Công ty phần mềm Rikkeisoft của Việt Nam vừa công bố thành lập công ty con RKTech (100% vốn sở hữu của Rikkeisoft) và đặt văn phòng tại thành phố Plano (bang Texas, Mỹ). 

Cùng với quyết định này, Rikkeisoft đã bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Tùng cho vị trí Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao của Rikkeisoft kiêm CEO của RKTech. 

Được biết đến với vai trò cựu CEO của FPT USA, ông Bùi Hoàng Tùng là một trong những người tiên phong, mở đường cho ngành dịch vụ CNTT Việt Nam trên các thị trường toàn cầu như Mỹ, Nhật Bản và Singapore. 

Ông Bùi Hoàng Tùng cũng là ‘kiến trúc sư trưởng’ và đóng góp nhiều nhất cho thương vụ M&A đầu tiên của FPT tại Mỹ với việc mua lại Intellinet - đơn vị tư vấn công nghệ hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ với trụ sở chính đặt tại Atlanta. Đây cũng là thương vụ M&A đầu tiên được một doanh nghiệp CNTT Việt Nam thực hiện trên đất Mỹ - thị trường CNTT phát triển bậc nhất thế giới. 

Ông Bùi Hoàng Tùng - Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao của Rikkeisoft kiêm CEO của RKTech.

Sau 25 năm khởi nghiệp tại FPT và đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập FPT USA, ông Tùng đã quyết định rời khỏi tập đoàn này để đầu quân cho Rikkeisoft. 

Với vai trò mới tại RKTech, ông Bùi Hoàng Tùng giờ đây sẽ lãnh sứ mệnh đưa Rikkeisoft thâm nhập thị trường Mỹ. Ở vị trí Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao, ông Tùng còn đảm nhiệm vai trò phụ trách về chiến lược và đầu tư phát triển cho Rikkeisoft.

Trong quá trình “go global”, công ty phần mềm với quy mô 1.600 nhân sự từng rất thành công khi là một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam hoạt động tại Nhật Bản. 

Tại Mỹ, RKTech đặt mục tiêu phát triển và cung ứng dịch vụ CNTT giá trị cao và toàn diện và cùng với các công ty trong hệ sinh thái của Rikkeisoft từng bước đưa sản phẩm, dịch vụ và nhân lực công nghệ Việt ra toàn cầu, thực hiện sứ mệnh "Nâng tầm giá trị Việt".

Văn phòng của RKTech tại thành phố Plano (bang Texas, Mỹ). 

Chia sẻ với VietNamNet về việc đầu quân cho Rikkeisoft, ông Bùi Hoàng Tùng cho biết, kinh nghiệm làm việc của Rikkeisoft sau thời gian dài kinh doanh tại Nhật rất phù hợp để chinh phục thị trường Mỹ. 

“Qua nhiều lần nói chuyện với anh Tùng (Tạ Sơn Tùng - Chủ tịch Rikkeisoft, PV) và ban lãnh đạo, tôi nhận thấy công ty này mặc dù đã startup cách đây 10 năm nhưng vẫn duy trì được tinh thần (khởi nghiệp) với quy mô phát triển rất nhanh, khách hàng nhiều và công nghệ cao. Anh em cũng có tinh thần cầu thị, cầu tiến và quyết tâm để làm được một điều gì đấy khác biệt”, ông Bùi Hoàng Tùng chia sẻ. 

Theo ông Bùi Hoàng Tùng, có rất nhiều công ty Việt Nam hoạt động ở Nhật Bản, nhưng tại thị trường Mỹ, ngoài FPT, có thể thấy sự vắng bóng của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Trong khi đó, đây lại là thị trường CNTT lớn nhất thế giới. 

Sau nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh, làm việc tại Mỹ, ông Bùi Hoàng Tùng cho biết bản thân nhận thấy cơ hội thị trường để có thể đưa nhiều hơn nữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam sang Hoa Kỳ. Đó là những lý do mà “vị tướng” FPT USA đã quyết định đầu quân, lĩnh ấn tiên phong để đưa Rikkeisoft sang Mỹ với việc thành lập RKTech.

Ông Bùi Hoàng Tùng chia sẻ về lý do rời FPT để đầu quân cho Rikkeisoft. Ảnh: Trọng Đạt

Chọn Mỹ là thị trường quốc tế tiếp theo, Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng cho rằng, việc mở rộng quy mô của công ty có thể giúp nhiều nhân sự Việt được làm việc tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới. Số lượng chi nhánh, văn phòng của Rikkeisoft ở Mỹ sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai.

“Dù vậy, cơ hội mới sẽ đi kèm thách thức mới. Rikkeisoft đã chuẩn bị để có bước đi vững chắc vào thị trường lớn này, đảm bảo chất lượng và quy trình nghiệp vụ như chứng chỉ quy trình sản xuất CMMi, bảo mật thông tin…”, ông Tạ Sơn Tùng nói. Công ty phần mềm này cũng không giấu tham vọng sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ USD trong tương lai.