thời sự

Cập nhập tin tức thời sự

“Cú hích” để khởi tạo Cuộc sống số

Chuyển đổi số sẽ đem lại 1,1% tăng trưởng GDP mỗi năm cho Việt Nam, giúp cho Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cơ hội để Việt Nam bứt phá thông qua chuyển đổi số

“Việt Nam kiểm soát được dịch sớm trong khi thế giới vẫn đang ở đỉnh dịch. Đây là cơ hội để nước ta bứt phá vươn lên thông qua chuyển đổi số”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định tại Giao ban công tác QLNN 4 tháng đầu năm 2020.

Covid-19 không ngừng càn quét thế giới, Phó Tổng thống Mỹ tự cách li

Tiếp tục tấn công 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 4,13 triệu người và cướp mạng sống của hơn 281.000 người khác.

Mỹ thêm hai vạn ca nhiễm bệnh, Tây Ban Nha sắp nới lỏng phong tỏa

Số liệu thống kê của Worldmeters tính tới sáng 10/5 (giờ Việt Nam) cho thấy, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 4 triệu ca nhiễm Covid-19, với hơn 280 nghìn trường hợp tử vong.

LG tặng Bộ Y tế 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 và lô trang phục bảo hộ

Ngày 8/5/2020, LG Việt Nam đã trao tặng cho Bộ Y Tế gói trang thiết bị y tế do Hàn Quốc sản xuất, bao gồm lô 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 và lô trang phục, kính bảo hộ Hàn Quốc.

Bộ ngành 'xắn tay áo', địa phương đổi mới để ngọn lửa tăng trưởng bùng lên

Thủ tướng sáng nay chủ trì hội nghị với DN “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” theo hình thức trực tuyến (93 điểm cầu gồm 63 địa phương, 30 bộ ngành) và trực tiếp qua VTV.

Hải Dương chẳng cần chi tiền tỷ, dùng máy xét nghiệm HIV tìm Covid-19

Tỉnh Hải Dương đã xét nghiệm Covid-19 hơn 3.000 mẫu bằng cách tận dụng máy cũ. Cán bộ y tế phải làm việc liên tục với cường độ cao, nhưng bù lại đã tiết kiệm cho ngân sách nhiều tỷ đồng.

Xây dựng hệ sinh thái bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng

Cần tạo được sự kết nối giữa các bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội để xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh, an toàn cho trẻ em tương tác và hoạt động.

Thủ tướng: Không bắt buộc giãn cách hay chia ca, tách lớp

Học sinh sẽ không bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách trong lớp học. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sáng nay (7/5).

Vingroup tặng 2.400 máy thở cho Nga và Ukraina

Ngày 6/5/2020, Đại sứ quán Nga và Đại sứ quán Ukraina tại Việt Nam đã ký kết biên bản thống nhất tiếp nhận 2.400 máy thở xâm nhập điều trị COVID-19 do Tập đoàn Vingroup trao tặng. Dự kiến những lô máy thở sẽ được chuyển giao từ ngày 15/05/2020 đến ngày 30/08/2020.

Báo Mỹ khen Việt Nam chặn được Covid-19 nhờ 'làm cực tốt những điều bình thường'

Sau nhiều ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào, Việt Nam tiếp tục được truyền thông thế giới ca ngợi như một tấm gương sáng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Sẽ không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang, lớp học được bật điều hoà

"Chúng ta tiến hành nới lỏng các biện pháp đã giới hạn từ trước đến nay một cách có khoa học".

Tuyên bố chung của Tổng thư ký ITU và Bộ trưởng Bộ TT&TT về vai trò của ICT trong khủng hoảng Covid-19

Do ảnh hưởng của khủng hoảng COVID-19, Bộ TT&TT Việt Nam đã trao đổi với Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc lùi thời gian tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số (ITU Digital World).

Thế giới sẽ ra sao nếu không thể tìm ra vắc xin ngừa Covid-19?

Cả thế giới đang mong chờ vắc xin ngừa Covid-19 nhưng cũng có khả năng loại vắc xin này sẽ không được tìm ra như từng xảy ra với nhiều loại virus khác.

Người dân share link báo trên Facebook không vi phạm Nghị định 15/2020

Nhiều người cảm thấy băn khoăn khi Nghị định 15/2020 quy định việc chia sẻ nội dung các tác phẩm báo chí trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Bộ Giáo dục không quy định học sinh đeo mũ chống giọt bắn đi học

Trả lời báo chí tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 5/5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định trong 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học không có tiêu chí nào nói rằng phải đeo mặt nạ chống giọt bắn.

Tướng Lương Tam Quang: CDC Hà Nội nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19 gấp 3

Kết quả bước đầu xác định các đối tượng của CDC Hà Nội cùng các công ty cấu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Covid-19 lên gấp 3 lần.

Ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý tính phí xét nghiệm vào vé máy bay của khách đến VN

Theo Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, từ tháng 5-12 sẽ có khoảng 6 triệu khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, cần kiểm soát và tính phí xét nghiệm vào vé máy bay.

Khi nào được sao chép, trích dẫn đường link các tin, bài báo?

Liên quan đến quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh CNTT tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP vừa có hiệu lực ngày 15/4, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT - Bộ TT&TT.

Đeo tấm chắn giọt bắn khi ngồi học: Thương hay hại con?

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của ngày 4/5 chính là việc học sinh không chỉ đeo khẩu trang mà còn đeo cả tấm chắn giọt bắn trong lớp học khi trở lại trường, để phòng chống dịch Covid-19.