vi phạm xây dựng

Cập nhập tin tức vi phạm xây dựng

Bộ TN-MT chỉ đạo nóng sau cú sốc thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh

- Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước yêu cầu kiểm tra việc thu hồi Giấy chứng nhận (sổ đỏ) đã cấp.

Tiếp tục mạnh tay với cán bộ để xây dựng trái phép

Cấp ủy, chính quyền 24 quận huyện TPHCM khẳng định tiếp tục mạnh tay xử lý cán bộ, đảng viên để xảy ra vi phạm xây dựng trên địa bàn.

 

Rầm rộ xây dựng khu sinh thái 4ha không phép dưới núi Đại Huệ

Khu du lịch sinh thái Eo Gió, tại xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) được xây dựng rầm rộ dưới dãy núi Đại Huệ, đón khách tham quan khi chưa có giấy phép hoạt động.

 

Sau cú sốc thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh, rà soát loạt dự án

- Theo luật sư Nguyễn Danh Huế - Chủ tịch Văn phòng Luật sư Hừng Đông, nếu thu hồi sổ đỏ thì phải thu hồi ở tất cả các dự án có sai phạm chứ không chỉ riêng các dự án của Mường Thanh.  

Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh

Hà Nội giao các đơn vị thống kê, rà soát những căn hộ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, báo cáo TP chỉ đạo giải quyết các tồn tại.

Tận mắt thấy công trình càng đình chỉ càng xây cao giữa trung tâm Hà Nội

- Lãnh đạo quận Đống Đa khẳng định phải nhanh chóng kết luận việc cấp sổ đỏ cho công trình số 27A Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa) còn người dân lo ngại chờ đến khi có kết luận thì công trình đã xây xong bất chấp lệnh đình chỉ.

Chuyện lạ giữa Thủ đô: Chính quyền càng đình chỉ, công trình càng xây cao

- Ngay giữa quận trung tâm thủ đô, dù có thông báo yêu cầu dừng thi công từ quận đến phường chủ công trình vẫn tiến hành xây dựng. Thậm chí khi thanh tra quận có giấy mời làm việc chủ công trình cũng không có mặt..

Khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Đà Nẵng xây bãi đáp trực thăng khi chưa được phép

- Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phát hiện 14 khu nghỉ dưỡng ven biển vi phạm quy hoạch khi xây dựng. Trong đó, dự án khách sạn Furama chủ đầu tư dự án xây cả bãi đáp trực thăng khi chưa được phép.

 

Tranh cãi việc Bộ 'tuýt còi' Hà Nội thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh

- Bộ TN-MT đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo dừng việc thu hồi sổ đỏ đã cấp cho các hộ dân ở một số chung cư, do tập đoàn Mường Thanh xây dựng. Tuy nhiên luật sư cho rằng việc “tuýt còi” của Bộ chưa chính xác.

Hàng loạt dự án chung cư Mường Thanh bị thu hồi sổ đỏ

- Sở TN&MT Hà Nội đã ra quyết định thu hồi và hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) tại loạt dự án chung cư Bemes (Hà Đông), khu nhà ở Xa La (Hà Đông), toà nhà CT5 (Tân Triều, Thanh Trì).

Thực hư thông tin buộc tháo dỡ ‘Nấc thang thiên đường’ ở Đà Lạt

-  Những công trình như cầu vọng cảnh hay còn gọi "Nấc thang lên thiên đường" (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thu hút rất đông du khách đến tham quan vừa bị xử phạt hành chính về xây dựng không phép.

Cả đêm không ngủ canh công trình dừng thi công giữa thủ đô

 Ban tiếp công dân TW (Thanh tra Chính phủ) tiếp tục đề nghị UBND TP Hà Nội giải quyết dứt điểm tranh chấp liên quan đến hệ thống cống thoát nước chung tại Đê La Thành phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Ôm tiền lao vào cơn sốt đất nền ven biển, coi chừng chết gí

- Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần nhìn nhận đất nền không phải là một kênh đầu tư mang tính bền vững mà đơn thuần là đầu tư "lướt sóng" và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi giá bán nhiều nơi đã bị "thổi" cao ngất ngưởng.

Dính loạt sai phạm, dự án đẳng cấp bậc nhất Bắc Ninh liên tục nhận ‘trát’ phạt

- Đây là lần thứ  ba liên tiếp chủ đầu tư Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (dự án Royal Park Bắc Ninh) bị xử phạt vì vi phạm hành chính trong thời gian gần đây.

Mua gom trái phép đất ven Đà Nẵng dựng nhà tạm chờ đền bù

- Biết được đất trong dự án gần giải phóng mặt bằng, bà Trang vẫn mua đất của người dân rồi xây dựng công trình lên đó, nhưng không thông qua chính quyền địa phương.

Chủ tịch Hà Nội: Phải đập nhà 8B Lê Trực cũng đập, chủ đầu tư rất cùn

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, để đảm bảo kỷ cương phép nước, kể cả phải đập toà nhà 8B Lê Trực thì cũng đập, nhưng chủ đầu tư rất cùn.

Hà Nội tháo dỡ công trình sai phép trong khu du lịch 233ha

- Trong số 12 công trình vi phạm, không nêu tại báo cáo của UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội), Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ 1 công trình vi phạm, các công trình khác đề xuất giữ nguyên hiện trạng nếu phù hợp quy hoạch…

Tranh chấp đất đai, dân tố bị ném chất bẩn để dằn mặt

- Liên quan đến tranh chấp khi người dân phản ánh việc “người chết 2 năm vẫn ký xác nhận mốc giới đất” để cấp sổ đỏ tại số 27A Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), người dân tiếp tục “tố” liên tục bị ném chất bẩn vào nhà.

Người chết 2 năm vẫn ký xác nhận ranh giới đất: Do hiểu nhầm?

- Dù bà Phạm Thị Oanh đã mất từ năm 2004 vẫn có chữ ký trong Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất lập năm 2006 để làm cơ sở cho UBND quận Đống Đa cấp sổ đỏ tại số 27A Đê La Thành...

Hy hữu Hà Nội: Người chết 2 năm vẫn ký xác nhận ranh giới đất

- Tranh chấp xảy ra trong suốt 2 năm qua liên quan đến hệ thống thoát nước chung của khu dân cư và các hộ dân liền kề.