trầm cảm

Cập nhập tin tức trầm cảm

Trầm cảm không phải là bệnh ‘điên’

Trong cuốn sách Đại dương đen của tác giả Đặng Hoàng Giang, có một chi tiết ấn tượng và đáng suy ngẫm trong số rất nhiều câu chuyện của người trầm cảm được kể lại.

Cứ đến kỳ thi nữ sinh lại đau bụng, bác sĩ chỉ nguyên nhân khiến gia đình bất ngờ

Hà (15 tuổi, Nam Định) vào viện khám vì những cơn đau bụng. Có biểu hiện bệnh từ năm 8 tuổi, em thường kêu đau vùng thượng vị dữ dội từng cơn...

Học sinh giỏi, ngoan dễ bị stress, trầm cảm hơn

Từng có học lực khá, giỏi nhưng cuối lớp 12, việc học của Nam sa sút. Căng thẳng, stress, em tự làm đau bản thân để thấy dễ chịu hơn. Cuối cùng, Nam phải đến cơ sở tâm thần để thăm khám, điều trị.

Đêm hôm ấy, tôi chọn sống

Bạn đã bao giờ có ý định tự sát? Tôi thì đã từng.

Pha Lê làm mẹ sau 13 lần hư thai, hé lộ hôn nhân với chồng cũ người Hàn

Pha Lê chia sẻ về thời điểm “lục đục” hôn nhân với chồng Hàn Quốc, tiết lộ tình trạng trầm cảm sau sinh tại chương trình Chat với mẹ bỉm sữa.

‘Cai nghiện’ mạng xã hội một tuần, chúng ta được gì?

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng tạm ngưng sử dụng mạng xã hội trong một tuần có thể làm giảm trầm cảm và lo lắng.

Nữ sinh tự sát nhiều hơn nam sinh, dấu hiệu cảnh báo cha mẹ đừng bỏ qua

Ở lứa tuổi vị thành niên, ý tưởng tự sát gặp ở nữ sinh cao hơn nam sinh liên quan đến những khác biệt về tâm sinh lý, giới tính.

"Em ơi, đừng tuyệt vọng!"

Những vụ việc đau lòng xảy ra gần đây đối với các em vị thành niên đã dấy lên một hồi chuông báo động về tình trạng ngày càng có nhiều trẻ em vị thành viên tự tìm đến cái chết như một sự giải thoát...

Thành người hơn thành tích

“Con đã cứa tay chân nhiều lần trong nhiều năm, nhưng cha mẹ không biết”, cô bé vừa nói vừa đưa cho tôi xem những vết sẹo mờ chằng chịt trên cổ tay và cánh tay.

Chuyên gia chỉ cách nhận biết sớm trẻ trầm cảm, có suy nghĩ tự sát

Theo chuyên gia, có một số dấu hiệu ở trẻ cảnh báo bệnh tâm lý, trầm cảm và suy nghĩ muốn tự sát mà phụ huynh không khó để nhận ra.

Mẹ sát hại con 2 tuổi rồi tự tử khi đang điều trị Covid-19 tại Hải Dương

Người mẹ sát hại con nhỏ rồi tự tử ngay trong Trung tâm Y tế TP Chí Linh. Trước khi xảy ra sự việc, 2 mẹ con đang được điều trị Covid-19.

Nhân viên y tế TP.HCM được nâng đỡ tâm lý vượt qua trầm cảm sau dịch Covid-19

Theo Sở Y tế TP.HCM, rất nhiều nhân viên y tế đã bị trầm cảm, lo âu, kiệt sức khi phải làm việc và chứng kiến những đau thương trong đại dịch.

Trầm cảm sau sinh và những cái chết oan nghiệt

Những câu chuyện đau lòng, những cái chết oan nghiệt khi người mẹ trầm cảm sau sinh sát hại con mình. Đâu là nguyên nhân và người mẹ giết con vì trầm cảm sau sinh có bị coi là phạm tội giết người?

'Birthday depression': Vì sao một số người thấy buồn vào ngày sinh nhật?

Ngày sinh nhật thường gắn liền với cảm giác hạnh phúc và trải nghiệm tích cực. Nhưng nhiều người lại rơi vào trạng thái "Birthday depression" - trầm cảm ngày sinh nhật.

Nghe mẹ chồng nói chuyện với 'con dâu hụt', người phụ nữ trầm cảm sau sinh

Nhiều lần Linh tự hỏi không hiểu mẹ chồng vì quá vô tâm hay vì mình mới sinh xong nên nhạy cảm. Câu nói của mẹ chồng khiến chị suy nghĩ rồi dần rơi vào trầm cảm.

Nghiên cứu: Dùng ứng dụng hẹn hò càng nhiều, càng cảm thấy cô đơn hơn

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Quan hệ xã hội và Cá nhân (Journal of Social and Personal Relationships) cho thấy những người thường xuyên truy cập vào các ứng dụng hẹn hò sẽ có xu hướng rơi vào trạng thái cô đơn nhiều hơn trước khi sử dụng các ứng dụng này.

Nỗi lòng thế hệ Y: Chúng tôi là một thế hệ luôn thường trực cô đơn dù được bao quanh bởi nhiều người

Chúng ta đang kẹt cứng trong mớ hỗn độn các liên kết với những nguồn cô độc lây lan.

Vì sao dù biết có tác động xấu mà người ta vẫn dùng mạng xã hội?

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mạng xã hội có ảnh hưởng xấu đến tâm lý con người. Nhưng vì sao dù biết điều này nhưng chúng ta vẫn sử dụng nó hàng ngày, hàng giờ...?

Chúng ta dễ bị trầm cảm khi theo dõi nhiều người nổi tiếng trên mạng

Ngoài việc mất thời gian, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những hình ảnh lung linh từ người nổi tiếng trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Holiday blue: Trầm cảm ngày lễ là một hiện tượng có thật và khoa học nói gì?

Như lễ Giáng Sinh đáng ra là một dịp vui. Nhưng rốt cục, nhiều người lại chỉ cảm thấy mệt mỏi, tuột mood, trầm cảm.