Thuế thu nhập cá nhân

Cập nhập tin tức Thuế thu nhập cá nhân

Các khoản thu nhập phải chịu thuế TNCN

Thu nhập chịu thuế là tổng số các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả đã trả cho cá nhân.

Kinh doanh bán hàng online đóng thuế thu nhập cá nhân như thế nào?

Các cá nhân kinh doanh bán hàng online qua các trang mạng xã hội hay qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada... có phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) hay không?

Cá nhân vừa làm công ăn lương, vừa kinh doanh riêng thì đóng thuế TNCN như thế nào?

Hiện nay, nhiều người lao động vừa làm công ăn lương, vừa kinh doanh riêng. Trong trường hợp này, cá nhân sẽ tính thuế thu nhập ra sao?

Bản tin sáng VietNamNet (5/4/2022)

Hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của Tân Hoàng Minh; Cấp hộ chiếu vắc xin từ 15/4; Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội sắp trở lại trường… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Sửa thuế thu nhập cá nhân: Lương 17 triệu/tháng vẫn chưa phải nộp thuế

Bộ Tài chính cho rằng, cá nhân thu nhập 17-22 triệu đồng/tháng chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu có 1-2 người phụ thuộc.

Thu thuế thu nhập cá nhân, bất động sản tăng mạnh

Tổng cục Thuế vừa có thông tin về tình hình thực hiện công tác thuế quý I/2022 với nhiều khoản thu, sắc thuế tăng trưởng cao so với dự toán và cùng kỳ. Đáng nói, tiền thuế thu nhập cá nhân, bất động sản tăng mạnh.

Khó khăn vì đại dịch, tiền thu Thuế thu nhập cá nhân vẫn tăng mạnh

Thực tế những năm qua cho thấy, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công luôn tăng qua từng năm. Thu thuế thu nhập cá nhân tăng từ mức chỉ 5 nghìn tỷ đồng (2006) lên mức trên 100 nghìn tỷ đồng.

Hộ kinh doanh có thể chỉ phải đóng thuế một lần vào cuối năm

Bộ Tài chính đề xuất hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thay vì phải nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân trong từng quý thì được gia hạn thời gian nộp thuế chậm nhất đến ngày 31/12.

Hướng dẫn cá nhân tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân online 2022

Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công nhưng không thuộc diện ủy quyền quyết toán cho nơi trả thu nhập thì phải trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế. 

Thu nhập thấp, thuế phí cao: Giảm gánh nặng cho dân

Câu chuyện tỷ trọng thuế trong giá xăng dầu nổi lên gần đây, là một minh chứng rõ ràng cho gánh nặng thuế phí của người Việt Nam.

Thu nhập 'khủng', streamer và YouTuber đóng thuế ra sao?

Streamer, YouTuber là những người sáng tạo nội dung (Content Creator) trên mạng và kiếm tiền thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc nền tảng phát sóng thứ ba, thu nhập của họ có thể từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng.

Giữ bí mật thu nhập và khoản thuế của cá nhân, doanh nghiệp có đúng luật?

Doanh nghiệp và cá nhân đang kê khai và quyết toán thuế 2021, thu nhập và số thuế của cá nhân, doanh nghiệp có cần công khai?

Đủ chiêu 'né' thuế chuyển nhượng bất động sản

Hiện nay, không ít trường hợp đã tìm cách kê khai giá chuyển nhượng bất động sản trong hợp đồng công chứng thấp hơn so với giá chuyển nhượng thực tế để trốn thuế.

Trường hợp nào không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2022

Nếu tổ chức, cá nhân trả tiền lương, tiền công và người lao động nắm rõ những trường hợp không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thì không phải thực hiện thủ tục này, đồng thời cũng không lo bị phạt.

Những lưu ý về tính thuế thu nhập cá nhân năm 2022

Năm 2022, cách tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ tiền lương, tiền công của người lao động sẽ ra sao và mức lương bao nhiêu thì phải nộp thuế TNCN. Đó là những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Các khoản phụ cấp, trợ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân

Theo quy định, nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp của người lao động sẽ không bị tính thuế thu nhập cá nhân.

Thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng, mức chịu thuế rất nhỏ

Theo Bộ Tài chính nếu cá nhân có thu nhập 18 triệu đồng, đồng thời có 1 người phụ thuộc, thuế thu nhập cá nhân chỉ là 35.000 đồng.

Vì sao người thu nhập suýt soát nghìn đô mỗi tháng vẫn không phải nộp thuế?

Người có thu nhập từ tiền lương, tiền công 17 triệu đồng/tháng (nếu có một người phụ thuộc) hay 22 triệu đồng/tháng (nếu có 2 người phụ thuộc) chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Sang năm 2022, cho thuê nhà dưới 100 triệu đồng/năm không phải đóng thuế

Cá nhân chỉ có hoạt động cho thuê tài sản và thời gian cho thuê không trọn năm, nếu phát sinh doanh thu cho thuê từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thì thuộc diện không phải nộp thuế giá trị gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Bốn khoản tiền thưởng không cần nộp thuế thu nhập cá nhân

Dưới đây là 4 khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân có thể bạn chưa biết.