thị trường ô tô

Cập nhập tin tức thị trường ô tô

Khách sẵn tiền mua xe, chỉ nóng lòng chờ giảm phí trước bạ

Dịch bệnh dần được kiểm soát, các showroom mở cửa đón khách trở lại, nhiều hãng xe thi nhau tung sản phẩm mới, khuyến mại sâu,... đã giúp thị trường ô tô trong nước những tháng cuối năm nóng lên sau nhiều tháng ảm đạm.

Các nhà nhập khẩu ô tô cũng muốn được giảm 50% lệ phí trước bạ

Đại diện 11 nhà nhập khẩu ô tô được ủy quyền chính hãng tại Việt Nam cho rằng, nếu chỉ ưu đãi giảm lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước là thiếu công bằng.

Thị trường ô tô lấy lại đà phục hồi

Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu đà phục hồi sau nhiều tháng tăng trưởng âm. Tháng 9, các hãng xe thuộc VAMA tăng trưởng 52%, trong khi VinFast và Hyundai cũng bán ra cũng đạt mức tăng trên 50%.

Doanh số bán xe máy, ô tô của Honda Việt Nam sụt giảm

Cả mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda Việt Nam đều sụt giảm trong nửa năm tài chính 2022. Trong đó, kinh doanh xe máy giảm tới 12,9%.

Thị trường ô tô Việt Nam chạm đáy

Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.

Thị trường xe trong nước: Kích cầu quyết liệt, vẫn giậm chân tại chỗ

Chuỗi kinh doanh xe trong nước tê liệt, nhu cầu mua sắm suy giảm kèm theo diễn biến bất thường từ thị trường xe cũ đã tạo sức ép chưa từng có lên hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất xe tại Việt Nam.

Thị trường ô tô sụt giảm liên tục, hãng xe giảm giá cả trăm triệu kích cầu

Các hãng xe phải tung ra chương trình ưu đãi phí trước bạ, tặng thêm gói phụ kiện và giảm giá tiền trực tiếp lên tới cả trăm triệu đồng nhằm kích cầu khi thị trường ô tô đang vô cùng ảm đạm do nhiều tác động.

Nhiều người Việt có xu hướng chuyển sang mua ô tô

42% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết, sẽ đầu tư mua ô tô nếu có điều kiện tài chính. Xu hướng chuyển dịch sang mua sắm ô tô tại Việt Nam ngày càng rõ nét.

 

Thị trường ô tô Malaysia thiệt hại 3,3 tỷ đô la sau 2 tháng giãn cách

Hiệp hội Ô tô Malaysia (MAA) cho biết chỉ trong tháng 6 và 7 vừa qua, ngành công nghiệp ô tô nước này thiệt hại khoảng 3,3 tỷ USD.

Toàn cảnh giá xe ô tô Việt Nam: Giảm triền miên vẫn "ế khách"

Nửa đầu năm 2021, các hãng, đại lý liên tục đẩy mạnh giảm giá xe triền miên, trên diện rộng. Tuy nhiên, doanh số toàn thị trường vẫn giảm sút đáng kể.

Thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm tháng thứ 4 liên tiếp

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 sụt giảm sâu, lượng xe bán ra của hầu hết các hãng xe đều tăng trưởng âm. Đây đã là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường giảm sút.

Đã qua thời người Việt mua ô tô với tâm lý ăn chắc, mặc bền?

Kiểu dáng bắt mắt, trang bị đầy đủ và giá bán phù hợp đang là những yếu tố được đông đảo người dùng ưu tiên khi mua ô tô, thay vì quá chú trọng thương hiệu và tính thanh khoản.

Nửa tháng không có khách gọi xem xe, sales ôtô tính chuyện bỏ nghề vì ế ẩm

Thị trường xe hơi ở đô thị lớn ảm đạm trong mùa dịch khiến các khoản chi phí tự quảng cáo, marketing trở thành gánh nặng với các chuyên viên bán hàng.

Nhà sản xuất ô tô nào bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2021?

Tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Toyota bứt phá trong danh sách xe bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2021.

Giá xe giảm kịch sàn, dân bán ô tô vẫn méo mặt lo ế trước 'tháng ngâu'

Mặc dù nhiều mẫu ô tô đang được giảm giá tới cả trăm triệu đồng, nhưng tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và tâm lý kiêng mua xe trong “tháng ngâu” có thể khiến doanh số bán xe bị sụt giảm trong thời gian tới.

5 mẫu xe hot giảm giá từ 100-200 triệu đồng

Nửa đầu tháng 7, các hãng xe và đại lý tiếp tục duy trì và bổ sung các chính sách giảm giá, ưu đãi để kích thích sức mua trên thị trường ô tô. Có khá nhiều mẫu xe giảm sâu lên đến hơn trăm triệu đồng.

 

Người dùng nói gì về VinFast sau hai năm gia nhập thị trường ô tô?

Chỉ sau hai năm, VinFast đã thu hút và tạo ra một cộng đồng khách hàng đáng mơ ước với 80 hội nhóm trên mạng xã hội cùng khoảng gần 900.000 thành viên. Điều gì ở VinFast đã chiếm trọn trái tim của người dùng Việt đến vậy?

Hãng lớn mạnh tay giảm giá, thị trường ô tô Việt vẫn sụt giảm trong tháng 6/2021

Các chương trình giảm giá, ưu đãi liên tục được tung ra, giá xe giảm hàng trăm triệu đồng, nhưng lượng xe bán ra thị trường trong tháng 6/2021 vẫn tiếp tục giảm sút.

Mở đầu tháng 7/2021, giá ô tô giảm sâu tới 200 triệu

Nối tiếp “cuộc đua” giảm giá của tháng 6, sang đầu tháng 7, nhiều mẫu xe ô tô đã được các hãng và đại lý thông báo giảm giá để xả hàng tồn, kích cầu trong bối cảnh thị trường ế ẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

 

Loạt xe SUV 'hàng hot' đại hạ giá trong tháng 6

Nhiều mẫu xe SUV từ Honda CR-V đến Mazda CX-8, Ford Everest, Peugeot 3008 và 5008 đang chạy đua giảm giá mạnh, xả hàng tồn, kích cầu doanh số.