tiếng Anh

Cập nhập tin tức tiếng Anh

Nhân sự quản lý người Việt gặp trở ngại về tiếng Anh

Được đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và học hỏi nhanh, nhưng đội ngũ nhân sự cấp trung và cao người Việt vẫn bị "vướng" ở trình độ tiếng Anh.

Sinh viên Việt Nam có gì để "bán mình"?

‘Đi tới đâu tôi cũng nhận được chia sẻ của nhà tuyển dụng rằng họ giờ tìm người khó quá. Trong khi mỗi năm hàng triệu sinh viên ra trường, tỉ lệ thất nghiệp cao. Tại sao lại vậy?’ – ông Giản Tư Trung đặt câu hỏi.

Tại sao trẻ em Sa Pa nói tiếng Anh "như gió"?

Đoạn clip ngắn ghi lại các bé gái và phụ nữ ở Sa Pa thể hiện khả năng giao tiếng tiếng Anh thuần thục khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên. Còn lãnh đạo giáo dục của địa phương này cho biết họ không bất ngờ vì điều này.

Xem trẻ con Sa Pa nói tiếng Anh như gió

Các bé gái và phụ nữ trong đoạn phim ngắn này thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thục hơn cả những người đã học tiếng Anh lâu năm. 

Thay vì 'I love you', hãy để trẻ nói 'Con yêu mẹ'

“Cứ cho con được nghỉ ngơi ở nhà, hay cho nó ôm cổ mẹ, đừng có nói “I love you” mà hãy bảo là “Con yêu mẹ lắm” – bởi tôi sợ là ngay cả câu ấy bây giờ trẻ cũng quên mất rồi”.

Tranh luận cho trẻ làm quen tiếng Anh từ 3 hay 4 tuổi

Về độ tuổi cho trẻ bắt đầu làm quen tiếng Anh, các chuyên gia giáo dục vẫn có quan điểm rất khác nhau. Vấn đề đặt ra tại hội thảo khoa học tiếng Anh trong trường mầm non khai mạc sáng 16/10.

Từ xóa mù chữ đến xóa mù ngoại ngữ

Việc xóa mù tiếng Anh lúc này chính là rào cản đầu tiên và quan trọng nhất phải giải quyết nếu muốn trở thành một nước công nghiệp tiên tiến phát triển.

"Bún mắng" giáo dục: Hễ giỏi là có quyền chửi?

Tại một số trung tâm ngoại ngữ, luyện thi đại học và các lớp dạy thêm đang có hiện tượng những người dạy giỏi chuyên môn cũng đồng thời có tính cách đặc biệt, nhiều khi bao gồm cả lời lẽ và ứng xử không đúng mực.

Cư dân mạng vui vẻ "chế" sự kiện cô giáo cung Bọ Cạp

Trong 2 ngày cuối tuần, sự kiện cô giáo tiếng Anh nóng giận xưng "mày - tao" với học viên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.  

Lý Hoàng Nam trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh xuất sắc

 Cuộc trò chuyện ngắn với kênh thể thao Fox Sport cho thấy khả năng nói tiếng Anh rất tốt của vận động viên 18 tuổi Lý Hoàng Nam

Cô giáo tiếng Anh nhận xét đề thi ngoại ngữ

Đánh giá tổng quan: đề thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 ở mức trung bình, khó hơn đề thi tốt nghiệp và dễ hơn khá nhiều so với đề thi đại học hàng năm.

Gợi ý làm bài môn tiếng Anh

Dưới đây là gợi ý lời giải môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia do Trung tâm Hocmai cung cấp.

Nắng nóng, thí sinh ngất xỉu sau khi nộp bài

Trong ngày thi đầu tiên, một số thí sinh đã bị ngất xỉu, không thể làm tiếp được môn thi thứ hai.

Thí sinh hứng thú với đề thi hỏi về Ánh Viên, dịch MERS

Sau đề thi môn Toán sáng nay với câu hỏi về dịch MERS, đến môn thi ngoại ngữ, cụ thể là môn tiếng Anh dịch MERS tiếp tục được đề cập trong một câu hỏi. 

Đề thi chính thức môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia

 Dưới đây là đề thi chính thức môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia diễn ra chiều ngày 1/7.

Học sinh Pháp phản đối 1 từ tiếng Anh trong đề thi tốt nghiệp

 Hơn 11.000 học sinh Pháp bất mãn đã ký một văn bản phản đối câu hỏi “khó hiểu” về tiểu thuyết Atonement của tác giả McEwan trong kỳ thi.

Căng thẳng cuộc đua vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa

Sáng nay (20/6), hơn 4.400 học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ 2 lớp 5 môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm/môn trở lên tại TP.HCM làm bài khảo sát tiếng Anh vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa.

Dân mạng tranh cãi clip Ánh Viên trả lời phỏng vấn tiếng Anh

 Clip VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên trả lời phóng viên nước ngoài bằng tiếng Anh sau khi giành huy chương Vàng đang nhận được nhiều bình luận trái chiều.

Bí quyết tự dạy tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho trẻ

Từ 3 tuổi cha mẹ đã có thể tự dạy tiếng Anh tại nhà cho con trẻ. Và cách học tốt nhất là qua nghe nhằm tạo ra 1 môi trường phát âm bản ngữ cho con ngấm vào não bộ dưới dạng tín hiệu.

Trò chuyện với nữ sinh lớp 11 ẵm học bổng Mỹ

Vừa học hết lớp 11, Dương Hồ Quỳnh Châu được Trường Columbia College, bang South Carolina, Mỹ cấp học bổng hơn 86.000 USD vào học trường này.