vận tải

Cập nhập tin tức vận tải

Cước taxi sẽ tăng từ 500 - 1.000 đồng/km

Hiệp hội Taxi TPHCM cho biết, sắp tới một số hãng sẽ tăng giá cước từ 500 - 1.000 đồng/km.

Vẫn thả nổi giá cước vận tải

Kiến nghị kiểm soát chặt giá cước vận tải ô tô bằng việc đưa vào danh mục dịch vụ Nhà nước bình ổn giá của Bộ Giao thông vận tải đã bị Chính phủ từ chối.

Hơn 95 triệu hành khách đi xe buýt 3 tháng đầu năm

 Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng Cty vận tải Hà Nội tiếp tục phát huy thế mạnh khi vận chuyển hơn 95 triệu hành khách đi lại trong quý I/2015.

Bêu tên DN vận tải giảm giá chậm

 Bộ Tài chính quyết định "bêu tên" 8 doanh nghiệp giảm giá cước nhỏ giọt và 1 doanh nghiệp vi phạm Trong số này, có nhiều thương hiệu lớn như Mai Linh, Hoàng Long, Nội Bài...

Sự có lý của nghịch lý giá dầu và cước vận tải

Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.

“Lệch pha” giá xăng dầu và cước vận tải: Không giảm sẽ bị phạt !

Giá xăng dầu chiếm 40 đến 45% chi phí của DN vận tải tuyến cố định và 30% đối với DN vận tải taxi. Do vậy, với mức giảm cước vận tải hiện nay chỉ 8 – 10%  được Sở Tài chính Hà Nội đánh giá là chưa tương ứng...

Các hãng xe phải giảm giá cước trước Tết

 Sẽ có 4 đoàn kiểm tra chuyên về giá cước ô tô, do Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải lập ra, để tiếp tục chỉ ra những doanh nghiệp nào chưa chịu giảm giá và yêu cầu giảm ngay trước Tết âm lịch.

Tết đến, nhà giàu săn đồ ăn, chơi sành điệu khác người

Gần Tết Nguyên Đán, nhiều nhà giàu ở Việt Nam không tiếc tiền ráo riết săn lùng những thứ độc, lạ, phục vụ cho nhu cầu ăn, chơi sành điệu khác người.

Taxi Uber giống thương mại điện tử: Chưa có cách quản lý?

 Uber giống nhà cung cấp thương mại điện tử nhưng Việt Nam lại chưa có cơ chế quy định quản lý.