thừa kế

Cập nhập tin tức thừa kế

Mất quyền lợi vì quá thời hạn khai nhận thừa kế

Bố tôi di chúc để lại cho tôi một mảnh đất. Kể từ khi mở thừa kế đến giờ là 15 năm nhưng tôi vẫn chưa đi xác nhận di chúc. Nếu giờ tôi đi thì có bị mất quyền lợi gì không?

Chuyển nhượng đất nông nghiệp được tặng cho

Bố mẹ tôi chia cho 5 người con, mỗi người 1 sào ruộng nhưng chưa sang tên, chưa làm sổ đỏ. Mặc dù vậy anh trai tôi vẫn làm giấy viết tay chuyển nhượng cho vợ phần ruộng đó và bố tôi kí vào giấy. Tuy nhiên mẹ tôi và 4 người còn lại không đồng ý.

Bố mẹ đã cho nhà nhưng tôi bị anh trai đòi lại

Khi còn sống bố mẹ đã viết di chúc để lại ngôi nhà đang ở cho tôi. Sau khi bố mẹ qua đời, tôi cũng đã sang tên sổ đỏ cho mình. Nay anh ruột đi làm xa về, nói là nhà của anh, ở lì không chịu đi. Vậy tôi nên làm thế nào?

Người giúp việc được thừa kế 128.000 USD từ chủ nhà

Sau khi Chen Sung-young qua đời, Yule, người chăm sóc ông trong 8 năm, cũng có tên trong danh sách người thừa kế tài sản ông để lại.

Người mẹ mù kiện 2 con ruột vì bị cướp nhà ở Singapore

Thamby Kannu Parvathi, một cụ bà 84 tuổi bị mù, đã kiện thành công 2 con ruột để đòi lại 1,36 triệu USD từ việc thừa kế căn nhà của người chồng quá cố.

Không cần ra toà vẫn muốn chia tài sản tranh chấp

Ông bà tôi sau khi mất để lại một mảnh đất nhưng không có di chúc. Ông bà có 12 người con, trong đó 10 người muốn để lại phần tài sản này cho con út, còn 1 người không đồng ý nên không kí vào văn bản từ chối nhận thừa kế.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Kim Jung-youn (sinh năm 2004) được thừa kế 30,78% cổ phần trong công ty Nexon, gã khổng lồ trò chơi điện tử tại xứ kim chi, sau khi cha cô qua đời ở tuổi 54.

Có cần chia tài sản cho người thân bị mất năng lực hành vi dân sự

Chú út tôi là người bị mất năng lực hành vi dân sự. Nay ông bà tôi mất để lại một mảnh đất, nếu 4 anh chị em còn lại trong nhà đồng ý thì có phải chú không được chia phần mảnh đất đó không?

Mẹ chỉ chia thừa kế cho con trai

Ông bà nội mất để lại cho bố mẹ tôi một mảnh đất. Mẹ tôi bán một phần đất, còn lại được bao nhiêu thì chia cho 2 người con trai, 9 người con gái còn lại không có phần.

Thừa kế thế vị tài sản của ông nội

Chú ruột tôi muốn sang tên mảnh đất của ông nội cho chú nên yêu cầu tôi làm giấy không nhận quyền thừa kế. Nếu tôi không làm giấy đó thì chú tôi có sang tên được mảnh đất không?

Con riêng vẫn được chia thừa kế

Bố mẹ tôi không có đăng ký kết hôn, tôi là con riêng của bố, mang họ bố. Xin hỏi sau này tôi có được hưởng thừa kế của bố không?

Ly hôn vì chồng bạo hành, vợ muốn được chia nhiều tài sản hơn

Hai vợ chồng có thu nhập ngang nhau, muốn ly hôn do vợ bị chồng bạo hành nhưng không thể tự thoả thuận chia tài sản. Vậy trường hợp này ra Toà vợ có được chia phần hơn không?

Chờ sửa quy định, Lâm Đồng đưa hướng giải quyết hồ sơ tách thửa đất

Trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có hướng dẫn các địa phương tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân.

Lấy tiền thừa kế của vợ chơi chứng khoán, tôi 'bơi' mải miết chưa 'vào bờ'

Sau khi nghiên cứu cách thức sơ sơ, tôi rút cả vốn lẫn lãi từ em trai, mở một tài khoản chứng khoán, bắt đầu làm "nhà đầu tư F0. Tôi hăm hở lướt sóng mỗi ngày.

Đất đã cho cháu trai có đòi lại được không?

Ông nội tôi mất không để lại di chúc. Bà cho anh trai tôi (cháu của bà) đất, anh tôi đã xây nhà ở được 3 năm. Nay bà nghe lời các cô (con gái bà), kiện đòi lại anh tôi đất. Như vậy anh tôi có phải phá nhà không?

Thừa kế đất mới chỉ có hợp đồng đặt cọc

Gia đình em đặt cọc mua 1 lô đất với chủ đầu tư, đã thanh toán 95% giá trị tiền đất. Lô đất này chưa đủ điều kiện ra sổ nên giờ chỉ là kí hợp đồng cọc. Mảnh đất này đứng tên chú em, tuy nhiên chú em lại mất tháng 1/2022.

Lập di chúc đối với quyền sử dụng đất đang thế chấp

Gia đình tôi có sổ đỏ mang tên bố mẹ, hiện đang thế chấp ở ngân hàng để vay vốn cho anh trai kinh doanh. Bố mẹ tôi muốn để lại di chúc quyền sử dụng đất cho anh trai tôi có được không?

Bí quyết tránh 'nội chiến' tranh tài sản ở gia tộc 4 vợ, 17 đứa con

Sau khi tỷ phú sòng bài Stanley Ho qua đời, dấu hỏi lớn nhất người ta quan tâm là làm sao để chia khối tài sản "khủng" cho 3 bà vợ (còn sống) và 17 đứa con nhằm tránh xung đột.

Làm thế nào biết người thân đã mất có để lại sổ tiết kiệm và thủ tục thừa kế, rút tiền nhanh nhất?

Sổ tiết kiệm là một di sản thừa kế rất thường gặp. Trong trường hợp người thân mất đột ngột không để lại di chúc, làm thế nào để thừa kế, rút tiền từ tài khoản ngân hàng của người đã mất là câu hỏi không phải ai cũng biết.

Bố mẹ chồng cho đất nhưng không cho con dâu đứng tên

Bố mẹ chồng tôi chia nhà đất cho các con nhưng không muốn con dâu đứng tên trong sổ đỏ.