Thủ tướng Nhật Bản

Cập nhập tin tức Thủ tướng Nhật Bản

Thông điệp của tân Thủ tướng Nhật gửi Mỹ

Cố vấn an ninh quốc gia Nhật Shigeru Kitamura sẽ thăm Mỹ tuần tới, mang theo thông điệp quan trọng mà chính quyền mới của Thủ tướng Suga Yoshihide muốn gửi Washington.

Tại sao con một nông dân được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản?

Xuất thân là con nhà nông dân và trở thành Thủ tướng ở tuổi 71, Suga Yoshihide đã làm được điều mà nhiều người coi là phi thường ở một nền chính trị coi trọng dòng tộc của Nhật Bản.

Em trai ông Abe trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Nhật

Ông Nobuo Kishi, 61 tuổi, em trai của cựu Thủ tướng Abe Shinzo, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông Taro Kono.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và nội các từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và nội các của ông đã từ chức để dọn đường cho người kế nhiệm Suga Yoshihide lên nắm quyền sau khi được Quốc hội Nhật thông qua.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Suga - từ con số 0 tới Thủ tướng

Ngày 14/9, ông Suga Yoshihide, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản đã “vượt” hai ứng cử viên nặng ký, giành số phiếu cao trở thành Chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ (LDP). 

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo lại vào viện

Theo Kyodonews, đây là lần đầu tiên Thủ tướng Abe vào viện kể từ khi ông tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe hồi cuối tháng trước.

Hàng vạn người Nhật phải sơ tán do mưa lũ

Các trận mưa xối xả chưa từng thấy tại hai tỉnh Kumamoto và Kagoshima phía nam đảo Kyushu, Nhật Bản đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 9 người mất tích.

Nhật Bản đề nghị thế giới ngừng gọi tên Thủ tướng là Shinzo Abe

Chính phủ Nhật Bản đề nghị thế giới đọc tên người Nhật theo cách thức họ trước, tên sau. Cụ thể, thay vì gọi tên Thủ tướng Nhật Bản là Shinzo Abe, cần phải gọi ông là Abe Shinzo.

Xem Thủ tướng Nhật tự tay lắp đồ lưu niệm trước cửa nhà

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh ông tự tay đóng một miếng gỗ gõ cửa hình hải ly trước cửa nhà lên Instagram.

Thủ tướng Nhật tiết lộ 'bí mật quốc gia' với hoa hậu hoàn vũ

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cuối cùng cũng đã tiết lộ "bí mật quốc gia" mà bấy lâu nay ông giữ kín với một hoa hậu hoàn vũ nước này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau khi hai Thủ tướng cùng tản bộ ở khu phố cổ Hội An.

Thủ tướng VN, Nhật Bản tản bộ ở Hội An, tham quan 'thuyền hữu nghị'

Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đi bộ tại phố cổ Hội An, tham quan mô hình Châu ấn thuyền.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản tới Đà Nẵng

Gần 21h tối nay, chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đệ nhất phu nhân bản lĩnh của đương kim Thủ tướng Nhật

Bà Akie Abe được biết đến với hành động nắm tay chồng trước công chúng, đăng những bức ảnh đời thường của họ lên mạng xã hội và thậm chí là công khai chống lại một số chính sách của phu quân.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết hỗ trợ tối đa cho Trường ĐH Việt Nhật

Sáng ngày 17/1, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia buổi gặp mặt với đại diện ĐHQG và Trường ĐH Việt Nhật tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Động thái kỳ lạ của nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật

Ngay sau chuyến thăm Trân Châu cảng, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada đã viếng thăm đền Yasukuni - ngôi đền thờ gây tranh cãi tại Nhật Bản.

Video thủ tướng Nhật hóa thân thành Mario tại lễ bế mạc Olympic

Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe đã xuất hiện đầy bất ngờ trong lễ bế mạc thế vận hội Olympic Rio 2016.