trầm hương

Cập nhập tin tức trầm hương

Khối 'kim cương rừng' của anh nông dân Hà Nội, giá triệu USD mà chủ nhân không bán

Đã từng có khách trả giá tới hàng chục triệu đô/kg, nhưng chủ nhân của khối trầm không bán và giữ lại như một báu vật cho mình.

'Gỗ của các vị thần' xuất hiện khắp Việt Nam, giá ngỡ ngàng hơn 2 tỷ/kg

Từ hàng ngàn năm nay, trầm hương được mệnh danh là “Gỗ của các vị thần”. Trầm hương loại một có thể có giá tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ VND)/kg, khiến nó trở thành một trong những nguyên liệu thô đắt nhất trên thế giới.

Trầm hương Khánh Hòa - mang giá trị thật vươn mình ra biển lớn

Khánh Hòa được thiên nhiên ban tặng loại cây trầm hương, hội tụ những tinh hoa, linh khí của trời đất. Cùng với tầm nhìn sâu rộng của doanh nhân thời hội nhập, thương hiệu Trầm hương Khánh Hòa đang vươn mình ra thế giới.

20 năm lặn lội, đại gia Hà thành ôm bộ sưu tập gỗ trầm lũa có 1 không 2

Mất gần hai mươi năm trời lăn lộn với những phu trầm ở Quảng Nam, vị đại gia Hà thành này đã sưu tầm được hàng loạt sản phẩm từ gỗ trầm lũa với chi phí bỏ ra không nhỏ.

‘Lễ dâng trầm sẽ truyền đi thông điệp hòa bình’

Lễ dâng trầm đầu tiên ở Việt Nam trong chương trình nghệ thuật “Trầm hương Khánh Hòa - Linh khí của trời đất” sẽ truyền đi thông điệp hòa bình kết nối yêu thương, cư sĩ Giới Minh- Trưởng BBT Tạp chí Nghiên cứu Phật học chia sẻ.

Sản vật vô giá ở miền Trung: Tất cả là của Bà!

Trầm hương được mệnh danh là hương thơm của Chúa trời, là linh hương mà 5 tôn giáo lớn trên thế giới (Ấn Độ giáo, Do Thái giáo, Hồi giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo) dùng khi hành lễ. 

Tưởng rẻ nhưng những nguyên liệu làm nước hoa này còn đắt hơn vàng

Không phải tự nhiên mà cũng là mùi hoa nhài nhưng chai này lại mắc hơn chai kia. Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao không? Câu trả lời nằm ở nguyên liệu làm nước hoa của chúng.

Kỳ lạ nghề moi ruột cây tìm “vàng” ở xứ trầm hương

Từ thân cây dó bầu, dân “soi trầm” sẽ phá xác, gọt bỏ phần thân và chỉ lấy phần lõi có trầm hương bên trong. Không ít người ở xứ trầm Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã nhanh chóng phất lên thành “đại gia xứ trầm” nhờ nghề này.

'Độc cô cầu bại' của làng cấy trầm Việt Nam

Khả năng cấy trầm của lão nông Trương Thanh Khoan (Tân Phú, Đồng Nai) được giới cấy trầm trong nước phong danh hiệu “độc cô cầu bại”. Thậm chí, sự nổi tiếng này đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia.

Bỏ 1 tỷ ăn 10 tỷ: Thế giới ngầm dân buôn trầm hương

Chỉ vì cái giá “quá hời” nên những lái buôn thường chấp nhận chi tiền trước cho những người phu trầm mua dụng cụ rồi lặn lội vào rừng thiêng nước độc để tìm kiếm trầm hương...

Bí quyết tạo trầm, lão nông thu tiền tỷ mỗi năm

Bằng kỹ thuật và sự khéo léo, người nông dân này đã biến những cây dó đang “ôm” trầm trong mình thành sản phẩm mỹ thuật không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu, đem lại doanh thu hàng tỷ đồng/năm.

Cái kết hãi hùng của đại gia trúng trầm kỳ chục tỷ

Sau khi trúng được số tiền lớn, nhiều người thôn Phú Cang 2 nghiễm nhiên trở thành “đại gia” của xã Vạn Phú. Thế nhưng, số tiền hàng chục tỉ bỗng chốc tan thành mây khói.

Trúng khối trầm 18 tỷ: Phu rừng đổi đời sau 1 đêm

Chuyện là vào một chiều cuối tháng 6/2010, anh tình cờ phát hiện được một gốc kỳ nam (loại trầm quý), và từ đó anh ta “đổi đời” thành tỉ phú.

Luật bất thành văn của giới phu trầm: Lộc trời bất tận hưởng

Sau khi thực hiện các nghi lễ cúng “thần rừng”, người Bầu trưởng phân công nhiệm vụ cho từng người tỏa ra đi tìm trầm hương. Mỗi người được chỉ định những khu vực khác nhau, khi phát hiện có trầm thì thông báo cho Bầu trưởng.

Sững sờ trước 'kho vàng thô' trên đỉnh Hoành Sơn

Muốn có được “vàng thô”, lộc rừng hiếm có của chốn thâm sơn thì phu trầm phải ngược rừng để đi “săn”.

Những thú chơi 'đốt tiền' ngày Tết của đại gia Việt

Trong thế giới của những người giàu có dường như đang có một cuộc đua ngầm về sự chịu chơi dù chẳng ai nói ra. Và, mỗi độ Tết đến xuân về họ lại có cái cớ để thể hiện "chất" của mình qua cách ăn – chơi.

Trả giá lộc rừng, đại gia trầm phá sản

Có tiền tỷ trong tay do trúng đậm trầm kỳ, nhiều tỷ phú thể hiện đẳng cấp bằng nhà lầu, xe hơi, ăn chơi trác táng cho đến khi cạn túi.

Thiên Chi Cấm tung ảnh cosplay ấn tượng ra mắt cộng đồng

(GameSao) - Tựa game thiên ma dị giới Thiên Chi Cấm vừa tung ra bộ ảnh cosplay hai trong bốn class chính của game. Bộ ảnh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía game thủ quan tâm.