tổng cục thuế

Cập nhập tin tức tổng cục thuế

Kiểm soát buôn bán xuyên biên giới: Dân online chỉ còn 1 cửa duy nhất

Nhiều DN đang băn khoăn về đề xuất của Bộ Tài chính: yêu cầu các dịch vụ xuyên biên giới, khi phải giao dịch qua cổng thanh toán quốc gia nhằm chống thất thu thuế.

Nợ thuế hơn 27 nghìn tỷ: Hàng loạt đại gia, DN được xóa nợ?

Số tiền nợ thuế không có khả năng thu hồi lên đến hơn 27.300 tỷ đồng, tăng hơn 1.800 tỷ đồng so với cuối năm 2016.

Siết kỷ luật nội bộ, Tổng cục thuế xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

SapoThông tin từ Bộ Tài chính cho biết, số cán bộ thuế vi phạm phát hiện qua kiểm tra là 355 người, đã xử lý hành chính 334 người.

Bất lực nhìn Uber, Grab trốn thuế?

Việc các DN taxi truyền thống “tố” Uber, Grab trốn thuế, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ sẽ làm việc với Bộ Tài chính để quản lý thuế tốt hơn...

Hàng loạt siêu thị 'ngoại' vào tầm ngắm thanh tra thuế

Tổng Cục Thuế vừa ban hành văn bản yêu cầu cục thuế các địa phương làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương để rà soát, xác định các thương hiệu bán lẻ trên địa bàn và xác định chủ sở hữu.

Con trai Mẹ Việt Nam Anh Hùng đòi bồi thường 2 tỷ đồng

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, ngày 27/3, Đoàn công tác của Cục Thuế tỉnh Bình Thuận đã đến gặp gia đình Mẹ VNAH Lê Thị Đê (tại thôn 2, xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình) để thỏa thuận bồi thường.

Chấn chỉnh việc tuyển tạp vụ, bảo vệ đi làm cán bộ thuế

Tổng cục Thuế thừa nhận vẫn còn trường hợp được Cục Thuế ký hợp đồng lao động là tạp vụ, bảo vệ  nhưng thực tế được bố trí làm công tác chuyên môn, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Xe biển xanh của Cục thuế Hà Nội lấn làn buýt nhanh

Xe biển xanh lấn làn buýt nhanh thuộc Cục thuế TP Hà Nội. Lái xe là ông Nguyễn Văn Hán.

Tiền thưởng Tết trừ vào thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hạch toán chi phúc lợi của doanh nghiệp

‘Lệnh’ truy thu: Dân buôn ô tô lo vỡ nợ, phá sản

Truy thu thế này không một DN nào có tiền cả, phá sản, vỡ nợ hết”, đại diện Công ty Gia Vũ thảng thốt.

Gỡ khó cảnh sống ở Hà Nội, nộp thuế tận TP Hồ Chí Minh

Kể từ ngày 11/11 tới, các ông chủ bất động sản nhỏ lẻ sống ở Hà Nội, cho thuê nhà ở Tp HCM sẽ được chấm dứt cảnh phải bay cả chặng dài vào thành phố này để nộp thuế. Mọi việc có thể thực hiện qua mạng.

Ăn gian khi bơm xăng cho khách: Ngành thuế vào cuộc

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) yêu cầu xây dựng đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, thông qua giải pháp quản lý đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Chồng cục trưởng 'đôn' vợ lên cục phó vẫn… ‘đúng quy trình’?

Không rõ trong văn bản xin Tổng cục Thuế cho ý kiến về quy hoạch nhân sự cục phó, ông cục trưởng có dám "huỵch toẹt" chuyện nhạy cảm người đó là vợ ông ra không?

Formosa đã được hoàn hơn 14.600 tỷ tiền thuế

Số tiền cơ quan thuế đã hoàn cho Formosa Hà Tĩnh từ 2009 đến nay là hơn 14.600 tỷ đồng.

Formosa Hà Tĩnh có thể bị truy thu thêm 1.555 tỷ đồng tiền thuế

Khoản tiền này bao gồm thuế Giá trị gia tăng đã được hoàn, điều chỉnh giảm số thuế đã được khấu trừ và phạt chậm nộp của Formosa Hà Tĩnh.

Hụt thu hơn 10 ngàn tỷ từ lọc dầu Dung Quất

Theo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), giá dầu giảm sâu trong những tháng qua đã tác động làm giảm nguồn thu ngân sách nhà nước, nhất là ngân sách trung ương.

Nợ thuế trong cả nước: 76.000 tỉ đồng

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế ngày 26.5, tổng nợ thuế của cả nước tính tới hết ngày 30.4 là 76.000 tỉ đồng, tăng 3.123 tỉ đồng so với cuối năm 2015.

Không phải cứ dính hồ sơ Panama là thanh tra thuế

Trao đổi với Góc nhìn thẳng, Tổng cục Thuế khẳng định sẽ thận trọng làm rõ việc trốn thuế hay không ở 189 cá nhân, tổ chức dính hồ sơ Panama.

Thu 4.600 tỷ đồng tiền thuế từ thương vụ chuyển nhượng Big C?

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, theo quy định pháp luật, thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản, các dự án đều phải kê khai nộp thuế với thuế suất 20% (từ 1/1/2016).

Nguyễn Hà Đông Flappy bird tiếp tục phải nộp thuế các trò chơi

Nguyễn Hà Đông (cha đẻ của trò chơi Flappy Bird) có nghĩa vụ nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tính trên số tiền thu được từ dịch vụ gắn với trò chơi điện tử.