tuyển sinh

Cập nhập tin tức tuyển sinh

Sinh viên Bách khoa nhận học bổng 30 triệu đồng/suất

Ngày 20/2, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Lễ trao học bổng tài năng cho 124 sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Bà Obama từng bị cảnh báo sẽ không đỗ được Princeton

Khi còn học trung học, một tư vấn viên tuyển sinh đã nói rằng Michelle Obama sẽ không thể vào được ĐH Princeton danh tiếng.

Hoa hậu Bản sắc Việt 2019 hé lộ dàn thí sinh ấn tượng

Sau vòng Sơ khảo khu vực miền Nam được tổ chức hoành tráng và thu hút nhiều sự chú ý vào cuối tuần vừa qua, những thí sinh nổi bật nhất đến tham dự tuyển sinh Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu (HHBSVTC) 2019 đã được hé lộ.

Trường đại học đầu tiên của Anh không xét điểm số khi tuyển sinh

Trường Đại học Bath Spa là ngôi trường đầu tiên tại Anh không xét đến điểm số khi thí sinh đăng ký vào trường.

Tuyển sinh Liên thông, Văn bằng 2 ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh nhiều đợt trong năm đối với Đại học, Liên thông lên Đại học, Văn bằng 2 hệ chính quy; Hệ đại học từ xa năm 2018. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 01/10/2018.

Tuyển sinh 2018: Hồ sơ nộp vào nhiều trường tăng nhẹ

Sau 20 ngày nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia và kết thúc vào ngày 20/4, nhiều trường đại học đã nhận được thông tin từ phía Bộ GD-ĐT về số lượng nguyện vọng (NV) mà thí sinh đăng ký vào từng mã ngành của trường mình.

Trường miễn học phí cho thí sinh đạt 18 điểm thi THPT quốc gia

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM sẽ miễn học phí cho thí sinh thi THPT đạt từ 18 điểm thi THPT trở lên. Tùy theo mức điểm mà mức miễn này sẽ khác nhau.

"Hãy tuyển dụng hết những sinh viên sư phạm giỏi"

Để thu hút được học sinh giỏi vào sư phạm, thiết nghĩ Bộ GD-ĐT cần có lộ trình và giải pháp căn cơ hơn.

Lùi thời hạn rà soát giáo sư, khen học sinh trả lại tiền nhặt được

Trong tuần từ 17-25/2, các thông tin giáo dục được quan tâm gồm: Việc rà soát tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017; dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2018; các câu chuyện đi học sau Tết và hành động đẹp của các học sinh.

Những đại học không từ chối sinh viên nào, nhưng chỉ cho 10% ra trường

Theo thống kê của The Fiscal Times năm 2016, nhiều trường đại học công lập của Mỹ mặc dù nhận 100% ứng viên nộp hồ sơ đầu vào, nhưng tỷ lệ sinh viên ra trường rất thấp, có trường chỉ  4-5%.

Nhiều đại học hàng đầu của Anh chật vật tuyển sinh

Số liệu thống kê cho thấy các trường đại học hàng đầu nước Anh vẫn còn hàng nghìn ngành học chưa tuyển đủ chỉ tiêu và họ đang chuẩn bị giảm tiêu chí đầu vào để lấp đầy chỗ trống.

ĐH Thương mại công bố điểm chuẩn 2017, cao nhất 24,5

Trường ĐH Thương mại công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2017 vào trường.

Nhiều thí sinh đăng ký trường quân đội phải điều chỉnh nguyện vọng

Các thí sinh đã sơ tuyển vào các trường quân đội nhưng không đăng ký nguyện vọng, hoặc đăng ký nguyện vọng nhưng không phải nguyện vọng 1 sẽ phải điều chỉnh.

TP.HCM yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiểm điểm

UBND TP.HCM yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân về đề án tuyển sinh năm 2017.

Hà Nội xử lý nghiêm các trường tuyển sinh đầu cấp trước thời gian quy định

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ký văn bản nghiêm cấm các trường trên địa bàn tuyển sinh đầu cấp trước thời gian quy định.

Sống dở, chết dở vì mang danh trường trung cấp

Thông tin ngưng tuyển trung cấp ngành y theo quy định của Bộ Y tế khiến các trường trung cấp y dược lao đao vì không tuyển được học sinh.

Tuyển sinh 2017: Số lượng nguyện vọng tăng mạnh

Số lượng nguyện vọng đăng ký vào đại học của thí sinh năm nay đã tăng mạnh, nhiều hơn hẳn những năm trước.

13 trường đại học được thí sinh đăng ký nhiều nhất

Tính tới 16/4, đã có 427.271 hồ sơ đăng ký xét tuyển được nhập lên hệ thống. Trường Đại học Cần Thơ là trường có số nguyện vọng đăng ký nhiều nhất.

Vào mùa tuyển sinh, trường nghề như ngồi trên lửa

Năm 2017 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển không giới hạn vào các trường đại học. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu vào các trường trung cấp, cao đẳng sẽ thấp dần, ngày càng khó thu hút được thí sinh.

Đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ văn của Hà Nội

Sáng nay 20/3, hơn 62 nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội tham gia kỳ kiểm tra khảo sát lớp 12 THPT khóa ngày 20, 12, 22/3/2017. Dưới đây là đề khảo sát môn Ngữ văn.