thị thực

Cập nhập tin tức thị thực

Bộ trưởng Công an: Kiến nghị Quốc hội bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới

Thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an sáng 7/11 đã trình bày tờ trình về việc thực hiện Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam liên quan đến thông tin “nơi sinh” trên hộ chiếu.

Mỹ nêu thêm điều kiện cấp thị thực cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định đối với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới của Việt Nam mà không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của Chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

Phần Lan chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam sau gần một tháng

Phần Lan quyết định chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam miễn là thông tin về nơi sinh được bổ sung và đóng dấu hợp lệ.

Bộ Công an nêu những trường hợp được bổ sung bị chú 'nơi sinh' trong hộ chiếu

Bộ Công an vừa có trả lời thắc mắc của người dân về việc những trường hợp nào sẽ được bổ sung bị chú “nơi sinh” trong hộ chiếu.

Đức tạm công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Đức tạm thời công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với điều kiện có bổ sung thông tin nơi sinh. Việc cấp thị thực sẽ được nối lại, ngoại trừ visa nhiều năm loại C.

Đức sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới kèm bị chú của Việt Nam

Bộ Ngoại giao Đức thông báo sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Việt Nam-Qatar thúc đẩy đàm phán miễn thị thực người mang hộ chiếu phổ thông

Thủ tướng hoan nghênh việc Việt Nam-Qatar ký kết Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và đặc biệt; thúc đẩy đàm phán Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

Mỹ yêu cầu hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cần có bị chú về nơi sinh

Với công dân có hộ chiếu mẫu mới, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo cần bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh trước ngày phỏng vấn xin thị thực.

Đức, Séc, Tây Ban Nha nêu điều kiện khi xin thị thực hộ chiếu mới

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an Việt Nam đề nghị các nước phối hợp với Việt Nam trong việc tháo gỡ các khó khăn, sớm cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

Phần Lan quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội cho biết, nước này quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Tây Ban Nha công nhận lại hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam kèm điều kiện

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than). Tuy nhiên, những người xin thị thực Schengen phải nộp thêm Chứng minh thư/Căn cước công dân để chứng minh nơi sinh.

Bộ Công an sẽ bổ sung mục nơi sinh trong hộ chiếu mới

Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu để có thể bổ sung mục nơi sinh trong phần nhân thân của hộ chiếu mới.

Anh công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Anh thông báo vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, dù một số nước châu Âu từ chối cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu này vì thiếu nơi sinh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Séc ghi bị chú nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

Cộng hòa Séc ngừng công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Trong thông báo sáng nay, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam cho biết, hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp từ ngày 1/7 không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO.

Thêm Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo không thể cấp visa cho hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, do không có thông tin nơi sinh.

Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy xác nhận nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới tại Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ cấp giấy xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Việt Nam và Đức phối hợp tháo gỡ khó khăn về kỹ thuật của hộ chiếu mới

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã giao thiệp với Đại sứ quán Đức đề nghị hai bên phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn về mặt kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đức.

Đại sứ quán Pháp vẫn cấp thị thực cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Trong thời điểm hiện tại và cho đến khi có thông báo mới, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Việt Nam - Oman miễn thị thực hộ chiếu ngoại giao, đặc biệt và công vụ

Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu đặc biệt và hộ chiếu công vụ đã được đại diện Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Oman ký tại Hà Nội hôm nay.