vắc xin Covid-19

vắc xin Covid-19

Thứ trưởng Y tế: Lơ là tiêm vắc xin với biến thể mới, dịch nguy cơ bùng phát

Nếu khả năng miễn dịch suy giảm trong cộng đồng cùng với việc chủ quan, lơ là trong tiêm vắc xin và phòng chống dịch, sẽ có nguy cơ cao bùng phát dịch trở lại.

Trên 45 triệu người đã tiêm nhắc lần 1 vắc xin phòng Covid-19

Theo cập nhật tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế, đến hết ngày 30/6, cả nước đã tiêm được 45.094.725 mũi tiêm nhắc lại lần 1 (mũi 3), đạt 67,2%.

Vắc xin Covid-19 sắp hết hạn có còn hiệu quả?

Về thắc mắc vắc xin gần hết hạn có còn hiệu quả không, GS.TS Lân cho biết, theo nghiên cứu của các hãng sản xuất, vắc xin có hiệu quả tốt nhất là sử dụng trong 9 tháng. Như vậy, trong khoảng thời gian 9 tháng này, vắc xin có hiệu quả như nhau.

Bộ Y tế đề nghị 9 Bộ tổ chức tiêm vắc xin mũi 3-4 cho cán bộ, nhân viên

Bộ Y tế đề nghị các Bộ tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên trong ngành ngay trong tuần đầu tháng 7.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 tại TP.HCM

Trong buổi kiểm tra công tác phòng dịch sốt xuất huyết và tiêm chủng trên địa bàn TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4.

Vắc xin Covid-19 hiện nay có hiệu lực với biến thể BA.5 của Omicron?

Các chuyên gia cho rằng việc Việt Nam đã ghi nhận sự xâm nhập biến thể BA.5 của Omicron là điều tất yếu.

Bộ Y tế nói gì về việc không tiêm vắc xin Covid-19 phải ký cam kết?

Liên quan đến việc người dân phải ký cam kết khi không tiêm nhắc lại mũi vắc xin Covid-19, Bộ Y tế đã có thông tin phản hồi tại cuộc gặp mặt báo chí chiều 27/6.

Tại sao người dân phải ký cam kết khi không tiêm vắc xin Covid-19?

Nhiều cán bộ y tế bày tỏ gặp khó khăn khi vận động, tuyên truyền, thậm chí đặt bàn tiêm vắc xin Covid-19 ở khu dân cư nhưng rất ít người đồng ý tiêm mũi 3,4.

Tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Việc tiêm mũi 3 cho trẻ trong nhóm 12-17 tuổi được thực hiện ít nhất 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Người đã mắc Covid-19 trì hoãn 3 tháng sau mắc, đảm bảo cách mũi 2 ít nhất 5 tháng.

Người dân TP.HCM xếp hàng dài đi tiêm vắc xin nhắc lại

Người dân xếp hàng dài chờ tiêm vắc xin Covid-19 tại TP Thủ Đức (TP.HCM) trong sáng 14/6.

13 tỉnh, thành phố từ chối nhận vắc xin Covid-19 phải chịu trách nhiệm nếu dịch bùng phát

Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa là 3 địa phương từ chối nhận và xin điều chuyển vắc xin Pfizer cho nơi khác. 10 tỉnh, thành chưa tiếp nhận vắc xin được phân bổ…

Người dân TP.HCM ngại tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3?

Số liệu báo cáo cho thấy, lượng vắc xin Covid-19 được đề xuất để tiêm mũi 3 tại TP.HCM là quá thấp so với con số cần thiết để đạt tỷ lệ 90% như mục tiêu.

Hơn 19 triệu người Việt đã có hộ chiếu vắc xin, tra cứu thế nào?

Sau hơn 1 tháng chính thức triển khai xác nhận hộ chiếu vắc xin Covid-19, hơn 19 triệu người dân đã được ký xác nhận. Hàng chục triệu mũi tiêm khác đang chờ 'làm sạch' dữ liệu để hoàn thành trước ngày 1/6.

Bộ Y tế giục tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Bộ Y tế ngày 17/5 có công điện đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên chưa chủng ngừa

Ngày 17/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer tại thành phố.

Ai sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 tại TP.HCM?

Người thuộc nhóm tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 sẽ được tiêm tại các cơ sở y tế, bệnh viện, điểm tiêm lưu động hoặc tại nhà (với người không di chuyển được).

Bộ Y tế giục các địa phương gửi đề xuất nhu cầu vắc xin Covid-19 tiêm mũi 4

Trước ngày 25/5, các địa phương cần gửi đề xuất nhu cầu vắc xin để tiêm mũi 4 cho người dân về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý.

Những trường hợp sai thông tin tiêm vắc xin Covid-19 được điều chỉnh

Bộ Y tế đã có hướng dẫn về quy trình "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng Covid-19, hướng đến cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân. Việc "làm sạch" dữ liệu phải hoàn thành trước ngày 1/6.

4,1 triệu người TP.HCM sắp được cấp hộ chiếu vắc xin

Sáng 7/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện đã có 4.124.156 hồ sơ được gửi đến công an phường/xã để được xác thực và cấp “hộ chiếu vắc xin”. Trong khi đó, toàn TP có tổng số  4.481.992 hồ sơ cần xác thực. Như vậy, đến nay thực hiện được 92%.

Ưu tiên dùng vắc xin Moderna được viện trợ tiêm cho trẻ 6-12 tuổi

Trong khi chưa kịp thời huy động nhóm đối tượng người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại thì ưu tiên sử dụng trước vắc xin Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.