tiết kiệm năng lượng

Cập nhập tin tức tiết kiệm năng lượng

Dùng đèn bắt côn trùng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện

Không chỉ được sử dụng trong nhà như đèn bắt muỗi truyền thống, các thiết bị này còn có thể dùng chiếu sáng cho sân vườn, công viên hay ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp để bảo vệ mùa màng, giúp tiết kiệm năng lượng điện đáng kể.

Tìm lối đi cho sử dụng công trình hiệu quả năng lượng

Khó khăn trong sử dụng công trình hiệu quả năng lượng thời kỳ hậu Covid-19 sẽ được đem ra bàn thảo tại buổi hội thảo trực tuyến sắp tới đây tại TP.HCM và Hà Nội.

‘Gỡ khó’ cho doanh nghiệp thủy sản về tiết kiệm năng lượng

Những khó khăn vướng mắc trong tiết kiệm năng lượng ngành thủy sản đã được các tổ chức chuyên trách trong và ngoài nước bàn thảo, tháo gỡ tại buổi Hội thảo cuối tuần qua.

Vì sao phải đầu tư xây dựng công trình xanh?

Sự quan tâm về công trình xanh ở nước ta vẫn còn chưa đúng mức, xuất phát từ việc hiểu chưa đầy đủ về tính hiệu quả của nó.

Tiết kiệm điện nhờ thay đổi những thói quen khó bỏ

Nhiều người Việt có thói quen khó bỏ khiến việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ không thực sự đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiểu đúng về công trình xanh và năng lượng xanh

Khái niệm công trình xanh và năng lượng xanh là một thứ vẫn còn tương đối mới mẻ với nhiều người Việt Nam.

Những hiểu lầm tai hại của người Việt về tiết kiệm năng lượng

Rút phích cắm, sử dụng xăng, điều hòa và nhiều quan điểm phổ biến của người Việt về tiết kiệm năng lượng là hết sức sai lầm.

Giải bài toán thiếu hụt điện năng từ cơ chế mở cho năng lượng tái tạo

Việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện gió và điện mặt trời được xem là xu hướng tất yếu ở thời điểm hiện tại.

 

Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề năng lượng tái tạo

Đây là hoạt động nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật cho sinh viên ngành điện/năng lượng để trao đổi các công trình nghiên cứu về chủ đề NLTT

 

WTO ký kết hợp tác với nhà thầu triển khai dự án điện gió tại Cà Mau

Nhà máy điện gió Cà Mau 1A, 1B, 1C, 1D là dự án trọng điểm của WTO, có tổng công suất 350MW, tổng giá trị thực hiện dự án trên 10.000 tỷ đồng, được xây dựng tại ấp Thuận Thành, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Bắc Kạn: Cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ, trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm.

Ninh Thuận: Khánh thành nhà máy điện mặt trời 58,7ha

Nhà máy điện mặt trời Hà Đô Ninh Phước nằm trên địa bàn xã Phước Thái và Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh NinhThuận. Dự án có diện tích 58,7 ha, tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng.

 

Đóng điện trạm biến áp nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á

Sáng ngày 11/11, Tập đoàn Xuân Thiện đấu nối và đóng điện trạm biến áp 500kV - nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Sup tại Đắk Lắk.

 

Trường đại học Bách khoa Hà Nội hướng nghiệp cho sinh viên về năng lượng tái tạo

Dự án "Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện" được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường này tại Việt Nam.

 

Sử dụng điện năng lượng mặt trời trong sản xuất công nghiệp chế biến

Hệ thống điện mặt trời vừa được đưa vào sử dụng dự kiến cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900.000kWh/năm, tương đương lượng điện để sản xuất hơn 3 triệu gói mì.

Tổng công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ chính sách lắp điện mặt trời mái nhà cho nhân viên

Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, giúp các cán bộ công nhân viên tại 21 tỉnh thành phía Nam tiếp cận với gói vay ưu đãi lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

 

Khuyến nghị chính sách phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Các nghiên cứu và khuyến nghị về việc phát triển ngành gió ngoài khơi mới cho chính phủ Việt Nam đã được Cơ quan Năng lượng Đan Mạch và Nhóm Ngân hàng Thế giới, đưa ra tại một buổi hội thảo diễn ra vào tháng 9/2020.

 

Dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh lắp đặt tuabin gió đầu tiên

Được biết, khi dự án hoàn thành sẽ góp phần quan trọng vào quy hoạch phát triển nguồn năng lượng sạch, cung cấp lượng điện hơn 155 triệu KW/giờ hàng năm, đóng góp ngân sách khoảng 20 tỷ đồng/năm.

Bình Định mở rộng khảo sát tiềm năng điện gió

Các khu vực vùng biển thuộc địa bàn huyện Phù Cát và Phù Mỹ sẽ được tiến hành khảo sát để đánh giá tiềm năng cụ thể về điện gió.

 

Xây dựng hệ thống điện mặt trời phải đồng bộ các giải pháp chống sét

Trong thời gian gần đây, những sự cố cháy chập - hỏng hóc trên hệ thống điện năng lượng mặt trời xảy ra với mật độ khá cao và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.