Trốn thuế

Cập nhập tin tức Trốn thuế

Chiêu trò né thuế hàng tỷ USD của Apple, Facebook, Google và Amazon

Từ năm 2007 đến 2015, số tiền thuế Apple đóng tại Mỹ chỉ bằng 17% lợi nhuận. Riêng năm 2016, ở các nước khác, "Táo khuyết" chỉ đóng thuế tương đương chưa đến 5% lợi nhuận.

Tôm Việt Nam bị cáo buộc trốn thuế tại Mỹ

Công ty Minh Phú bị cáo buộc trốn thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm tại thị trường Mỹ. Hiện vụ việc đang ở giai đoạn nguyên đơn gửi yêu cầu.

Nhiều doanh nghiệp FDI ở TP HCM nợ thuế nhiều tỷ đồng đã bỏ trốn

Cục Hải quan TP HCM cho biết, tính đến ngày 15/5, tổng số nợ thuế tại đơn vị này là hơn 2.430 tỷ đồng.

Doanh nhân buôn lậu 91 xe BMW lĩnh án

Từng là người đứng đầu công ty phân phối độc quyền xe sang BMW tại Việt Nam, nhưng chỉ vì tham lam, Nguyễn Đăng Thảo đã mất tất cả.

Nhiều doanh nghiệp 'bỏ trốn' để lại hàng ngàn tỷ đồng nợ thuế khó đòi

Hơn 1.000 doanh nghiệp nợ thuế đã bị Cục Hải quan TPHCM “bêu tên”, trong đó có nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài nợ thuế đã bỏ trốn.

Điều tra vụ án phân lô bán nền trốn thuế 'khủng' ở Sài Gòn

Nhiều khu vực vùng ven TP.HCM hiện đang "nóng" tình trạng phân lô bán nền trái phép; trong đó nổi lên là Q.12, có vụ việc đã bị điều tra hình sự.

Đại gia bán điện thoại vào tù, đứt tình với hoa hậu nổi tiếng

Cuộc tình giữa đại gia Nguyễn Gia Thiều và cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh đã kết thúc buồn khi ông Thiều phải ngồi tù vì tội buôn lậu và trốn thuế.

Một phụ nữ nợ thuế gần 130 tỷ: Tiền thật khủng khiếp thế nào?

Cục Thuế TP. HCM vừa công bố danh sách tổ chức, cá nhân nợ thuế đợt 2 năm 2019 với tổng số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp hơn 4.481 tỷ đồng, trong đó một phụ nữ nợ thuế với số tiền lên đến 129,97 tỷ đồng.

Vì sao 4.000 xe Grab hoạt động nhưng Đà Nẵng không thu được một xu tiền thuế?

Tại Đà Nẵng có hơn 4.000 ô tô của Grab hoạt động dịch vụ vận tải hành khách nhưng công ty chủ quản không đóng một đồng thuế nào cho thành phố.

Chuyện thật như đùa: Tung clip lên mạng, mỗi tháng thu hàng tỷ 'không thèm' nộp thuế

Giới kiếm tiền online cho rằng, với lượng người theo dõi và lượt xem lớn, những tài khoản YouTube như Khá “bảnh” có thể kiếm thu nhập tới 5-6 tỷ đồng/tháng, thế nhưng, thuế thu được từ những cá nhân này rất khiêm tốn.

Tổng cục Thuế nói gì về trường hợp 'giang hồ mạng' Khá Bảnh?

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết Khá Bảnh thậm chí chưa hề đăng ký mã số thuế và chưa nộp bất kỳ đồng tiền thuế thu nhập nào.

Khá Bảnh thu nhập khủng nhờ Youtube: Đau đầu quản lý luồng tiền của các triệu phú online

Từ trường hợp Khá "bảnh" có thể thấy, khung pháp lý của VN hiện còn nhiều bất cập, chưa theo kịp thực tế phát triển của các loại hình kinh doanh điện tử mới, trong đó có giao dịch xuyên biên giới (như Facebook, YouTube, Google...).

Khá Bảnh kiếm hàng tỷ đồng qua mạng: Bí ẩn nguồn tiền về túi giang hồ

Một "giang hồ mạng" như Khá Bảnh có nguồn thu lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng. Vậy, cơ quan nào quản lý những luồng tiền này?

Kiếm 450 triệu/tháng từ YouTube, Khá Bảnh đóng thuế bao nhiêu?

Cơ quan thuế tại địa phương cho biết không hề thu được tiền thuế từ "đại ca giang hồ mạng" Khá Bảnh dù Khá có mức thu nhập vào tháng cao nhất lên tới gần 450 triệu đồng.

Đối tượng chống đối, không cung cấp tài liệu... kiểm toán đành bó tay

 Người nộp thuế tự kê khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm nên cơ quan thuế chỉ hậu kiểm được khoảng 18% trong tổng số các doanh nghiệp nộp thuế, điều này có nghĩa khoảng 82% đang là khoảng trống chưa được cơ quan nào kiểm tra, phát hiện.

Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế

Jose Mourinho vừa chấp nhận phán quyết của tòa án, nhận án tù 1 năm vì trốn thuế ở Tây Ban Nha.

Mánh trốn thuế của giới tỷ phú siêu giàu

Từ 1-1-2019, Trung Quốc thực hiện chính sách cải cách thuế nhằm giảm gánh nặng thuế lên tầng lớp thu nhập thấp và trung bình bằng cách buộc người giàu trả nhiều hơn.

Bắt 5 người trốn thuế tại BOT cao tốc TP.HCM-Trung Lương

Các đối tượng của công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh chi nhánh Long An có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế.

Cơ quan thuế 'sờ gáy', đại gia truyền thông bị 'đánh bay' hơn 150 tỷ đồng

Yeah1 phải nộp phạt và truy thu hàng trăm triệu đồng. Sau thông tin này, cổ phiếu giảm sâu đã khiến đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bị “bốc hơi” gần 153 tỷ đồng tài sản chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày.

Giúp Cục thuế truy thu 148 tỷ của Nguyễn Kim, một cá nhân được thưởng 3 triệu

Sau khi có đơn phản ánh giúp Cục thuế TP.HCM truy thu hơn 148 tỷ đồng tiền thuế từ Nguyễn Kim, một cá nhân được khen thưởng và trao tặng 3 triệu đồng.