nào khi bố mẹ phải ngồi dưới cái nóng như thiếu như đốt 40 độ để chờ các con thi xong, vì thế sáng nay nhiều sĩ tử đã khẳng khái đuổi bố, mẹ về nhà tránh nắng nóng.

Lần đầu tiên cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ thi

Theo thống kê của cụm thi số 24 do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì, đã có hơn 98% thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong buổi sáng ngày 30/6.

Có phòng thi chỉ 1 thí sinh

Với việc thí sinh chỉ thi 3 môn bắt buộc là toán, văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn nên tại cụm thi 14 của Sở GD-ĐT Phú Thọ có môn thi 1 phòng thi chỉ có 1 thí sinh dự thi. 

Hàng ngàn thí sinh phải chỉnh sửa sai sót

Ghi nhận ban đầu, ở Hà Nội đã có tắc đường cục bộ. Hàng ngàn thí sinh TP.HCM phải chỉnh sửa sai sót… 

Bộ Giáo dục có văn bản khẩn về kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 18/6, Bộ GD-ĐT có văn bản khẩn gửi các sở, các ĐH, học viện và trường ĐH chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ.

Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’

Ngày 22/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với UBND TP.HCM, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM và đại diện 8 trường ĐH về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.  

Chủ tịch tỉnh Hải Dương không chạy theo thành tích

Cam kết trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc sáng 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định: Hải Dương không bao giờ chạy theo thành tích, không chỉ trong giáo dục mà ở tất cả các lĩnh vực. 

250 giảng viên ĐH giám sát thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa

Ông Dương Đình Hoán, quyền Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Thanh Hóa) cho biết, kỳ thi quốc gia năm nay Thanh Hóa có khoảng 51.000 thí sinh dự thi THPT.