Uber lần đầu công bố Báo cáo an toàn khiến tất cả khách hàng kinh sợ

Báo cáo của Uber cho biết có 3.000 vụ tấn công tình dục và 9 vụ giết người chỉ riêng ở Mỹ vào năm ngoái.

Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của mình, Uber đã công bố một bản Báo cáo an toàn của các chuyến xe tại Mỹ trong toàn bộ năm 2018 và một phần của năm 2017. Báo cáo tiết lộ đã có tới 3.045 vụ tấn công tình dục xảy ra trên những chuyến xe Uber. Ngoài ra còn có 9 vụ giết người và 58 người khác đã chết trong các vụ tai nạn.

Tuy nhiên, Uber cho rằng những con số trên là không đáng kể. Bởi tính riêng tại Mỹ trong năm 2018 đã có 36.000 người chết do tai nạn ô tô và trong năm 2017 có 20.000 vụ giết người.

Uber lần đầu công bố Báo cáo an toàn khiến tất cả khách hàng kinh sợ - Ảnh 1.

Trong số 3.045 vụ tấn công tình dục, Uber cho biết có khoảng 235 vụ hiếp dâm và số còn lại ở các mức độ tấn công khác nhau. Uber cho biết ngay cả các tài xế cũng là nạn nhân, đa số các trường hợp bị sờ mó và cưỡng hôn. Tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn nhiều, do có các trường hợp không được báo cáo.

Giám đốc pháp lý của Uber, ông Tony West cho biết: “Những con số này rất khó chấp nhận. Nhưng nó có nghĩa Uber là một sự phản ánh của xã hội mà nó đang phục vụ”.

Uber cũng đã phải đối mặt với rất nhiều vụ kiện liên quan đến các vụ tấn công tình dục. HỒi tháng 4, một phụ nữ tại Washington DC đã kiện Uber vì không bảo vệ khách hàng, sau khi báo cáo rằng một tài xế Uber đã hãm hiếp cô.

Uber cho biết đã loại bỏ hơn 4.000 tài xế khỏi nền tảng của mình kể từ năm ngoái, bằng cách sử dụng công nghệ sàng lọc tự động nhằm kiểm tra lịch sử tội phạm và hồ sơ trong quá khứ. Uber còn thêm một nút báo động trong ứng dụng, trong trường hợp người dùng cảm thấy nghi ngờ có thể bị tấn công. Ngoài ra, Uber cũng xem xét việc ghi âm các chuyến đi để đảm bảo an toàn.

Uber cũng cho biết người dùng đã thực hiện 3,1 triệu chuyến đi mỗi ngày trên nền tảng của mình, từ cuối năm 2017 đến hết năm 2018. Tổng cộng có khoảng 1,3 tỷ chuyến đi tại Mỹ vào năm ngoái.

Tham khảo: theverge

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !