Công ty mạng xã hội “Chim xanh” cho hay, với dịch vụ thuê bao trả phí, người dùng có thể chỉnh sửa các tweet, đăng tải video 1080p và có dấu tick màu xanh lam. Giá thuê bao đăng ký trên website là 8 USD/tháng, nhưng trên Apple iOS sẽ là 11 USD.

Twitter áp phí thuê bao cao hơn với người dùng iOS. Ảnh: Reuters

Twitter không giải thích tại sao người dùng Apple lại bị tính phí cao hơn. Tuy nhiên, trước đó đã có thông tin về việc nền tảng mạng xã hội này đang tìm cách né khoản phí hoa hồng phải trả cho “Nhà Táo”.

Twitter Blue từng được phát hành vào đầu tháng 11 vừa qua nhưng nhanh chóng bị tạm dừng do tình trạng tài khoản xác thực giả mạo mọc lên như nấm.

Elon Musk, ông chủ mới của Twitter trong tháng trước nhiều lần lên tiếng cho thấy sự không hài lòng với chính sách thu 30% giá trị giao dịch thực hiện trong ứng dụng (in-app) mà Apple đang triển khai.

Người giàu nhất hành tinh còn cáo buộc gã khổng lồ iPhone đã đe doạ chặn ứng dụng Twitter trên cửa hàng ứng dụng, đồng thời cho biết Apple đã dừng chi tiền tiếp thị trên nền tảng “Chim xanh”.

Nhưng sau cuộc thảo luận cùng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, CEO SpaceX và Tesla cho biết những hiểu nhầm xung quanh tin đồn Twitter bị gỡ khỏi Apple Store đã được giải quyết.

Thế Vinh (Theo Reuters)