thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Simplify và Ecompay - ‘đòn bẩy’ thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Gói Simplify, Ecompay của VPBank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, hỗ trợ kinh doanh online cùng nhiều giải pháp tài chính ưu việt hứa hẹn là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp SME mở cánh cửa bước vào đường đua thương mại điện tử.

Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi giao thương qua các sàn thương mại điện tử

Chuyên gia cũng cảnh báo nhiều chiêu thức, thủ đoạn đã và đang được các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật thông qua các sàn thương mại điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Thu hơn 3.700 tỷ đồng từ nhà cung cấp nước ngoài

Sau hơn 1 năm vận hành cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài vận hành, đến nay ngân sách đã thu được trên 3.700 tỷ đồng.

Kinh tế số được dự báo đạt 49 tỷ USD vào năm 2025

Kinh tế số Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 31%, chạm mốc 49 tỷ USD vào năm 2025.

Tài sản ông chủ Shopee tăng 919 triệu USD sau một đêm

Cổ phiếu tăng vọt khiến tài sản của tỷ phú Forrest Li, ông chủ của Shopee, tăng thêm 919 triệu USD chỉ sau một đêm.

Shopee dự đoán 3 xu hướng tiêu dùng nổi bật tại Việt Nam năm 2023

Người tiêu dùng Việt ngày càng thông thạo công nghệ và tăng cường sử dụng các dịch vụ số cho nhu cầu hằng ngày.

Shopee dự đoán 3 xu hướng tiêu dùng nổi bật tại Việt Nam năm 2023

Người tiêu dùng Việt ngày càng thông thạo công nghệ và tăng cường sử dụng các dịch vụ số cho nhu cầu hằng ngày.

Hơn 53.000 người bán trên sàn thương mại điện tử vào 'tầm ngắm' của ngành thuế

Tổng cục Thuế cho biết đã nắm thông tin của hơn 53.000 cá nhân và 14.800 tổ chức bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo... để có cơ sở thu thuế.

Chat online để mua bán, giao dịch chợ mạng xã hội sớm vượt 1.200 tỷ USD

Năm 2021, doanh số mô hình mua bán cộng đồng trên toàn cầu là khoảng 492 tỷ USD. Dự báo, năm 2025, con số này có thể vượt 1.200 tỷ USD.

Cảnh báo người dân không mua trực tuyến pháo hoa

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến nghị người tiêu dùng chỉ mua sản phẩm pháo hoa tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của nhà máy Z121 và Tổng công ty GAET, không mua trực tuyến trên các website và ứng dụng thương mại điện tử.

Giải pháp ‘mua trước trả sau’ kích cầu mua sắm Tết

Sau làn sóng ví điện tử, hình thức “mua trước trả sau” cũng góp thêm nhiệt cho mùa mua sắm cuối năm, được người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm mà không phải trả tiền ngay, có thể trả góp với lãi suất ưu đãi hay thậm chí 0%.

Người Việt 'chốt đơn' online đứng đầu khu vực

Thói quen mua hàng trực tuyến và giá trị đơn hàng online của người tiêu dùng Việt Nam tăng trong năm 2022, theo báo cáo của các công ty nghiên cứu.

Cuộc cách mạng giao dịch mới trị giá 1.200 tỷ USD

Năm 2021, doanh số toàn cầu của mô hình mua bán cộng đồng khoảng 492 tỷ USD. Theo dự báo, năm 2025, con số này có thể vượt 1.200 tỷ USD.

Nâng cao quy chuẩn của các doanh nghiệp thương mại điện tử khu vực ASEAN

Việc xây dựng Bộ hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử sẽ giúp nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong ASEAN, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thương mại điện tử vận hành theo quy chuẩn cao hơn.

Thương mại đa kênh đẩy mạnh các phương thức thanh toán hiện đại

Nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn đẩy mạnh bán hàng đa kênh để tăng doanh số và thúc đẩy phát triển các phương thức thanh toán số an toàn và hiệu quả.

Nhãn tín nhiệm ASEAN sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển

Chương trình Nhãn tín nhiệm thương mại điện tử ASEAN được đề xuất nhằm giảm thiểu sự mất cân xứng trong cách tiếp cận thông tin của người mua và người bán. Qua đó, sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% trong năm 2022

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 cho biết năm 2021, thương mại điện tử vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 6%, đạt 13,7 tỷ USD.

Ngắm giỏ hàng săn sale của Gen Z: hàng Việt lên ngôi

Dịp sale cuối năm 2022, các thương hiệu nội địa đã nhận được sự ưu ái của người dùng trẻ tuổi nhờ đáp ứng đúng thị hiếu, giá cả hợp túi tiền và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thúc đẩy kỹ thuật số trong thương mại và thanh toán đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Khi sở thích và thói quen của người tiêu dùng thay đổi, các doanh nghiệp có thể đáp ứng sự hài lòng của họ bằng chiến lược thúc đẩy kỹ thuật số trong thương mại và thanh toán.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.