văn hóa

Cập nhập tin tức văn hóa

Chung cư Thụy Sỹ: Cấm "chuyện yêu" gây tiếng ồn

Sau 10h đêm không được xả nước bồn cầu, không được sử dụng máy giặt, không được hét to hay gây tiếng động mạnh khi làm tình…là những quy định nghiêm ngặt của các tòa chung cư cổ ở Thụy Sỹ.

"Đừng chỉ trích tiệc chung cư để chứng tỏ mình văn minh"

Điều kiện ở chật chội, phòng rộng không có nên người ta tận dụng hành lang để sinh hoạt, chả liên quan gì tới văn minh hay nhếch nhác. Đó là quyền của họ, miễn sao người dân đảm bảo các yếu tố an toàn, sạch sẽ

Tham gia giao thông: Không thiếu "anh hùng"

Ngang nhiên vi phạm ngay tại chỗ cảnh sát làm nhiệm vụ, vượt đèn đỏ, lần làn thường xuyên ...có cảm giác không thiếu "anh hùng" sẵn sàng vi phạm luật...

Tâm thư của PGS gửi những ông bố có 2 con gái

Dù có đến 100 loại văn hoá cổ hủ nào đó xúc phạm con mình, thì dù ta chỉ có 1 mình, ta cũng phải đứng lên phỉ nhổ cái văn hoá ấy!

Doanh nghiệp dựa dẫm 'kiếm chác': Gốc gác do đâu?

"Vẫn còn một số doanh nghiệp sống dựa dẫm vào những thế lực này khác để phát triển"

Ấn tượng tốt đẹp tại triển lãm “Việt Nam – Điểm hẹn thế giới 2015” tại CHLB Đức

Triển lãm Ảnh và Tuần phim “ Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” tại CHLB Đức là sự kiện trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại năm 2015.

Game nhập vai đưa văn hóa Nhật Bản đổ bộ lên PC

Onigiri, một tựa game nhập vai trực tuyến từ hãng CyberStep chuẩn bị bước từ hệ PC lên các hệ máy Console tân tiến PS4 và Xbox One.

Nhiều quan chức nhanh chóng cực giàu nhờ ‘lỗ hổng’

Một khi cơ chế giám sát, kiểm tra có vấn đề hoặc phẩm chất đạo đức suy thoái thì khó tránh khỏi xu hướng các đảng viên có chức quyền sẽ lạm dụng vị trí công tác để biến của công thành của riêng một cách trót lọt.

Học sinh lớp 2 bị đuổi khỏi lớp vì kiểu đầu thổ dân

Bước vào lớp với mái tóc mới theo kiểu thổ dân Mohawk, cậu bé Jakobe Sanden – học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Arrowhead (Utah, Mỹ) – đã bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Thuốc nào 'trị' quan chức 'nói một đằng làm một nẻo'?

“Dân có thực sự làm chủ, thực sự có quyền thì quan chức sẽ không còn dám đứng trên pháp luật. Khi đó mới có thể thực thi được giá trị pháp quyền.”

Thế giới phát triển vũ bão, VN vẫn chuộng ‘ổn định’

"Khi chúng ta bước vào Đổi mới, thì không còn thời đại của sự ổn định nữa..."

Những dấu hiệu cấp báo VN phải có đột phá lớn

"Cần phải xây dựng lại nền văn hóa cho con người Việt Nam để họ đủ sức kháng cự với cái xấu, cái ác."

70 năm ngành văn hóa: Đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần 2

Ngày 22/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành văn hóa, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Đại hội Thi đua yêu nước lần II - năm 2015.

Phó Tổng Thư ký LHQ dự những ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ

Tối ngày 12/8 tại thành phố New York đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Sắc màu Việt Nam" giới thiệu các nhạc cụ truyền thống và trang phục của các dân tộc Việt Nam.

Đông đảo công chúng Mỹ tham dự những ngày văn hóa Việt Nam

Tối 8/8 (giờ Hoa Kỳ), tại Trung tâm nghệ thuật biểu diễn danh tiếng Kennedy, thủ đô Washington, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chính thức tuyên bố khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ.

'Ta đang nợ dân, nợ tương lai và bạn bè'

Khi nhìn lại 30 năm đổi mới, ông Mai Liêm Trực cho rằng nhờ quyết định đổi mới này, chúng ta đã phát huy được một phần các nguồn lực của đất nước.

Bí mật bên trong mạng lưới mại dâm tuổi teen ở Nhật

Mặc dù có vẻ ngoài vui tươi, thú vị, nền văn hóa nữ sinh nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiềm ẩn nhiều mặt tối và nguy cơ khó lường.

Từ chuyện nữ ca sĩ cho con tè túi nôn nghĩ về thói hư tật xấu

Hành động của nữ ca sĩ nổi tiếng cho con… tè vào túi nôn trên máy bay A350 mới toanh của Vietnam Airlines lại một lần nữa cho thấy hình ảnh xấu xí của người Việt nơi công cộng.

Lời chân thành gửi 'ông hoàng bà chúa' giới showbiz

 Thời gian sẽ sàng lọc và những giá trị đen trắng lẫn lộn sẽ phải được đánh giá sòng phẳng, ngay trong làng âm nhạc.

Ngọc Hân đẹp lạ trong mẫu mới của NTK Minh Hạnh

Hoa hậu Ngọc Hân và các người mẫu trông đẹp lạ khi khoác lên người những trang phục độc đáo nằm trong bộ sưu tập mới nhất được làm từ chất liệu thổ cẩm của NTK Minh Hạnh.