Thiên văn

Cập nhập tin tức Thiên văn

Những sự thật không phải ai cũng biết về nhật thực

Nhật Thực là hiện tượng thiên văn xảy ra khi 3 thiên thể Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất cùng nằm trên một đường thẳng và lần lượt thẳng hàng. Tuy nhiên, còn một vài kiến thức khác về nhật thực mà không phải ai cũng biết.

 

Chiều nay sẽ có nhật thực thập kỷ tại Việt Nam

Người dân ở cả Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có thể quan sát nhật thực. Phải hơn 10 năm nữa, cả 3 vùng trên cả nước mới đồng thời chứng kiến hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này.

Lịch trình diễn ra nhật thực tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM

Nhật thực sẽ có tại Việt Nam vào chiều nay (21/6). Đây là lần nhật thực hiếm hoi mà người dân trên khắp cả nước đều có thể chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. 

 

Cách quan sát Nhật thực duy nhất trong thập kỷ tại Việt Nam

Người dân tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có thể quan sát trực tiếp hiện tượng nhật thực diễn ra vào cuối tuần này. Đây là lần nhật thực duy nhất quan sát được trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong vòng 10 năm tới. 

 

Cả nguyệt thực và nhật thực sẽ xảy ra tại Việt Nam trong tháng 6

 Nguyệt thực sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tới đây, trong khi đó, nhật thực ngày hạ chí sẽ xảy ra vào tuần cuối cùng của tháng 6. 

Siêu trăng lớn nhất trong năm 2020 sắp xuất hiện

Siêu trăng lớn nhất trong năm 2020 sẽ xuất hiện vào đầu tháng Tư này, khi trăng tròn và ở gần Trái đất nhất.

Những hình ảnh đẹp về siêu trăng trên bầu trời Hà Nội

Đêm mùng 9 rạng sáng 10/3, siêu trăng đã xuất hiện ở Việt Nam, đây là hiện tượng mỗi năm chỉ diễn ra 1 đến 2 lần và có năm không xảy ra.

Siêu trăng tuyết đầu tiên của thập kỷ sẽ xuất hiện vào ngày mai

Rạng sáng ngày mai (9/2) sẽ diễn ra hiện tượng siêu trăng với Mặt trăng giống như một quả cầu tuyết khổng lồ. Theo Hiệp hội Thiên văn học Hoa Kỳ, năm 2020 sẽ xuất hiện 4 lần hiện tượng siêu trăng như vậy.

Hình ảnh sắc nét chưa từng có về Mặt trời

Các nhà khoa học vừa công bố những bức ảnh sắc nét nhất từng được ghi lại về Mặt trời, tiết lộ những chi tiết chưa từng thấy trước đây trên bề mặt của ngôi sao rực rỡ này.

Bức ảnh đầu tiên về lỗ đen vũ trụ có dấu ấn của các nhà khoa học Việt Nam

 Theo Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, việc ghi lại hình ảnh về lỗ đen vũ trụ là kết quả của một nhóm gồm hơn 200 nhà nghiên cứu, trong đó có cả những nhà khoa học Việt Nam. 

Làm cách nào chụp được hố đen vũ trụ rộng 38 tỷ km?

Làm thế nào mà các nhà khoa học chụp được tấm ảnh của một vật thể nuốt trọn mọi thứ? Điều không tưởng này đã được thực hiện, chúng ta đã có bức hình đầu tiên về sự tồn tại của hố đen vũ trụ.

Giới trẻ Việt háo hức đón mưa sao băng và nguyệt thực dài nhất thế kỷ

Hàng nghìn bạn trẻ trên khắp cả nước đang lên kế hoạch xem mưa sao băng và nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ vào đêm nay.

Đoạn phim này khiến tôi phải ngước lên nhìn ngắm vẻ đẹp của mặt trăng

Hình ảnh của mặt trăng làm thay đổi quan điểm của bạn về những gì có ở trên Trái Đất.

Giới trẻ trắng đêm không ngủ ngắm mưa sao băng đẹp nhất năm

Đêm 12, rạng sáng ngày 13/8, nhiều bạn trẻ cả nước đã chọn những khu vực lý tưởng để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn đặc biệt này.

Tối nay, Việt Nam đón trận mưa sao băng đẹp nhất năm 2017

Người dân Việt Nam yêu thích thiên văn có thể ngắm mưa sao băng vào đêm 12 rạng sáng 13/8, với tần suất lên đến 120 vệt mỗi giờ.

NASA sắp công bố hành tinh có sự sống ngoài Trái đất?

NASA đang chuẩn bị công bố một phát hiện quan trọng của kính thiên văn Kepler. Nhiều dự đoán cho rằng đó rất có thể là kết quả sau quá trình tìm kiếm các hành tinh tồn tại sự sống bên ngoài Trái đất.

Xem đường đi của nhật thực đang xảy ra trên thế giới

Hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á và Thái Bình Dương hôm nay (9/3) đang có cơ hội chiêm ngưỡng nhật thực - một hiện tượng thiên văn kỳ thú của năm 2016.