thức ăn

Cập nhập tin tức thức ăn

Báo cáo ‘hồng’, các bộ đều tốt, dân vẫn phải ăn bẩn?

“Hai Bộ làm tốt thế sao người dân vẫn phải ăn bẩn?”,câu hỏi mới đây của Bí thư Đinh La Thăng có lẽ cũng là băn khoăn chung của hầu hết người dân. 

Buôn bán, sử dụng chất cấm nhiều là do luật chưa nghiêm

Nhiều ý kiến cho rằng luật chưa đủ nghiêm và còn kẻ hở để thực phẩm bẩn tuồn vào siêu thị, ra chợ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng.

Game thủ bị ngộ độc thực phẩm tại DOTA 2 Shanghai Major

Trong khi các đội DOTA 2 khác đã rời Trung Quốc từ vài hôm trước thì CompLexity vẫn phải chờ đợi trong tâm trạng không mấy dễ chịu.

Xem cáo hoang 'dạy' mèo nhà luật rừng

Mèo nhà đang thưởng thức món xúc xích thì cáo xông đến. Mèo vả cáo đuổi đi nhưng đã bị cáo dùng "luật rừng" cướp thẳng món khoái khẩu.

Cá chết kín sông Đồng Nai vì nuôi sai quy trình?

Cá nuôi với mật độ quá dày, dùng thức ăn tự chế có thể là nguyên nhân chính khiến cá của các hộ dân nuôi cá bè trên sông Cái (nhánh sông Đồng Nai) chết kín mặt sông. 

Thức ăn trong tủ lạnh để được bao nhiêu ngày?

Nhiều bà nội trợ tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh để ăn dần vì cho rằng ở môi trường lạnh, vi khuẩn không thể xâm nhập. Đây là ngộ nhận tai hại bởi họ đã nuôi vi khuẩn giết người.

Cảnh báo lạc, gạo mốc chứa chất cực độc gây ung thư gan

Thói quen tích trữ thực phẩm của người dân và thời tiết nhiệt đới ở nước ta nên nhiều thực phẩm, đặc biệt là các loại hạt như lạc, gạo, ngô rất dễ bị nấm mốc. Nếu ăn phải nấm này có thể gây ra bệnh ung thư.

Đại ca cai thầu nước rác, cơm thừa: Kiếm trăm triệu

Mua cơm thừa từ các “đầu nậu” vừa rẻ hơn, lại vừa đảm bảo lâu dài nhưng hằng tháng phải “lót tay” để đảm bảo không bị giật mối. Còn lấy qua “cò” thì bữa có bữa không, giá lại cao.

Chơi golf trên kho hóa chất, đạp xe Hoàng tử Monaco

Nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết ẩn sau vẻ xanh mát và hào nhoáng của các sân golf là những “kho” hoá chất chết người.

Thức ăn làm từ nhựa, lốp xe, đế giày khiến người tiêu dùng kinh hãi

Bánh bao làm từ bìa các tông, gạo làm từ nhựa hay hạt trân châu làm từ lốp xe, đế giày cũ là những vụ làm giả thực phẩm gây chấn động dư luận trong thời gian dài.

Mang thai tháng thứ 3: Nên và không nên ăn gì?

Mặc dù bụng bầu chưa hề lộ rõ nhưng những triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi, đi tiểu nhiều luôn khẳng định cho mọi người biết bạn đang có bầu.

Ăn uống thế nào để sống lâu?

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tác động rất lớn đến tuổi thọ của bạn, trong đó các thực phẩm từ thực vật, cá, uống nước,... sẽ rất hữu ích.

Quán cafe chuyên chế thức ăn từ đồ thừa

 Tất cả những món ăn của quán cafe “rác” này đều được chế biến lại từ đồ ăn, đồ uống thừa.

Dân nhậu vỉa hè: Chân gà thối, lòng bẩn... chắc nó trừ mình ra

Thời gian gần đây, truyền thông liên tiếp đưa tin về các vụ chặn bắt thực phẩm phế thải hoặc tẩm ướp hóa chất được nhập lậu từ Trung Quốc khiến người tiêu dùng giật mình.

Hàng Tàu đội lốt Sa Pa, rau quả Trung Quốc tràn chợ

Tết Đoan Ngọ, nhiều loại hoa quả được dịp đội giá, trong đó mận hậu tăng giá từng ngày. Đào, mận Trung Quốc 'đội lốt' hàng Sa Pa cũng bán rất chạy.

Quán bình dân Hà Nội: Tái chế thức ăn thừa, bẩn bán cho khách

Mức độ đảm bảo vệ sinh của nhiều hàng quán luôn ở mức đáng báo động, trong khi người tiêu dùng lại có tâm lý “khuất mắt trông coi”.

Lạ đời Việt Nam: 6.000 đôi hôn nhau để ăn miễn phí

Thời gian gần đây, hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam đã tung ra nhiều chiêu khuyến mại độc, lạ nhằm lôi kéo khách hàng.

Kinh hoàng cơ sở trộn đường ăn bằng máy trộn bê tông ở TP.HCM

Mới đây, một cơ sở kinh doanh đường kính ở TP.HCM đã bị cơ quan chức năng phát hiện khi đang sử dụng máy trộn bê tông để trộn đường ăn.

Hãi chè ướp hóa chất, đồ ăn vỉa hè gây nghiện

Nhiều người thảng thốt trước thông tin, hàng chục tấn trà nhài và trà sen được tẩm ướp bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, thức ăn đường phố có chất gây nghiện.

Sự thật hoang tin thức ăn vỉa hè phố cổ có chất gây nghiện

Cục An toàn Thực phẩm đã đưa ra thống kê những món ăn hè phố, giò chả, nem chua có tới 88% đều chứa vi khuẩn gây bệnh đường ruột do sử dụng nguyên liệu bẩn, chế biến và bảo quản không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.