Trung tâm Internet Việt Nam

Cập nhập tin tức Trung tâm Internet Việt Nam

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Triển khai ứng dụng IPv6 là tạo nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số”

ictnews Trong phát biểu kết luận cuộc họp Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã nhấn mạnh, cần xác định tinh thần triển khai ứng dụng IPv6 là nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số, và là sự chuẩn bị tất yếu cho cuộc CMCN 4.0.

Việt Nam xếp thứ 13 thế giới về chuyển đổi mạng Internet sang IPv6

ictnews Với tỉ lệ chuyển đổi mạng Internet sang IPv6 đạt trên 25%, Việt Nam lọt vào top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng IPv6 cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xếp thứ 2 khu vực ASEAN và xếp thứ 13 toàn cầu về tỷ lệ ứng dụng IPv6.

Vùng phủ sóng di động 3G, 4G đã phục vụ trên 98% dân số Việt Nam

Theo Cục Viễn thông, hiện hạ tầng viễn thông đã có hơn 800.000 km cáp quang được triển khai đến tận thôn/bản/xã phường của 63/63 tỉnh/thành phố, sóng di động đã phủ tới 99,7% dân số, trong đó vùng phủ 3G, 4G phục vụ trên 98% dân số, hình thành xa lộ kết nối toàn cầu.

Đã có 114 tên miền quốc gia “.VN” áp dụng tiêu chuẩn an toàn DNSSEC

ictnews Theo “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2018” được VNNIC công bố mới đây, tính đến cuối tháng 10/2018, đã có 114 tên miền quốc gia “.VN” được triển khai ký DNSSEC – tiêu chuẩn an toàn mở rộng cho hệ thống máy chủ tên miền.

Đào tạo về hạ tầng khóa công khai tài nguyên RPKI cho các nhà mạng Việt Nam

ictnews Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa phối hợp cùng Trung tâm thông tin mạng Nhật Bản (JPNIC) triển khai chương trình đào tạo về RPKI – hạ tầng khóa công khai tài nguyên cho gần 30 cán bộ đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và thành viên địa chỉ IP.

Phát triển hệ sinh thái số sẽ tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và người dân Việt Nam

ictnews Trong phát biểu tại hội thảo Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2018, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, phát triển hệ sinh thái số phục vụ người dân Việt Nam là hướng đi lâu dài, cần thiết, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và người dân Việt Nam.

Xuất hiện 19 website mạo danh Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội dùng tên miền quốc tế

ictnews Đề cập việc xử lý 36 tên miền quốc tế của 19 website mạo danh Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội mới được Văn phòng Quốc hội thông báo, VNNIC cho biết, 36 tên miền này đăng ký tại tổ chức nước ngoài, dùng dịch vụ giấu thông tin chủ thể nên khó xử lý được tận gốc.

VNPT, Viettel, MobiFone cần ưu tiên ứng dụng IPv6 cho các dịch vụ công nghệ mới

ictnews Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia vừa đề nghị VNPT, Viettel và MobiFone thời gian tới ưu tiên ứng dụng IPv6 cho các dịch vụ công nghệ mới như IoT, Smart City, 5G; đồng thời nghiên cứu xây dựng kế hoạch triển khai thuần IPv6.

Lượng tên miền Internet .VN tăng trưởng mạnh năm 2017

Tên miền .VN hiện đứng thứ 7 trong danh sách 10 tên miền cấp cao mã quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng lớn nhất châu Á.

“Người bảo vệ” thầm lặng cho mạng Internet Việt Nam

Nhờ sự cống hiến của ông Nguyễn Hồng Thắng và những người cộng sự, hệ thống hạ tầng Internet Việt Nam đã hoạt động bền bỉ suốt 16 năm qua mà chưa từng một lần xảy ra sự cố.