trường tiểu học

Cập nhập tin tức trường tiểu học

Đến bao giờ Hà Nội hết cảnh 60 học sinh chen chúc trong một lớp?

Nhiều trường ở Hà Nội có sĩ số vượt quá nhiều so với quy định 35 học sinh/lớp, thậm chí có quận trung bình 60 học sinh/lớp.

Người thầy cắm bản huyền thoại vĩnh viễn ra đi khi cứu người trong lũ

Thầy giáo Mông Văn Nguyễn - người đã cắm bản 17 năm giữa đại ngàn heo hút của bản Lũng Mần, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng - đã tử nạn khi xả thân cứu người gặp nạn trên sông Nho Quế.

Tranh cãi đóng hay mở trường tiểu học chỉ có 6 học sinh

Một ngôi trường “ma” – nơi chỉ dạy 1 học sinh vào năm 2015 và 4 học sinh vào năm ngoái – đang tiêu tốn lên tới 255.000 USD/ năm của người nộp thuế.

Mỗi trường tiểu học một bể bơi

UBND thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vừa có quyết định đầu tư cho mỗi xã, phường một bể bơi.

Quyết định "xé rào" nhân văn của một trường tiểu học

Trưa 30/5, ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà ông nội của ba học sinh xấu số, nơi đặt di ảnh của ba em công bố kết quả học tập của từng em và trao giấy khen cho gia đình.

Điều tra 22 công ty xuất bản sách giáo khoa

Ủy ban đảm bảo công bằng thương mại Nhật Bản từ ngày 12/4 đã quyết định điều tra 22 công ty phát hành SGK ở trường tiểu học và THCS vì nghi ngờ các công ty này vi phạm Luật chống độc quyền.

Thứ trưởng Giáo dục giải thích chuyện "lớp trưởng là chủ tịch"

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trả lời băn khoăn về dự thảo điều lệ trường tiểu học. “UNICEF, UNESCO và Ngân hàng thế giới đánh giá mô hình trường tiểu học mới là phù hợp nhất với giáo dục các nước đang phát triển” – Thứ trưởng nói.  

Băn khoăn chuyện tăng quyền học sinh, hạ chuẩn giáo viên tiểu học

Nhiều điểm mới Bộ GD-ĐT đưa ra trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học vẫn còn không ít băn khoăn. 

Trường tiểu học ăn chay đầu tiên của Mỹ

 Không chỉ dừng lại ở “Ngày Thứ Hai không thịt” và bánh quesadillas rau, một trường tiểu học tư thục ở miền Nam California đang nỗ lực triển khai kế hoạch loại bỏ toàn bộ các loại thịt.

Hình ảnh ấn tượng về buổi trưa ở trường tiểu học

Những ngày đầu học kỳ 2 nhiều giáo viên tiểu học phải tận dụng thời gian để hoàn thành công việc điền sổ sách, nhận xét học sinh, tổng kết học kỳ 1.