tiêu thụ nông sản

Cập nhập tin tức tiêu thụ nông sản

Vải thiều Bắc Giang ‘lên app’

Dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm thu hoạch vải thiều khiến quá trình phân phối, tiêu thụ loại quả này gặp khó khăn. Thế nhưng công nghệ đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận nguồn vải thiều đạt chuẩn với mức giá hợp lý.

Đặc sản Việt ra mắt chợ mới và cú gây sốt toàn cầu

Bất chấp đại dịch Covid-19, nông sản Việt xuất khẩu vẫn đạt được kết quả ấn tượng, quả vải thiều gây sốt toàn cầu. Tại thị trường nội địa, các loại rau quả cũng đua nhau tham gia “chợ mới”.

Chuyển phát nhanh J&T Express hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều

Thấu hiểu khó khăn của người nông dân trong mùa dịch Covid-19, các đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng tấn vải thiều huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

Góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông sản Việt

Các trung tâm cung ứng, chế biến nông sản, các kênh logictics dành riêng cho kết nối tiêu thụ nông sản là điều cần thiết, đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử trở nên phù hợp so với xu thế hiện nay.

‘Tắc đường’ sang Trung Quốc, khoai chất đống, mít ế đầy, dân trắng tay

Nhiều loại rau củ, trái cây đang rớt giá thảm xuống còn 2.000-3.000 đồng/kg, thậm chí còn vài trăm đồng/kg do “tắc đường” sang Trung Quốc. Thế nên, ở nhiều vựa rau quả, dù được mùa lớn nhưng nông dân vẫn trắng tay, chịu lỗ nặng.

Đại gia công nghệ vào cuộc, bán vải thiều cuộc đua không đối thủ

Chỉ cần vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển tới tay khách hàng một cách nhanh chóng, với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Bộ Nông nghiệp có văn bản gửi 4 bộ xin cơ chế đặc biệt

Bộ NN-PNNT vừa có công văn gửi 4 bộ để xin cơ chế đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19.

Bộ Công Thương đề nghị dành luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ

Bộ Công Thương đề nghị thực hiện luồng xanh - luồng ưu tiên đối với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ.

Kết nối cung cầu chính quy: Mô hình chuẩn hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa dịch

Bộ NN-PTNT cùng 3 tổ chức chính trị xã hội xây dựng hình mẫu về kết nối cung - cầu nông sản với những chuẩn mực về chất lượng sản phẩm cũng như quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thiện nguyện không đúng cách sẽ nảy sinh bất cập

Giải cứu nông sản đôi khi tạo hiệu ứng ngược, làm giảm giá trị hàng hóa nông sản, khiến nhiều nơi bà con nông dân bị ép bán giá thấp. Chưa kể, bản thân nông dân khi nói được giải cứu cũng dễ tổn thương thêm.

Giao chỉ tiêu: Mỗi Cục Quản lý thị trường mua 1 tấn vải thiều Bắc Giang

Để hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Tổng cục Quản lý thị trường giao chỉ tiêu tiêu thụ cụ thể cho từng Cục quản lý thị trường.

Một mùa đỏ rực cay xè nước mắt, chưa bao giờ thê thảm như vậy

Chưa năm nào như năm nay, khắp nơi báo tin giá ớt rớt thê thảm khiến người nông dân trải qua một mùa ớt cay xé lòng.

Mô hình điểm chuẩn hóa để hỗ trợ tiêu thụ nông sản lâu dài

Thông qua bưu điện xây dựng phương thức vận chuyển từ vườn tới hệ thống phân phối, lúc đó sẽ hạn chế rủi ro trong phòng, chống COVID-19 và kết nối nhanh hơn.

Quyết không giải cứu, dân Hải Dương đồng loạt làm việc chưa từng có

Không còn trông chờ vài giải cứu, quả vải Hải Dương lần đầu tiên sẽ bán trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử.

Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản

Ngoài Hải Dương, dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Bắp cải, cà chua 1 nghìn đồng/kg, ship tận bếp chỉ 9 nghìn đồng

Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua là chương trình khởi động gian hàng cấp quốc gia về xúc tiến thương mại thông qua sàn thương mại điện tử.

Hướng dẫn mới từ Bộ Công Thương: Để không lặp lại thảm cảnh phải giải cứu

Sáng 2/3, Bộ Công Thương có công văn gửi các tỉnh hướng dẫn thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch. Hướng dẫn này được ban hành sau khi thống nhất với Bộ NN-PTNT, Bộ Y tế.

1.000 đồng/kg không ai mua, nghìn tấn ế đầy đồng, dân Mê Linh kêu cứu

Giá các loại rau củ xuống thấp chỉ 1.000 đồng/kg, nhưng không có người mua. Người nông dân phải phá bỏ.

Vào cuộc giải cứu, thanh long, dưa hấu... cạn hàng để giao

Nhiều nông sản “tắc” đường sang biên giới đã được doanh nghiệp, cá nhân chung tay “giải cứu”. Sau đó, các loại quả như thanh long, dưa hấu,... đã thuộc diện không còn hàng để “cứu” nữa.

Tiêu thụ nông sản: Vừa đủng đỉnh vừa hấp tấp

 Chính sách thúc đẩy tiêu thụ của Việt Nam hiện nay vừa đủng đỉnh vừa hấp tấp. Công tác phối hợp giữa các bộ, ngành lại yếu, khi có sự việc xảy ra như ách tắc hàng hóa thì các bộ “đá bóng” trách nhiệm rất giỏi.