Thủ tướng Phạm Minh Chính

Cập nhập tin tức Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng: Nghiên cứu thuế sử dụng bất động sản để hạn chế mua đi, bán lại nhiều lần

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, ban hành quy định về thuế đối với việc sử dụng bất động sản (BĐS) để hạn chế tình trạng mua đi, bán lại nhiều lần cũng như tình trạng đầu cơ, găm giữ BĐS và chống thất thoát nguồn thu của Nhà nước.

Bộ trưởng Xây dựng: Giá nhà đất tăng chậm, có dấu hiệu chững lại

Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021, mức độ tăng giá các phân khúc bất động sản tập trung trong cuối quý I, chậm dần và có dấu hiệu chững lại trong các tháng quý II.

Thủ tướng: Cần có chiến lược phát triển nền công nghiệp chuyển đổi năng lượng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam có cơ hội xây dựng nền công nghiệp chuyển đổi năng lượng, thích ứng biến đổi khí hậu, cần có một chiến lược để tận dụng cơ hội này.

Chủ tịch nước, Thủ tướng tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội sáng nay (11/7) mở sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Abe Shinzo. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành đã đến ghi sổ tang, tưởng niệm.

Thủ tướng khảo sát thực địa, chỉ đạo giải quyết tình trạng quá tải sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, làm việc với các bộ ngành, địa phương nhằm quyết liệt thúc đẩy tiến độ các dự án nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng: Đừng xử lý công việc kiểu lòng vòng, mãi không xong việc

Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết những vấn đề vướng mắc. Không để địa phương phải chạy lên chạy xuống, đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ… mãi không giải quyết xong việc.

Thủ tướng: Xác định điểm nghẽn tại vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng.

Cuộc gặp khó quên của Thủ tướng Phạm Minh Chính và nguyên Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản vào tháng 11/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp khó quên với nguyên Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.

Nga luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực

Nga luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực và mong muốn củng cố hơn nữa hợp tác với Việt Nam.

Thủ tướng biểu dương Bộ Y tế đã đấu thầu lượng thuốc trị giá 9.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Bộ Y tế đã khẩn trương triển khai việc đấu thầu lượng thuốc trị giá 9.000 tỷ đồng và yêu cầu Chủ tịch các tỉnh, thành tiếp tục quyết liệt chỉ đạo việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế.

Thủ tướng: Không được quên 'kinh nghiệm xương máu' khi chưa có vắc xin

Sáng 5/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, chủ trì phiên họp lần thứ 15 của Ban chỉ đạo, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại nhiều nước.

Tăng trưởng GDP ấn tượng, thu nhập bình quân tăng lên 7,4 triệu/tháng

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng GDP đạt mức ấn tượng, kinh tế đang phục hồi toàn diện; thu nhập bình quân tháng của lao động làm công hưởng lương ước tính là 7,4 triệu đồng/tháng.

Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 3 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Sáng 3/7, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026 họp phiên thứ 3 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng.

Thông tin nổi bật trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Lãnh đạo Chính phủ đã có hơn 30 chuyến công tác hoặc làm việc với các địa phương; đã xử lý hơn 230 kiến nghị của các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thủ tướng: Tây Nguyên cần phát triển nhanh, bền vững, hài hòa

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc tổng kết Nghị quyết số 10-NQ/TW và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với việc phát triển Tây Nguyên thời gian tới.

Việt Nam chung tay cùng cộng đồng quốc tế vì đại dương xanh hòa bình và bền vững

Tối ngày 28/6, tại đầu cầu Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Khát vọng Đại dương xanh" do Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Tất cả chúng ta có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế vì một đại dương xanh

"Mẹ thiên nhiên bao dung. Mẹ thiên nhiên vĩ đại. Hãy để mẹ thiên nhiên mỉm cười vì hành động đẹp của chúng ta với biển và đại dương. Tất cả chúng ta có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế vì một đại dương xanh, một đại dương hòa bình".

Thủ tướng: Việt Nam cam kết xây dựng môi trường đầu tư bình đẳng, công khai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam cam kết xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng, minh bạch, công khai để nhà đầu tư đến đầu tư.

'Quyết liệt khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, bảo vệ sức khỏe người dân'

Chiều 23/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế và bảo đảm nguồn nhân lực cho ngành y tế.

Thủ tướng: Báo chí phải thu hút để 'dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm'

Tối nay (21/6), Ban tổ chức Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021 đã vinh danh 115 tác phẩm đạt giải.