Thủ tướng Chính phủ

Cập nhập tin tức Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án 06

Đề án 06 là Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Nữ Phó Thủ tướng Slovenia: Việt Nam là nền kinh tế năng động ở Đông Nam Á

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu Cộng hòa Slovenia Tanja Fajon có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22-23/5.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu các địa phương bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm, kiểm soát chặt chẽ người ra vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao.

Chủ tịch nước, Thủ tướng tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đánh giá ý nghĩa chuyến thăm của ông Dmitry Medvedev là dịp để trao đổi định hướng trong hợp tác Việt Nam – Nga.

Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản chứng kiến ký kết 3 dự án hợp tác 500 triệu USD

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio chứng kiến trao đổi văn bản ký kết 3 dự án hợp tác ODA với tổng trị giá 61 tỷ Yên (khoảng 500 triệu USD).

Thủ tướng yêu cầu thanh tra các dự án giao thông chậm tiến độ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành chỉ thị của Thủ tướng về việc lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải.

Thủ tướng đến Nhật, bắt đầu dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Hiroshima - Nhật Bản, bắt đầu tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và các hoạt động khác.

Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp trước nguy cơ thiếu điện

Từ nay đến 25/5, trước việc có thể thiếu điện cục bộ do nắng nóng gay gắt, khô hạn và nhập khẩu than bị chậm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều chỉ đạo.

Khoa học công nghệ là con đường ngắn nhất để Việt Nam thịnh vượng

Tại Ngày KH&CN Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định tầm quan trọng và vai trò của khoa học công nghệ đối với sự phát triển đất nước.

Người dân Thủ đô phải chờ thêm 4 năm để được sử dụng đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

Người Hà Nội lại phải chờ thêm 4 năm nữa mới có cơ hội sử dụng tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội sau khi thành phố xin Thủ tướng cho phép điều chỉnh thêm 1.916 tỷ đồng và kéo dài thời gian thi công đến năm 2027.

Thủ tướng dự hội nghị ASEAN 42: Một ASEAN tầm vóc, hết mình vì lợi ích người dân

Ngay sau khi hội nghị cấp cao ASEAN 42 kết thúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn về kết quả chuyến công tác tham dự hội nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng đồng ý làm đường không xuyên qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước với đường vành đai 4 TP.HCM theo phương án không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo 5 nước ASEAN

Bên lề hội nghị cấp cao ASEAN 42, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc gặp với Quốc vương Brunei, các Thủ tướng Lào, Singapore, Malaysia và Tổng thống Philippines.

Củng cố đoàn kết và thống nhất là nhiệm vụ căn cốt để ASEAN độc lập, tự cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đoàn kết là sức mạnh vô địch và phải thể hiện qua ý chí và hành động cụ thể. Củng cố đoàn kết và thống nhất là nhiệm vụ căn cốt cho một ASEAN độc lập và tự cường.

Thủ tướng Campuchia cảm động khi đông người Việt Nam tới xem SEA Games 32

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Indonesia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen bày tỏ rất cảm động khi có đông người Việt Nam đã tới xem SEA Games 32, góp phần vào thành công của Đại hội thể thao.

Thủ tướng đến Indonesia, bắt đầu tham dự hội nghị cấp cao ASEAN 42

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, bắt đầu tham dự các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 và hoạt động liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu Việt Nam lên đường dự hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Indonesia.

Thủ tướng sẽ tham dự đối thoại tại Indonesia về tương lai ASEAN sau 2025

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ diễn ra tại Indonesia. Điểm mới của hội nghị là phiên đối thoại giữa lãnh đạo các nước ASEAN với các nhóm, giới về những vấn đề trong tiến trình xây dựng cộng đồng.

Thủ tướng: Giảm lãi suất cho vay, ưu tiên cho tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh lạm phát vẫn được kiểm soát và đang giảm dần qua từng tháng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng cần ưu tiên hơn cho tăng trưởng song vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.

Thủ tướng chấn chỉnh tình trạng né tránh xử lý kiến nghị, đẩy việc lên cấp trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chỉ đạo khẩn trương rà soát, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của địa phương, bộ, ngành nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành trong công điện ký ngày 4/5.