tự học tiếng Anh

Cập nhập tin tức tự học tiếng Anh

6 cụm từ diễn tả tình trạng sức khỏe

Hãy cùng học thêm một số cụm từ diễn tả tình trạng sức khỏe nhé.

Tên gọi các nơi thành phố nào cũng có

Dưới đây là cách gọi tên bằng tiếng Anh của một số địa điểm mà thành phố nào cũng có.

IELTS Speaking: 5 từ mới cực hay chủ đề thực phẩm giúp bạn ghi điểm

Thay vì dùng những từ quen thuộc như: delicious, restaurant, fast food... khi nói về chủ đề đồ ăn, bạn có thể dùng những từ thay thế giúp bạn ghi điểm trong phần thi Nói của kỳ thi IELTS. 

Cách diễn đạt mới lạ cho những từ tiếng Anh quen thuộc

Hãy tìm hiểu một số từ, cụm từ chủ đề thực phẩm, ăn uống qua đoạn hội thoại dưới đây trong chương trình Follow Us của VTV7.

Những tình huống các bé làm bố mẹ ngượng chín

Đôi khi lũ trẻ làm bố mẹ chúng "ngượng chín" bằng việc hé lộ những bí mật nho nhỏ. Hãy cùng theo dõi clip này để xem những đứa trẻ đã "bóc mẽ" bố mẹ như thế nào nhé.

Thầy giáo 9.0 IELTS Writing chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng danh giá

Vũ Hải Đăng - người từng giành học bổng Chevening danh giá của Chính phủ Anh và đạt 9.0 kỹ năng Viết trong bài thi IELTS - đã có những chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng trên chương trình 8 IELTS của VTV7.

Học tiếng Anh: Các từ vựng phổ biến về mua sắm

Hãy cùng các chàng trai của Follow Us số 2 đi chợ quê và siêu thị để học thêm những từ vựng mới chủ đề mua sắm nhé. 

Bạn có biết ‘board’ và ‘bored’ phát âm giống hệt nhau?

Trong tiếng Anh có một số từ có chính tả và nghĩa rất khác nhau, nhưng cách phát âm lại giống hệt nhau. Bạn hãy đọc to những từ đồng âm dưới đây nhé.

Vừa đi du lịch Sapa vừa học từ mới tiếng Anh

Cùng 2 người dẫn chương trình là John Hùng Trần và anh chàng tên Việt, người xem sẽ vừa được trải nghiệm những điều thú vị ở Sapa, vừa được biết thêm những cách dùng từ mà trước giờ nhiều người Việt hay dùng sai.

Những câu nói nịnh phụ nữ bằng tiếng Anh

Thay vì nói "You are so beautiful", bạn có thể sử dụng những cách diễn đạt khác mềm mại và ngọt ngào hơn khi muốn khen nhan sắc của một người phụ nữ. 

10 cách nói "Anh nhớ em" hay nhất bằng tiếng Anh

Có nhiều cách diễn đạt thay thế “I miss you” khi bạn muốn nói rằng bạn đang nhớ ai đó. Hãy cùng tìm hiểu một số mẫu câu thay thế nhé.

Các từ tiếng Anh đa nghĩa ‘novel’, ‘pool’ và ‘wind’

Bạn có biết ‘pool’ ngoài nghĩa là ‘bể bơi’ còn có nghĩa là ‘góp phần, chung phần’. Chúng ta cùng học thêm nghĩa ít được biết đến của ba từ ‘novel’, ‘pool’ và ‘wind’ nhé.

Từ vựng tiếng Anh về vật dụng trong gia đình

Dưới đây là cách gọi tên bằng tiếng Anh của một số vật dụng mà hầu như gia đình nào cũng có.

'Kẻ hảo ngọt', 'bắt mắt' là gì trong tiếng Anh?

Trong tiếng Anh, có những bộ phận trên cơ thể được sử dụng để diễn đạt những ý nghĩa rất khác nghĩa gốc của từ. Hãy cùng tìm hiểu những thành ngữ này để mở rộng thêm vốn từ của bạn.

Những câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập công ty Amazon, vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới ngày 27/7 vừa qua. Chúng ta hãy cùng học tiếng Anh qua những câu nói hay và nổi tiếng của ông.

Những cụm từ diễn tả cảm xúc chuyên nghiệp như người bản ngữ

Ngoài những tính từ thông dụng dùng để diễn tả tâm trạng và tình trạng cơ thể như "happp", "sad", "ill"...., bạn có thể dùng những cụm từ khác hay hơn và sát với cách dùng của người bản địa hơn để diễn tả những cảm xúc này.

Sự khác nhau giữa 'look', 'see', 'watch'

3 động từ này khiến người dùng tiếng Anh rất dễ nhầm lẫn khi sử dụng. Hãy cùng làm trắc nghiệm dưới đây để phân biệt sự khác nhau giữa chúng.

Phân biệt 'say', 'tell', 'talk', 'speak'

Nghĩa chung của cả 4 động từ "say", "tell", "talk", "speak" đều là "nói", tuy nhiên mỗi từ được sử dụng trong những trường hợp khác nhau. Hãy cùng làm bài trắc nghiệm dưới đây để phân biệt sự khác nhau này.

Từ vựng tiếng Anh về vật dụng trong phòng ngủ

Dưới đây là cách gọi tên tiếng Anh của một số vật dụng trong phòng ngủ.

Phì cười với những hội thoại mất điểm trong bài thi IELTS

Clip giả định rất hài hước bao gồm những đoạn hội thoại ngắn giữa giám khảo và thí sinh trong kỳ thi IELTS. Đây là ví dụ về những câu trả lời không đúng trọng tâm và sẽ khiến người thi mất điểm trong bài thi nói.