Tiki, Lazada, Shopee tất bật chuẩn bị đợt mua sắm Tết

Chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối cùng của năm, tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn đều tăng cường hàng hoá, tối ưu kho vận, thậm chí giao hàng xuyên Tết.

Còn chưa tới một tháng nữa đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, các nền tảng thương mại điện tử đều gia tăng lượng hàng hoá, tung nhiều chương trình khuyến mại, dự báo tăng trưởng mạnh hơn cùng kỳ. Vài bên có kế hoạch giao hàng xuyên Tết.

{keywords}
Bên trong kho hàng tiêu dùng của một nền tảng thương mại điện tử.

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki, dự báo doanh số năm nay sẽ tăng 70% so với cùng kỳ. Điều này do nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, trong bối cảnh tình hình đi lại còn nhiều hạn chế để phòng chống dịch bệnh, người dân có xu hướng ở nhà nhiều hơn, vì vậy nhu cầu mua sắm cũng tăng cao, đặc biệt ở những mặt hàng tiêu dùng, tươi sống, điện tử - điện lạnh... 

Trả lời ICTnews, đại diện Lazada khẳng định cuối năm Âm lịch là một trong những thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất năm đối với người Việt. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm online hơn. Các mặt hàng bách hóa và nhà cửa đời sống, điện tử và sức khỏe, làm đẹp dự kiến có sức mua tăng.

Dự báo nhu cầu một số ngành hàng tăng lên, các nền tảng mua sắm online cũng trữ hàng đủ để đáp ứng nhu cầu người mua. Ở ngành hàng tiêu dùng, Tiki cho hay đã tăng ít nhất 30% lượng cung hàng hóa so với dịp Tết năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sản phẩm dinh dưỡng, sữa, gia vị…

Đồng thời, sàn cũng phối hợp cùng các nhà bán chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết từ 3 tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức…, đến thiết kế và sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang không khí Tết cũng như đảm bảo bình ổn giá.

Ở ngành hàng tươi sống, các sản phẩm tươi như trái cây, rau củ, thịt, hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, đến thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô… được kết hợp với các nhà bán lớn để trữ và bảo quản.

Với ngành hàng điện tử - điện lạnh, ngoài việc chuẩn bị sản phẩm ở các phân khúc giá rẻ đến cao cấp, Tiki kéo dài dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn đến 10 giờ tối mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu cuối năm.

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm dịp Tết, Shopee vừa tăng cường thêm một kho hoàn tất đơn hàng thứ 3 tại Củ Chi, TP.HCM. Đây là khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm đáp ứng lưu lượng giao nhận hàng 24/24, tạo điều kiện cho việc vận chuyển hoạt động hiệu quả hơn. Vị trí kho hàng này thuận tiện để chuyển hàng đến các tỉnh Miền Trung và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Do nhu cầu tăng lên, việc tối ưu vận hành kho bãi được tất cả các bên triển khai mạnh mẽ. Các kho sẽ thực hiện quy hoạch chi tiết từng khu vực trong toàn bộ quy trình, từ phân loại hàng hóa, vận chuyển nội bộ đến lưu kho, đóng gói; hệ thống xe nâng, dỡ hàng được sắp xếp cho phù hợp với đặc điểm của từng khu vực. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm nhiều thời gian trong quy trình xử lý khâu nhập - lưu sản phẩm cũng như công tác chuẩn bị đơn hàng, hỗ trợ tối đa cho các đối tác giao hàng.

Kho được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt nhằm truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt hàng; quy trình di chuyển theo băng chuyền để có thể đưa hàng đến người giao hàng chính xác và hợp lý, tiết kiệm thời gian chờ. 

Nhu cầu mua hàng tăng cao từ cận đến sau Tết khiến một số bên thực hiện giao hàng xuyên Tết. Năm nay, ngoài Tiki vận chuyển hàng hoá xuyên Tết như truyền thống, Shopee cũng tung dịch vụ này: giao hàng từ 30 đến hết mùng 5 Tết ở các thành phố lớn (thông thường, các bên chỉ giao hàng đến 29 Tết, hoạt động trở lại vào ngày mùng 6).

Để vận chuyển hàng vào dịp nghỉ lễ, các bên phải đảm bảo được số lượng nhân viên giao hàng. Bên cạnh đó, bộ máy vận hành phía sau cũng không được về nghỉ Tết, lương và chi phí khác có thể cao hơn bình thường.

Dịch Covid-19 năm 2020 khiến nền kinh tế nói chung bị ảnh hưởng, tuy nhiên thương mại điện tử vẫn phát triển mạnh mẽ. Số liệu của bên thứ 3 do Lazada công bố cho thấy, mức độ ưa chuộng mua sắm của người Việt trong năm 2020 tăng 44%, cao nhất trong khu vực. Xét trên toàn Đông Nam Á, tổng mức tăng trưởng thương mại điện tử dự báo lên đến 63%, với 80% người dùng mới sử dụng các dịch vụ số cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ đó sau đại dịch.

Hải Đăng

Trang thương mại điện tử đang trở thành mạng xã hội

Trang thương mại điện tử đang trở thành mạng xã hội

Để giữ chân người dùng lâu hơn, tăng tính tương tác, các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đang tích hợp tính năng mạng xã hội vào ứng dụng của họ.

 

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Nghề ‘siêu hot’ bất chấp sóng thần sa thải công nghệ

Ngành này vẫn đang thiếu tới hơn 700.000 nhân sự và luôn trong trạng thái ‘tìm người’.

Elon Musk hé lộ đối thủ xứng tầm Tesla

Elon Musk cho biết một hãng xe Trung Quốc có thể sẽ vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm của Tesla trong thời gian tới.

Đang cập nhật dữ liệu !