Trung Đông

Cập nhập tin tức Trung Đông

Nhà báo Lê Bình: 'Tôi không có ý định phải đi cứu thế giới'

Tôi may mắn ghi được những giây phút lịch sử đau lòng của nhân loại.

Thế lưỡng nan của ông Tập ở Trung Đông

Trung Quốc là đối tác thương mại chủ yếu của nhiều nước Trung Đông, trong đó có ba nước trong hành trình công du mới đây của ông Tập.

Bà Angela Merkel đang mắc kẹt

Nước Đức đã làm được một việc hết sức lớn lao là giang tay đón những người tỵ nạn. Tuy nhiên cũng chính quyết định này đang đẩy bà Merkel  vào thế kẹt.

Nhân tố khó lường phá thế cờ Putin - Obama

Cuộc chiến dầu khí thực sự đã đến hồi căng thẳng và tiềm ẩn những vụ đổ vỡ, phá sản khi có sự xuất hiện yếu tố Trung Quốc, bên cạnh nước Nga của Tổng thống Putin, Mỹ và OPEC.

Giá dầu lần đầu tiên xuống dưới 30 USD

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch rạng sáng 13/1 đã xuống dưới ngưỡng 30 USD/thùng lần đầu tiên trong vòng 12 năm qua, thấp hơn cả mức đáy xác lập trong thời kỳ nền kinh tế toàn cầu rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính hồi năm 2008-2009.

Syria và hiệu ứng cánh bướm toàn cầu

Tác động từ bất ổn tại Syria đã tạo nên làn sóng lan tỏa khắp toàn cầu, khuấy động các hệ thống chính trị của phân nửa thế giới.

Cuộc chiến chưa hồi kết, đốt cháy sức mạnh Putin

Một năm co kéo giá dầu nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sẽ bớt tồi tệ hơn. Chính Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu của nền kinh tế Nga.

Moscow–Ankara: Nước cờ hụt của đại cường

Quân đội Nga vừa thông báo không thể đọc được các dữ liệu về lịch trình chuyến bay vì hộp đen đã bị hư hỏng.

Vật vã USD: Dân Việt lãnh cú sốc thế giới phẳng

Những cú sốc đến từ bên ngoài: Fed tăng lãi suất, Trung Quốc phá giá NDT… đã khiến VNDcó một năm đầy biến động so với USD. Trong một thế giới phẳng, túi tiền người Việt đã gặp những cú sốc do những biến động toàn cầu.

USD tăng nóng: Rối ruột cú chấn động cuối năm

Sức mạnh của đồng USD lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết sau bước đi lịch sử của Fed. Và tâm lý găm giữ USD của người dân không dễ dàng từ bỏ

USD 'chợ đen' vọt lên 22.800 đồng, vàng giảm mạnh

Giá vàng trong nước giảm mạnh hướng về ngưỡng 32 triệu đồng/lượng, trong khi đồng USD tiếp tục đứng ở mức kịch trần.

Mỹ bất ngờ ra tay, toàn cầu chấn động

Khi Mỹ đứng im, thế giới dõi theo lo sợ. Khi Mỹ bất ngờ ra quyết định toàn cầu chấn động. Mỗi bước đi luôn là thách thức, đặt tất cả những bất định khó lường.

Gửi USD lãi suất 0%, ngân hàng chỉ giữ hộ dân

Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, mức lãi suất bằng USD của tổ chức, cá nhân từ ngày 18/12 là 0%.

Liên minh quân sự mới và những mắc mứu đan xen

Hôm 15/12, Saudi Arabia đã đứng ra thành lập một liên minh quân sự mới chống khủng bố gồm 34 quốc gia.

USD tăng kịch trần: Nỗi lo cuối năm lại đến

Các ngân hàng đồng loạt giữ giá USD bán ra ở mức kịch trần, trong khi đó giá đôla tự do trên thị trường Hà Nội giảm nhẹ sau một bước nhảy nhanh và mạnh chiều qua.

Nỗi lo sợ không thể che giấu của Putin

Đối mặt với cuộc chiếc kéo dài, đang ở độ cao trào và chưa biết lúc nào hạ nhiệt... Đây chính là lúc nỗi lo sợ của Tổng thống Nga Putin không thể che giấu được.

Giá dầu giảm kỷ lục xuống còn 38 USD/thùng

Giá dầu WTI giao tháng 1/2016 đêm qua giảm 2,32 USD (tương đương giảm 5,8%) xuống 37,65 USD/thùng, xuyên thủng đáy cũ 38 USD/thùng,

Bóp nghẹt Putin, Obama, Tập Cận Bình đắc lợi

Nền kinh tế Nga của ông Putin ngày càng bị bóp ngẹt giữa những lệnh cấm vận, sự hao tốn cho các cuộc đối đầu và công kích. Trong khi đó ông Obama và Tập Cận Bình từng bước củng cố vị thế tài chính.

Vàng giảm sâu, về mức 32 triệu đồng

Các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá vàng giảm mạnh theo thế giới. Giá vàng miếng SJC đang hướng về ngưỡng 32 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh USD không ngừng tăng giá theo các tín hiệu mới.

Lý giải mới gây sốc về sự trỗi dậy của IS

Thomas Piketty, tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Vốn trong Thế kỷ 21", vừa đưa ra một lập luận gây sốc mới về bất bình đẳng thu nhập.