ứng dụng bluezone

Cập nhập tin tức ứng dụng bluezone

Bluezone có tìm được tất cả người nghi nhiễm Covid-19 hay không?

Câu trả lời là 'Không!', vì nếu người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 (F1) không cài đặt ứng dụng, thì Bluezone cũng không thể giúp cảnh báo tới cả những ai đã từng tiếp xúc với các F1 này.

Bộ Y tế truy vết người nghi nhiễm Covid-19 qua ứng dụng Bluezone

Bộ Y tế giao các Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm Y tế dự phòng triển khai quy trình truy vết người nghi nhiễm Covid-19 với những trường hợp điện thoại di động của bệnh nhân nhiễm Covid-19 có cài ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng Bluezone có theo dõi vị trí người dùng không?

Với khả năng giúp truy vết người nghi nhiễm Covid-19, nhiều người đặt câu hỏi về việc ứng dụng Bluezone liệu có theo dõi người dùng?  

Vì sao cài Bluezone phải liên tục bật kết nối Bluetooth?

Đây là thắc mắc phổ biến của nhiều người dùng Bluezone bởi việc điện thoại luôn phát sóng Bluetooth sẽ khiến pin nhanh hết hơn. 

Nhiều người dùng tải nhầm ứng dụng không phải Bluezone

Nhiều người nhầm lẫn ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19 - Bluezone với một ứng dụng có tên gần tương tự. Để tự bảo vệ mình khỏi Covid-19, người dân cần tải đúng ứng dụng do Bộ TT&TT phát triển.  

Nhà mạng đồng loạt nhắc người dân “Hãy cài đặt Bluezone”

Nếu thấy dòng chữ bên cạnh tên logo nhà mạng đang chuyển động, đừng bất ngờ, đó là lời nhắc nhở người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19.  

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động người dân tải ứng dụng Bluezone

50 triệu người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, đó là mục tiêu mà Bộ TT&TT đề ra nhằm giúp Việt Nam nắm trong tay một công cụ hiệu quả để chống lại sự lây lan của Covid-19.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn kêu gọi nhân viên, khách hàng cài ứng dụng Bluezone

Chung tay với cả nước trong phòng chống dịch Covid-19, VietnamPost và ViettelPost đã kêu gọi người lao động trên toàn mạng lưới cài đặt và vận động, hướng dẫn đối tác, khách hàng cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm dịch.

Nhiều tỉnh khuyến nghị người dân cài app Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19

Sau khi Thủ tướng chỉ đạo, Bộ TT&TT có hướng dẫn các biện pháp, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Người Việt cài ứng dụng cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Khi cài Bluezone, nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 (F0) trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người dùng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (khi bản thân trở thành F1).

Bộ TT&TT, Bộ Y tế vận động người dân cả nước cài ứng dụng Bluezone

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone - phần mềm hỗ trợ phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19 vượt 1 triệu lượt cài đặt

Sau 4 ngày đẩy mạnh triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19, số lượt cài đặt ứng dụng này đã tăng từ 200.000 lượt lên trên 1,1 triệu.

3 địa phương khuyến khích người dân dùng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone

Đến nay, hiện đã có 3 địa phương là Hà Giang, Quảng Ninh và Hà Nam có văn bản khuyến khích người dân trên địa bàn sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

VFOSSA kêu gọi các thành viên đóng góp cho phần mềm Bluezone

Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở (VFOSSA) vừa kêu gọi các thành viên quan tâm hỗ trợ, đóng góp cho dự án khẩu trang điện tử Bluezone. Mã nguồn và tài liệu kỹ thuật của phần mềm này có mặt trên GitHub từ ngày 27/4.

Phần mềm nguồn mở Bluezone đã sẵn sàng tiếp nhận sự đóng góp của cộng đồng

Mã nguồn và các tài liệu kỹ thuật của ứng dụng phòng chống Covid-19 Bluezone vừa được nhóm phát triển công bố trên GitHub theo đúng thông lệ quốc tế đối với phần mềm nguồn mở.

Cục Tin học hóa cảm ơn cộng đồng CNTT đã phản biện, đóng góp cho Bluezone

Theo đại diện Cục Tin học, những phản biện, đóng góp của người dùng cùng hơn 100 chuyên gia CNTT đã được Cục và đội ngũ phát triển ứng dụng Bluezone phòng chống Covid-19 nghiêm túc xem xét và trao đổi.